Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Hai làn trong nhà xe Tân Sơn Nhất cho ô tô công nghệ đón khách thường xuyên dồn ứ do bị "thắt cổ chai" trước hai trạm thu phí bố trí cách nhau vài chục mét.

Ô tô ùn ứ chờ qua trạm thu phí ở sân bay Tân Sơn Nhất vì "nút thắt cổ chai"

Khu vực cổng sân bay trên đường Trường Sơn thường xuyên ùn ứ

Dòng ôtô 4-7 chỗ liên tục nối đuôi nhau trên hai làn D1 và D2, chậm chạp chờ qua trạm thu phí ra đường Trường Sơn, quận Tân Bình, sáng 19/9. Hai làn nằm ở tầng trệt nhà xe TCP trước ga quốc nội sân bay, mỗi làn dài gần 100 m, hiện bố trí cho taxi công nghệ (Grab, Be...) vào đón trả khách.

Hai làn đường song song nhau, nhưng ôtô ở mỗi làn khi chạy đến trước trạm thu phí của nhà xe phải nhập chung vào một. Đoạn này cũng là khúc cua, các xe buộc rẽ phải rồi lần lượt từng chiếc đến trạm nên dòng xe phía sau bị dồn ứ khi xếp hàng chờ tới lượt. Nhiều thời điểm, ôtô chen nhau, gây lộn xộn, các nhân viên phải liên tục điều tiết.

Phía trước, trạm thu phí nhà xe bố trí cabin với nhân viên túc trực soát vé, ngăn lại bằng barie cùng bảng thông báo số tiền lái xe phải đóng. Hầu hết tài xế đóng 25.000 đồng, gồm 15.000 tiền giữ xe và 10.000 đồng phí vào sân bay.

Ô tô ùn ứ chờ qua trạm thu phí ở sân bay Tân Sơn Nhất vì "nút thắt cổ chai"

Ôtô nối đuôi nhau trên làn D2 chờ qua trạm thu phí nhà xe

Tài xế GrabCar Văn Thắng cho biết vài tháng trước, trạm thu phí nhà xe bố trí ở cuối làn D1 nên ôtô đi thẳng đến trạm đóng tiền và dễ chạy ra ngoài. Sau khi nhà xe tổ chức thêm làn D2 cho taxi công nghệ, trạm đưa ra ngoài cách chỗ cũ chừng 10 m và thu phí chung xe chạy trên hai làn. Việc này gây "thắt cổ chai" khiến ôtô di chuyển bất tiện hơn.

"Ôtô khi vừa rời khỏi trạm thu phí này tiếp tục phải dừng lại rồi nhập chung với xe từ các làn A, B, C, D trong sân bay để qua một trạm khác, cách đó hơn 20 m. Sau khi nhân viên kiểm tra hoá đơn đã đóng 25.000 đồng, barie mới mở", tài xế Thắng nói và cho biết khi lượng ôtô từ sân bay ra đường Trường Sơn đông, xe phải nhích từng chút.

Ô tô ùn ứ chờ qua trạm thu phí ở sân bay Tân Sơn Nhất vì "nút thắt cổ chai"

Xe nối đuôi nhau qua trạm thu phí cổng sân bay, cách trạm thu phí nhà xe khoảng 30 m

Cũng theo nhiều tài xế, ùn ứ ở khu vực trên ảnh hưởng dây chuyền đến bãi đệm gần đường Trường Sơn (rộng khoảng 5.000 m2, nơi ôtô vào đậu tạm trước khi chạy vào trong đón khách). Nhiều thời điểm, xe đậu kín bãi, dừng chờ được điều phối chạy vào bên trong. "Khách qua sân bay những ngày gần đây giảm so với dịp lễ 2/9 và cao điểm hè thời gian qua, nhưng ùn ứ vẫn xảy ra ở khu vực gần các trạm thu phí", tài xế Lê Hoàng nói.

Một lãnh đạo nhà xe TCP cho biết hai làn D1 và D2 thuộc phạm vi nhà xe, nên ôtô ra vào, bao gồm cả taxi công nghệ đều được phát thẻ vào và đầu ra sẽ thu phí, tương tự như các xe khác khi vào bãi. Những ngày gần đây, đoạn trước trạm thu phí tại lối ra hai làn này bị dồn ứ, nhưng hạ tầng nhà xe đã quá tải nên chưa thể bố trí khác.

Ô tô ùn ứ chờ qua trạm thu phí ở sân bay Tân Sơn Nhất vì "nút thắt cổ chai"

Vị trí hai trạm thu phí trong sân bay Tân Sơn Nhất

"Hai làn D1 và D2 đang có 23 ô cho taxi công nghệ vào đón khách nên để giảm tải chúng tôi sẽ điều phối chỉ cho xe vào theo số chỗ này hoặc thấp hơn", ông nói và cho biết sẽ cùng sân bay Tân Sơn Nhất nghiên cứu thêm phương án giải quyết tình trạng ùn ứ.

Trong khi đó, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết để giảm ùn ứ gần trạm thu phí ở cổng sân bay, cơ quan này đã có kế hoạch mở thêm một làn đường nhưng đang chờ phê duyệt. Ngoài ra, các bên liên quan cũng chuẩn bị triển khai thu phí không dừng tại các trạm, giúp giảm thời gian xe ra vào sân bay.

