Trong nam càng ko ưa đồ TQ chứ sao bácTrong nam xe TQ khá hiếm các cụ ạ, mình chạy ngoài đường vài tuần mới thấy một con.
Chuẩn đấy.
Nhập vài chiếc về thì giá rẻ, nhưng rủi ro là nằm đường bất kỳ lúc nào.
Mở đại lý bài bản thì nó không hề rẻ như người ta nghĩ. MG là một ví dụ, 800 triệu cho chiếc xe cỡ như Cross thì rẻ ở chỗ nào?
Nhập vài chiếc về thì giá rẻ, nhưng rủi ro là nằm đường bất kỳ lúc nào.
Mở đại lý bài bản thì nó không hề rẻ như người ta nghĩ. MG là một ví dụ, 800 triệu cho chiếc xe cỡ như Cross thì rẻ ở chỗ nào?
Sao bác ko nghĩ đến chiều ngược lại là: Giá nó ko rẻ, chẳng qua xe bên VN mình quá đắt thôi. Xe bên mình đắt là do gánh quá nhiều loại thuế.
Còn độ bền thì đã nhiều người chuột bạch rồi, đánh giá là chấp nhận được.
Ngay cả bên TQ thì xe TQ bao giờ cũng rẻ hơn xe Nhật Hàn Âu Mỹ 10- 20% cùng phân khúc bác nhé.
ví dụ BJ X7 từ 14- 21k usd
Crv, CX5 khởi điểm từ 26k & 24k usd
Đừng nói đến chủ nghỉa dân tộc, đừng nói đến made in china. Nếu thật sự một nước lớn mà muốn giết ngành công nghệ xe hơi của VN thì rất dể ... đó là trường vốn, với giá lăn bánh là 150 triệu cho A, 250 triệu cho B, đồ phụ tùng thì tràn ngập cùng với garage sửa chửa gởi từ nước người , nhà máy lắp ráp tại chổ luôn, nếu thế thì vỏn vẹn 1 năm sau là công nghệ về xe hơi của VN tiêu tùng ngay... Làm em nghĩ đến trò chơi poker không giới hạn, thua 1 đặt 2, thua 2 đặt 4, thua 4 đặt 8 .... và khi đó kẽ thua là kẽ kh có tiền (all-in kh thể được trong thí dụ nầy). Tại nó ... kh muốn thôi,
Không lẽ suy luận từ thanh long, hạt tiêu cho đến đuôi trâu, chân trâu ..... thì biết dân VN mình chỉ bít lợi gần mà kh nghĩ xa . nói là một chuyện ..
Và thí dụ thay vì China mà là một USA hay GER hay FRA thì thế nào ?
Lâu lâu xả stress trên mạng bàn về xã hội , kinh tế tí nha các bác ...
Không lẽ suy luận từ thanh long, hạt tiêu cho đến đuôi trâu, chân trâu ..... thì biết dân VN mình chỉ bít lợi gần mà kh nghĩ xa . nói là một chuyện ..
Và thí dụ thay vì China mà là một USA hay GER hay FRA thì thế nào ?
Lâu lâu xả stress trên mạng bàn về xã hội , kinh tế tí nha các bác ...
Chuẩn bác! Thấy gân lên bảo vệ xe TQ. Có khi nào là hán gian không nhỉ?Kinh tế và chính trị luôn đi với nhau
Làm sao chú mày có thể mua đồ thằng hàng xóm khi nó vừa chửi cha mắng mẹ chú mày, khi nó vừa đái vào cổng nhà chú mày được !!
Rồi nó thích thì nó xông vào nhà bóp vếu vợ, dì, em gái chị gái chú mày, rồi chú mày cũng im lặng tung hô đồ nó tốt rẻ và mua ủng hộ nó à
Tài khoản tạo được nửa tháng, 100% bình lựng là bưng bô xe Tàu, chắc không có gì đáng nghi đâu nhỉChuẩn bác! Thấy gân lên bảo vệ xe TQ. Có khi nào là hán gian không nhỉ?
Làm em nhớ đến câu chuyện nào đó : Lão hàng xóm kệ cần nhà rất xấu tính, nhưng có quyền lực, giàu có, Nếu ở gần thì phải chịu. Không thì bán nhà ở nơi khác thôi ..... giống như sống chung với lũ, cùng sống với dịch vậy ...Chuẩn bác! Thấy gân lên bảo vệ xe TQ. Có khi nào là hán gian không nhỉ?
ủa thì thù hận dân tộc là một yếu tố khi mua 1 sp nào đó có gì lạ đâu bạn, chưa kể vẫn nghi ngờ chất lượng và độ an toàn của những thằng này, hôm bữa thì thắc mắc mấy cái xe này có cơ quan độc lập nào nghiên cứu chưa, thì có anh vào đưa CNCAP. Sau 1 hồi tìm hiểu thì CNCAP cũng là 1 cty TQ nhái tên tổ chức NCAP, bất cứ cuộc thử nghiệm nào của CNCAP đều không phải và ko thuộc trách nhiệm của tổ chức NCAP, cười đau bụng, đến cái tên tổ chức kiểm định an toàn cũng đi copy rồi sao dám giao cái mạng mình và gia đình để leo lên ngồi?????Sao forums này nhiều thành viên cứ đánh đồng vấn đề chính trị dân tộc vào cái xe nhỉ.
Xe tốt, giá cả phải chăng, hợp túi tiền thì mua thôi.
Còn ai bảo vì sao dân nó còn ko chuộng xe nước nó mà chuộng xe Nhật Hàn, thì quý vị nhìn giá xe Nhật Hàn với những option bên đó so với những con xe Tàu bênTQ VÀ giá xe Nhật Hàn bên VN so vs giá xe Tàu bên VN.
Tiền trong túi ai người đó tiêu thôi. Nhưng bớt thù hận dân tộc đi.