Hạng F
29/10/16
11.631
22.566
113
Pháp
Xã hội gì ở đây bác. Bosch hay siemen có made in china thì nó vẫn là bosch siemen. Chính xác thì phải ghi như thằng apple asembled in china mới sát nghĩa.
còn bọn baic Z7 gì đấy chính xác phải ghi là ăn cướp công nghệ của ng khác nhé
Rpc là people republic of china. Bọn china muốn đánh lận con đen của khách hàng vì cái màde in china ng ta hiểu là đồ dỏm nên mới đổi lại rpc cho lạ lạ
Roc: republic of china. Tên chính thức của ng đài loan đặt. Cty đài loan nào muốn bán hàng ở TQ bắt buộc phải ghi taiwan. Chả có XH gì ở đây cả
Rất đồng ý với bạn, Vì TQ làm gia công cho các hãng thế giới, và đồng thời cũng cuỗng luôn công nghệ (bàn giao công nghệ) ... và thấy nhiều nhất trên điện tử

Ngoài ra, cùng một món hàng, cùng mẩu mã và dỉ nhiên cùng hiệu thì đến từ gốc thấy thích hơn phải không, mặc dầu chất lượng coi như nhau (thương hiệu lớn)

Tiện em thấy có chiếc VW Tiguan ở VN đến từ ... Mexico , nếu y như thế đến từ Đức thì sao ?

Vấn đề ROC với RPC em nghĩ là ai cũng biết hết rồi, có thể là sau nầy họ tránh dùng "made in china" như bác viết.

Cái vụ XH ở đây là theo từ đầu bài thì các anh em .... đồng loạt chê đồ, rồi tẩy chai hàng China đó mà thôi .

Gửi bác và các anh em OS xem thử (dùng google translation nếu cần thiết)

Thân bác !
 
Tập Lái
14/12/20
20
8
3
37
Sale xe Tàu đội lốt! Đập chết chỗ nào ngoài cái giá? Tàu nó muốn hét bao nhiêu options chả được quan trọng có xài được không? Ở đây ai dám vỗ ngực bảo cảm thấy an tâm với những tính năng an toàn trên xe Tàu nào? Kiểu như có đá cốp nhưng đá sưng chân nó mới mở ấy
Cái giá là cái quan trọng nhất rồi bạn ah.
Options nó đi liền với giá xe, options muốn hét bao nhiêu chả được sao các hãng xe ko hét thật nhiều vào tăng tính cạnh tranh.
Hỏi thật, bạn đã trải nghiệm con xe oto Tàu nào chưa vậy?
Ủng hộ xe Tàu thì bị chụp là sales xe Tàu, ủng hộ xe Vinfast thì gọi là Vin nô. Phải nói vừa ý các anh thì mới gọi là khách hàng thông thái.
 
Hạng D
29/3/16
2.014
2.667
113
46
Cái giá là cái quan trọng nhất rồi bạn ah.
Options nó đi liền với giá xe, options muốn hét bao nhiêu chả được sao các hãng xe ko hét thật nhiều vào tăng tính cạnh tranh.
Hỏi thật, bạn đã trải nghiệm con xe oto Tàu nào chưa vậy?
Ủng hộ xe Tàu thì bị chụp là sales xe Tàu, ủng hộ xe Vinfast thì gọi là Vin nô. Phải nói vừa ý các anh thì mới gọi là khách hàng thông thái.
Gì chứ xe Hán nô là không bao giờ nhá. Lũ dối trá nham hiểm đấy nó nhét cái gì vào xe chả được, quan trọng có hoạt động như thế hay không hay năm bảy hôm là dở chứng. Mỹ Âu Nhật Hàn nó có dám xài xe Hán nô không? Vìnast còn đáng tin cậy hơn
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng F
29/10/16
11.631
22.566
113
Pháp
Rồi có Pháp nô, Nhật nô, Mỹ nô có tính trong đó không ... các bác :):):):)
 
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Rất đồng ý với bạn, Vì TQ làm gia công cho các hãng thế giới, và đồng thời cũng cuỗng luôn công nghệ (bàn giao công nghệ) ... và thấy nhiều nhất trên điện tử

Ngoài ra, cùng một món hàng, cùng mẩu mã và dỉ nhiên cùng hiệu thì đến từ gốc thấy thích hơn phải không, mặc dầu chất lượng coi như nhau (thương hiệu lớn)

Tiện em thấy có chiếc VW Tiguan ở VN đến từ ... Mexico , nếu y như thế đến từ Đức thì sao ?

