Nhật nhiều phát minh. Nhưng người Nhật bảo thủ, họ không dám áp dụng phát minh đó vào xe mà phải đi thử rất nhiều lần xem nó có bền không. Và một khi họ đã áp dụng phát minh vào xe rồi thì họ quyết tâm bằng mọi cách để thu hồi vốn R&D và thậm chí lời gấp 2 luôn. Ví dụ như cái động cơ D-4D 2.5L thần thánh của Fortuner đã có mặt trên đời từ đầu thế kỉ này, đến nay là năm 2015 mà vẫn được sử dụng trên xe mới của xứ thiên đường.
Còn người Đức có được phát minh nào thì họ áp dụng ngay vào xe trong thời gian sau đó. Một số công nghệ vốn xuất phát từ trường đua ra cũng được người Đức áp dụng ngay vào xe thương mại.