Trước đó, để giảm ùn tắc phía trong sân bay, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam và Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất xây thêm bãi đậu xe rộng 3.500 m2, nằm tiếp giáp đường vào ga quốc tế và góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình) cho taxi truyền thống và ôtô công nghệ.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng C
20/9/19
591
1.420
93
44
Sân bay lớn nhất cả nước mà luôn bát nháo giao thông, biết là nó đã quá tải vì trong sảnh cũng đông nghẹt người nhưng
Thứ 1: Phía bên ngoài cứ thay đổi mấy cái làn đón khách hoài khiến nhiều người không cập nhật lên đây rồi loay hoay, quay búa xua là kẹt xe.
Thứ 2: thay đổi các làn liên tục nhưng đổi rồi cũng không thay đổi được gì, càng đổi càng rối.
Thứ 3: nhớ hôm rồi bộ GTVT bảo phải sớm lắp ETC ở trạm thu ra vào nhưng bộ nói chỉ cho vui, không ai nghe. Cái trạm thu phí nhìn ứa gan vl
Thứ 4: Bộ GTVT nói thì bộ nghe, cục hàng không nó không nghe thế là thằng khổ là dân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.461
8.240
113
Sân bay lớn nhất cả nước mà luôn bát nháo giao thông, biết là nó đã quá tải vì trong sảnh cũng đông nghẹt người nhưng
Thứ 1: Phía bên ngoài cứ thay đổi mấy cái làn đón khách hoài khiến nhiều người không cập nhật lên đây rồi loay hoay, quay búa xua là kẹt xe cm
Thứ 2: thay đổi các làn liên tục nhưng đổi rồi cũng k thay đổi được gì, càng đổi càng rối.
Thứ 3: nhớ hôm rồi bộ GTVT bảo phải sớm lắp ETC ở trạm thu ra vào nhưng bộ nói chỉ cho vui, éo ai nghe. Cái trạm thu phí nhìn ứa gan vl
Thứ 4: Bộ GTVT nói thì bộ nghe, cục hàng không nó éo nghe thế là thằng khổ là dân
Cảm giác sân bay TSN nó như cái vùng cấm gì đó mà ai đó hay nhắc đến theo kiểu phủ định vậy. Trên bảo dưới không nghe, sân bay nằm trong địa bàn thành phố nhưng thành phố đề xuất, góp ý cái gì thì kệ mm! Nội cái chuyện giải quyết sao cho khách đi và đến sb thoát qua khỏi các khâu nhanh nhất mà càng làm thấy càng nát. Không cải thiện được gì mà chỉ thấy tiêu cực hơn. Nhà ga T3 thì chọn ngay cái chỗ kẹt xe nặng nhất ở Tân Bình mà xây, đã vậy còn cứ hẹn lần hẹn lựa chưa biết khi nào mới thật sự làm và thật sự xong. Dân các nơi tới cứ chửi chung chung là cái sân bay ở SG này sao tệ quá, chứ họ làm gì quan tâm thực tế nó do ai quản lý ... Tóm lại là bố phải lo thu đủ hụi, để bù lỗ cho các sân bay khác trong ACV (bố lỡ đầu tư và đang thua lỗ vì khai thác dưới công suất), và để làm gì nữa thì chỉ có ông trời mới biết ... Còn lại thì sống chết mặc bay. Chỗ này là chỗ để bố kiếm tiền, không phải để đầu tư, chỉnh trang hay chăm lo cho ai gì ráo ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Thu phí gửi xe là đúng, còn thu phí đường bộ qua sân bay là nhảm ruồi!
Sân bay quốc gia là sở hữu toàn dân, mọi thứ thuộc về nó.là tài sản công và Nó được đầu tư bằng tiền thuế người dân. NN là pháp nhân quản lý chứ ko phải sở hữu.
Trích nguyên văn cương lĩnh "...Đảng lãnh đạo, NN quản lý, nhân dân làm chủ..."
Ngoài các thứ thuế và má, thì luôn có 1 phần nào đó đã trích ra cho việc ...xyz... và tiền đó đương nhiên nó nằm trong cái...vé máy bay của Bạn.
Chưa kể cho thuê mặt bằng kinh doanh tư nhân với giá tính theo QT ( còn mắc hơn!)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Thu phí lâu nay quá đủ rồi. Bỏ cmncr thu phí thì hết ùn ứ kẹt xe, và tránh thiệt hại kẹt xe do thu phí gây ra!
Đồng ý với bác,
Chả hiểu sao thu phí vào sân bay..
Nhỏ lớn giờ cũng chả hiểu tại sao phải cố thu phí 10k này làm gì. Trong khi ngành hàng không cái gì cũng lợi nhuận quá cao rồi.
Người gì mà ăn tham quá thể ăn giày ăn bít tất luôn.
Vụ này gây ra 80% cảnh kẹt xe kinh hoàng trong sân bay.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Thu phí gửi xe là đúng, còn thu phí đường bộ qua sân bay là nhảm ruồi!
Sân bay quốc gia là sở hữu toàn dân, mọi thứ thuộc về nó.là tài sản công và Nó được đầu tư bằng tiền thuế người dân. NN là pháp nhân quản lý chứ ko phải sở hữu.
Trích nguyên văn cương lĩnh "...Đảng lãnh đạo, NN quản lý, nhân dân làm chủ..."
Ngoài các thứ thuế và má, thì luôn có 1 phần nào đó đã trích ra cho việc ...xyz... và tiền đó đương nhiên nó nằm trong cái...vé máy bay của Bạn.
Chưa kể cho thuê mặt bằng kinh doanh tư nhân với giá tính theo QT ( còn mắc hơn!)
Cái BOT của sân bay đó bác. Sân bay của VN không chỉ riêng Tân Sơn Nhất, họ đều thu phí tất!