Vấn đề ROC với RPC em nghĩ là ai cũng biết hết rồi, có thể là sau nầy họ tránh dùng "made in china" như bác viết.

Cái vụ XH ở đây là theo từ đầu bài thì các anh em .... đồng loạt chê đồ, rồi tẩy chai hàng China đó mà thôi .

Gửi bác và các anh em OS xem thử (dùng google translation nếu cần thiết)

Thân bác !
cái vụ chê đồ Tùng của nhất là xe hơi thì không chỉ người Việt đâu bác. Hiện nay trong top 10 bên tùng của thì có mỗi cái haval của chúng thôi chứ cái bọn BAIC Z ziếc gì đấy đang ngắc ngoải chờ phá sản kìa. Sao dân chúng nó còn ko thèm mua tự nhiên có vài thằng review tán lên tận mây xanh các kiểu.
 
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Cái giá là cái quan trọng nhất rồi bạn ah.
Options nó đi liền với giá xe, options muốn hét bao nhiêu chả được sao các hãng xe ko hét thật nhiều vào tăng tính cạnh tranh.
Hỏi thật, bạn đã trải nghiệm con xe oto Tàu nào chưa vậy?
Ủng hộ xe Tàu thì bị chụp là sales xe Tàu, ủng hộ xe Vinfast thì gọi là Vin nô. Phải nói vừa ý các anh thì mới gọi là khách hàng thông thái.
cái xe tùng của được review nâng lên tận trời các kiểu kia đang đứng đâu ở BXH của chính tùng của.=> Ủng hộ xe tàu chỉ có bọn sale lừa đảo và bọn review ngậm tiền cái lưỡi ko xương nhiều đường lắt léo thôi.
làm sao so được nó với con xe Vin đang nằm top BXH ở VN.
 
Tập Lái
14/12/20
20
8
3
37
cái xe tùng của được review nâng lên tận trời các kiểu kia đang đứng đâu ở BXH của chính tùng của.=> Ủng hộ xe tàu chỉ có bọn sale lừa đảo và bọn review ngậm tiền cái lưỡi ko xương nhiều đường lắt léo thôi.
làm sao so được nó với con xe Vin đang nằm top BXH ở VN.
Vãi cả so sánh.
So lượng bán xe ở TQ , thị trường tiêu thụ xe lớn nhất TG vs cái thị trường bé bằng lỗ mũi VN.
Anh có biết thị trường xe oto TQ có bao nhiêu hãng xe vs bao chủng loại và ở VN bao nhiêu ko? Có khác gì so 1 thằng học giỏi nhất của thôn so với 1 thằng trong top 300 của HN ko?
Nói vs những người cực đoan mù quáng như anh mặc dù biết là nước đổ đầu vịt nhưng tôi ngứa mồm tôi vẫn phải nói.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.631
22.566
113
Pháp
Vãi cả so sánh.
So lượng bán xe ở TQ , thị trường tiêu thụ xe lớn nhất TG vs cái thị trường bé bằng lỗ mũi VN.
Anh có biết thị trường xe oto TQ có bao nhiêu hãng xe vs bao chủng loại và ở VN bao nhiêu ko? Có khác gì so 1 thằng học giỏi nhất của thôn so với 1 thằng trong top 300 của HN ko?
Nói vs những người cực đoan mù quáng như anh mặc dù biết là nước đổ đầu vịt nhưng tôi ngứa mồm tôi vẫn phải nói.
Chúng mình đang ở trang kỹ thuật và đang xem xét những gì cho mình, cho gia đình mình.
Em thì dân lớp ba, nhưng khi có những chuyện bàn cãi thì đừng đem cá nhân vào. Đó là châm ngông của em.
Trở về với bài thì em đồng ý với bác @malagasy là các nước tiêu thụ và sản xuất thì nhất là Mỹ(300 triệu), nhì là TQ (hơn tỷ). Có điều là hầu hết các sản phẩm đến từ TQ từ hiệu cho đến kh hiệu, miển sao dân VN rẽ là mua mặc dầu độ bền không giống như đồ chính hiệu.
Thứ nửa các đồ hiệu TQ làm gia công thì các hiệu nổi tiếng cần và bắt buộc phải đúng tiêu chuẫn của hiệu nó cần phải có, Bosch made in china thì bắt buộc phải đúng tiêu chuẩn của Bosch. Cũng như Mercedes lấy máy Renault, Corolla lấy máy BMW, OPel thì lai tứ tung từ Mỹ cho đến nhật , âu (nếu có dịp sẽ bàn). Ngay cả Vinfast cũng vậy. Xe VN nhưng là "con lai" da việt nhưng máu của Đức ... phải không các bác. Fadil nằm trong đó (gốc Opel/Đức, nhưng loạn tứ phương)

Thế giới bây giờ là thế giới phẳng, nước A làm con ốc, nước B làm con tán, nước C làm mạch điện thì họ cứ thế mà ráp vào. Không có quốc gia nào mà không phụ thuộc vào nhau.

