Hạng B1
10/5/12
53
0
0
Mấy ông ở trên cao toàn nghĩ ra các loại phí tận thu để hạn chế phương tiện cá nhân , kêu gào số lượng xe hơi xe máy quá nhiều ??? so sánh :
1> Tổng số xe hơi tại VN khoảng gần 2 triệu xe trong đó :
- Xe công , xe của các Cty làm kinh tế khoảng hơn 1 triệu xe (dù có phí này , phí nọ thì cũng phải đóng mới làm ăn được đó là 1 trong phương tiện để làm ra tiền)
- xe ô tô cá nhân khoảng 600 ngàn chiếc (so với dân số khoảng 80tr người ở VN là ít hay nhiều ? thì trẻ em học cấp 1 chắc cũng nghĩ ra được)
2> Hệ thống giao thông công cộng thì o thể đáp ứng nhu cầu đi lại và làm việc của người dân (cái này chắc ai cũng biết).
3> Nếu không có xe máy thì người dân làm ăn được gì ?? vì các phương tiện công cộng thay thế cho xe máy o thể đáp ứng .
Từ đó ai cũng có thể thấy rõ thời điểm hiện tại và tương lai gần ở VN là o thể hạn chế được xe cá nhân cho dù thu bao nhiêu loại phí đi chăng nữa.
Vậy chỉ có cách phát triển về vấn đề đường bộ và vấn đề quy hoạch phát triển đô thị (Hic là 2 đề tài nhức nhối của VN mãi chưa có lời giải). Để làm 1 mét đường bộ ở 1 nước đang phát triển VN thì chi phí còn cao hơn rất nhiều so với các nước phát triển mà đường làm xong lại nhanh hư (Đồng tiền đầu tư o hiệu quả... chắc là 1 phần lớn tiền làm đường nó biết chạy đi đâu đó, chứ o phải vào việc làm đường hiệu quả).... Hic buồn quá ...
 
Hạng C
1/5/12
715
21
0
43
dragon1976 nói:
Mấy ông ở trên cao toàn nghĩ ra các loại phí tận thu để hạn chế phương tiện cá nhân , kêu gào số lượng xe hơi xe máy quá nhiều ??? so sánh :
1> <span style=""color: #ff0000;"">Tổng số xe hơi tại VN khoảng gần 2 triệu xe trong đ</span>ó :
- <span style=""color: #ff0000;"">Xe công , xe của các Cty làm kinh tế khoảng hơn 1 triệu xe</span> (dù có phí này , phí nọ thì cũng phải đóng mới làm ăn được đó là 1 trong phương tiện để làm ra tiền)
- <span style=""color: #ff0000;"">xe ô tô cá nhân khoảng 600 ngàn chiếc</span> (so với dân số khoảng 80tr người ở VN là ít hay nhiều ? thì trẻ em học cấp 1 chắc cũng nghĩ ra được)
2> Hệ thống giao thông công cộng thì o thể đáp ứng nhu cầu đi lại và làm việc của người dân (cái này chắc ai cũng biết).
3> Nếu không có xe máy thì người dân làm ăn được gì ?? vì các phương tiện công cộng thay thế cho xe máy o thể đáp ứng .
Từ đó ai cũng có thể thấy rõ thời điểm hiện tại và tương lai gần ở VN là o thể hạn chế được xe cá nhân cho dù thu bao nhiêu loại phí đi chăng nữa.
Vậy chỉ có cách phát triển về vấn đề đường bộ và vấn đề quy hoạch phát triển đô thị (Hic là 2 đề tài nhức nhối của VN mãi chưa có lời giải). Để làm 1 mét đường bộ ở 1 nước đang phát triển VN thì chi phí còn cao hơn rất nhiều so với các nước phát triển mà đường làm xong lại nhanh hư (Đồng tiền đầu tư o hiệu quả... chắc là 1 phần lớn tiền làm đường nó biết chạy đi đâu đó, chứ o phải vào việc làm đường hiệu quả).... Hic buồn quá ...
Bác cho em dẩn chứng cái số liệu màu đỏ đc ko ạ ???
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
chenchen_t2c nói:
dragon1976 nói:
Mấy ông ở trên cao toàn nghĩ ra các loại phí tận thu để hạn chế phương tiện cá nhân , kêu gào số lượng xe hơi xe máy quá nhiều ??? so sánh :
1> <span style=""color: #ff0000;"">Tổng số xe hơi tại VN khoảng gần 2 triệu xe trong đ</span>ó :
- <span style=""color: #ff0000;"">Xe công , xe của các Cty làm kinh tế khoảng hơn 1 triệu xe</span> (dù có phí này , phí nọ thì cũng phải đóng mới làm ăn được đó là 1 trong phương tiện để làm ra tiền)
- <span style=""color: #ff0000;"">xe ô tô cá nhân khoảng 600 ngàn chiếc</span> (so với dân số khoảng 80tr người ở VN là ít hay nhiều ? thì trẻ em học cấp 1 chắc cũng nghĩ ra được)
2> Hệ thống giao thông công cộng thì o thể đáp ứng nhu cầu đi lại và làm việc của người dân (cái này chắc ai cũng biết).
3> Nếu không có xe máy thì người dân làm ăn được gì ?? vì các phương tiện công cộng thay thế cho xe máy o thể đáp ứng .
Từ đó ai cũng có thể thấy rõ thời điểm hiện tại và tương lai gần ở VN là o thể hạn chế được xe cá nhân cho dù thu bao nhiêu loại phí đi chăng nữa.
Vậy chỉ có cách phát triển về vấn đề đường bộ và vấn đề quy hoạch phát triển đô thị (Hic là 2 đề tài nhức nhối của VN mãi chưa có lời giải). Để làm 1 mét đường bộ ở 1 nước đang phát triển VN thì chi phí còn cao hơn rất nhiều so với các nước phát triển mà đường làm xong lại nhanh hư (Đồng tiền đầu tư o hiệu quả... chắc là 1 phần lớn tiền làm đường nó biết chạy đi đâu đó, chứ o phải vào việc làm đường hiệu quả).... Hic buồn quá ...
<span style=""color: #ff0000;"">Bác cho em dẩn chứng cái số liệu màu đỏ đc ko ạ ??? </span>
Bác chịu khó đọc báo chí thời gian gần đây thì không phải hỏi lại như thế này !!!
 
Hạng C
3/4/11
736
3
18
35
Hóc Môn, Hồ Chí Minh
Em thấy xe hơi cá nhân chẳng bao nhiêu chiếc, ra đường bi giờ em thấy taxi nhiều nhất, biển xanh đỏ, xe bus chạy hết cả đường, lại con những người đi xe máy vô ý thức nữa.... Hà cớ gì lại hạn chế xe cá nhân???
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Em nghĩ nên giảm số bộ trưởng, thứ trưởng lại, giảm được khối xe, he he!
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
pcvinh nói:
Em nghĩ nên giảm số bộ trưởng, thứ trưởng lại, giảm được khối xe, he he!
Chính xác & giảm bớt các XXX ở tất cả các cấp
 
Hạng B2
8/3/12
318
30
28
Các Bác này cứ thế các Bác phải thông cảm cho e chứ, chức e mua chứ có phải cho không đâu.E bào cho e rồi lại bào thêm cho cấp trên nữa.
15.gif
tongue4.gif
 
Hạng B1
19/2/12
92
0
6
47
Huế
Quy hoạch tè le như thế này rồi muốn phát triển giao thông công công là cực khó -> hạn chế xe còn khó hơn. Lão # mới định thu phí hạn chế xe thì có đủ gạch để xây trụ sở bộ rồi!!!!!