Em trở lại vấn đề chính là xe 4B của TQ. Nếu như (em thí dụ nha) nó cần bán một con xe 100 triệu so với cùng tầm cở VN cở 600 triệu vì với sản xuất, kinh tế thì VN chết ngay thôi, vì ai cũng ham rẽ đó là đại đa số người việt mình

VN là một nước nhỏ, số lượng xe cộ hay bất cứ cái gì đó có quan hệ về kinh tế thì đứng top sau chứ kh thể nào đứng top đầu được. Em đồng ý với bác @malagasy.

Về các quốc gia khác thì TQ đã thử xâm nhập vào thị trường lớn, nhưng rất tiếc là các xứ bắc mỹ, tây âu lại là cái nôi của xe 4B, và hơn nửa thu nhập bình quân của họ thì họ không cho phép hay có thể nói là chọn một chiếc 4B đắt hơn tí, nhưng lại chắc chắn. 100 triệu khác biệt cở chừng dưới 3000€ thì người mua sẽ chọn xe cao cấp hơn là điều bình thường. Do đó ở các nước phát triển các xe "yếu" khó xâm nhập vào.

Em đặt giả thuyết là TQ sẳn sàng bung ra một loại xe 4B với giá rẽ mạt và đại trà, cộng với thời gian thì chắc chắn VN không sớm thì muộn, sẽ không còn biết các hiệu xe Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn/Nhật .... và cả VN luôn, vì họ quá trường vốn

Mình từng bị mua 4 chân trâu = con trâu, đuôi heo (lợn) = nguyên con, rễ cây hạt tiêu thì đó là chứng minh

Trừ những quốc gia có đặc thù riêng, em thí dụ : nước mắm của VN, nôi của xe là của tây âu, bắc mỹ, dầu thơm, rượu đỏ của Pháp, Bia Đức thì khỏi nói, ... thì không thể xâm nhập vào được thị trường của nó..

Thôi nói nhiều quá , tóm lại, vn mình nhỏ, dù muốn dù không gì cũng phụ thuộc vào nước lớn, nhất là các nước láng giềng kế cận quá mạnh.

Em kh nói đến yếu tố chính trị, nhưng bắt buộc kinh tế phãi dính không nhiều thì ít đến chính trị .

Em có gì sai hay thiếu xin các bác sửa và bổ xung thêm . Rất vui các bác OS chia sẽ. Thân !
 
  • Like
Reactions: malagasy
Tập Lái
14/12/20
20
8
3
37
Đúng như bác @Osin đề cập. Diễn đàn về oto thì ta chỉ nên thảo luận về chiếc xe (chi tiết kĩ thuật, hiệu năng, độ bền,...) chứ lôi vào mấy cái dân tộc, thù ghét, biển đảo làm cái gì?
Nếu muốn bàn về đó thì hãy sang diễn đàn về nó.
Thân.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Vãi cả so sánh.
So lượng bán xe ở TQ , thị trường tiêu thụ xe lớn nhất TG vs cái thị trường bé bằng lỗ mũi VN.
Anh có biết thị trường xe oto TQ có bao nhiêu hãng xe vs bao chủng loại và ở VN bao nhiêu ko? Có khác gì so 1 thằng học giỏi nhất của thôn so với 1 thằng trong top 300 của HN ko?
Nói vs những người cực đoan mù quáng như anh mặc dù biết là nước đổ đầu vịt nhưng tôi ngứa mồm tôi vẫn phải nói.
Ông trả lời dùm cho tôi câu tôi hỏi cái con xe tàu nào bán ở Việt Nam! trong top 10 20 30 bảng xếp hạng của chính tàu chỉ dùm. Câu hỏi này liên quan gì đến chính trị hay mù quáng ngon trả lời coi.
còn nói đến học sinh giỏi nhá. Xem top các kì thi dh Việt Nam! Xem bao nhiêu em. Xuất thân từ HN Như ông nói hay toàn thôn xóm. bao nhiêu cái học bổng du học ở các trường DH dành cho top 300 của ông. Ko tính mấy đứa nhà mặt phố bố làm to bỏ tiền cho nhá