Hạng D
16/8/07
1.966
735
113
53
Túm lại, nếu các bác quẳng chiếc xe xuống nước mà nó không chìm hoặc khi vớt lên mà nó không bị sặc nước thì bảo đảm các bác chỉ lấy gió trong thì có ngày lên tủ ngồi xơi nước. Giống như trùm cái bao ni lông vô đầu, hay ngủ mà trùm cái mềm kín mít từ đầu đến chân vậy mà, thằng con e mà ngủ cái kiểu ấy là e bụp cho một nhát liền. Vậy thì lời khuyên là cực chẳng đã (bên ngoài ô nhiểm, bụi, nặng mùi ....cá, rác.....) thì hãy lấy gió trong, còn không thì nên lấy gió ngoài, còn tuyệt hơn nữa (đi về miền quê chẳng hạn) thì mở toang cửa là OK nhất.
 
Hạng C
30/6/08
542
7
18
49
Thủ đô
thichmexe nói:
Túm lại, nếu các bác quẳng chiếc xe xuống nước mà nó không chìm hoặc khi vớt lên mà nó không bị sặc nước thì bảo đảm các bác chỉ lấy gió trong thì có ngày lên tủ ngồi xơi nước. Giống như trùm cái bao ni lông vô đầu, hay ngủ mà trùm cái mềm kín mít từ đầu đến chân vậy mà, thằng con e mà ngủ cái kiểu ấy là e bụp cho một nhát liền. Vậy thì lời khuyên là cực chẳng đã (bên ngoài ô nhiểm, bụi, nặng mùi ....cá, rác.....) thì hãy lấy gió trong, còn không thì nên lấy gió ngoài, còn tuyệt hơn nữa (đi về miền quê chẳng hạn) thì mở toang cửa là OK nhất.

Bác nói chí lí kha kha kha
 
Hạng D
15/9/08
2.091
2.279
123
Em ko biết sao chứ em đi chơi Nha Trang + Đà lạt chạy xe cả gần 5 tiếng đồng hồ mà vẫn lấy chế độ gió trong ( đường nhiều bụi + khói xe tải ) mà vẫn thấy bình thường , trên xe có 02 nhóc 9 tuổi + 3 tuổi mà tụi nó vẫn rất khỏe quậy quá suốt đường
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
thì bác coi trên xe có mấy cái lỗ to nhấy đễ lấy air nè: lỗ chỗ bàn đạp ga, bàn đạp thắng, bàn đạp ly hợp. lỗ chỗ trục tay lái.. chắc em về phải lấy đèn pin soi coi cái lỗ đó nó to cở nào mà mình ngồi mấy tiếng mà ko chết ngợp
 
Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
cowardsp nói:
kuruma_bijin nói:
adco nói:
Matthew nói:
Để an toàn thì các dòng xe cao cấp đều có chức năng tự động ngắt chế độ lấy gió trong sau 5ph đến 30 ph tùy theo nhiệt độ bên ngoài. Bật chế độ gió trong khi nhiệt độ bên ngoài thấp còn có thể làm mờ kiếng gây nguy hiểm.

Đây cũng là điều "thiệt thòi" cho các bác chạy Mer ở VN . Chạy 1 chút là nó auto qua chế độ lấy gió ngoài . Mà môi trường của VN thì rất tuyệt , các hương vị bún thịt nướng , cơm tấm sườn , ... cứ thế mà vào xe kích thích bao tử người ngồi trong :D

ko cần phải xe mec đâu bác ợ... con Rex nhà em cứ để gió trong 1 tí la nó lại nhảy ra gió ngoài... những lúc đi gần sông tô lịch thì thôi rồi... nhưng cũng có cái tiện là khi đi sau xe buýt xe tải và lúc đường bụi quá thì nó biết tự nhảy vào gió trong... tiếc là nó không có cảm biến để nhận ra mùi thúi...
bác cgo em hỏi làm sao nó biết tự nhảy sang gío trong khi đi sau xe tải, lúc có nhiều bụi, có phải nó có "tích hợp" thêm cái sensor

đúng là nó có cái sensor cảm biến bác ạ...
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
có khi nào hoạt động sai ko bác? giống như mấy cái đầu báo cháy lâu lâu báo cháy giả... chắc lâu lâu phải vệ sinh lau chùi sensor..
 
Tập Lái
27/9/05
44
0
0
thì bác coi trên xe có mấy cái lỗ to nhấy đễ lấy air nè: lỗ chỗ bàn đạp ga, bàn đạp thắng, bàn đạp ly hợp. lỗ chỗ trục tay lái.. chắc em về phải lấy đèn pin soi coi cái lỗ đó nó to cở nào mà mình ngồi mấy tiếng mà ko chết ngợp

Em thấy thế cũng không hợp lý, nếu khi ở chế độ lấy gió trong mà không khí đi qua những chỗ này thì vẫn phải ngửi thấy mùi bên ngòai, đằng này nếu lấy gió trong thì sẽ không có mùi.
Bác nào rành vụ này giải thích tiếp đi.
Trong manual xe của em thì hướng dẫn chỉ lấy gió trong khi đường bụi bặm thôi, trong điều kiện bình thường thì lấy gió ngòai. Tức là ưu tiên lấy gió ngòai hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
rip van nói:
thì bác coi trên xe có mấy cái lỗ to nhấy đễ lấy air nè: lỗ chỗ bàn đạp ga, bàn đạp thắng, bàn đạp ly hợp. lỗ chỗ trục tay lái.. chắc em về phải lấy đèn pin soi coi cái lỗ đó nó to cở nào mà mình ngồi mấy tiếng mà ko chết ngợp

Em thấy thế cũng không hợp lý, nếu khi ở chế độ lấy gió trong mà không khí đi qua những chỗ này thì vẫn phải ngửi thấy mùi bên ngòai, đằng này nếu lấy gió trong thì sẽ không có mùi.
Bác nào rành vụ này giải thích tiếp đi.
Trong manual xe của em thì hướng dẫn chỉ lấy gió trong khi đường bụi bặm thôi, trong điều kiện bình thường thì lấy gió ngòai. Tức là ưu tiên lấy gió ngòai hơn.

tức qua để ngày mai em chui xuống váy vơ hai em , lấy đèn Pin rọi vô váy vợ hai xem nó trống chổ nào để có fresh air rồi báo cáo các bác
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Có một nguyên tắc mà các bác không để ý:
Không khí càng lạnh thì nồng độ õ xy càng cao. Điều này lý giải tại sao mùa hè nóng n5c thì ta khó thở so với mùa đông.
Với xe hơi. Khi bật máy lạnh thì khối không khí trong ngày trở nên đậm đặc hơn. Đồng thời do áp suất không khí trong xe ngày càng cao và rất cao nếu xe đi vào giữa trưa nắng gắt. Chênh lệch áp suất giũa trong và ngoài xe sẽ tạo ra hiệu ứng "ngoài tràn vào trong" . Cái sự "tràn" này diễn ra rất căng thẳng bởi không khi bên ngoài bằng mọi cách có thể , "nó" phải tìm cho ra kẻ hở dù nhỏ nhất xung quanh xe để chui vào. Đó là lý do tại sao dù đóng kín tất cả các cửa thì ta vẫn đủ o xy để xài.
Nói nghe có vẻ ngượcbởi: áp suất cao sẽ tràn ra chứ không phải áp suất thấp bên ngoài tràn vào.
Đối với xe hơi, cơ chế tuấn hoàn không khí có hơi phức tạp 1 chút:
- Khối Không khí lạnh hơn (và lạnh nhất) luôn nằm sát đáy sàn xe - áp suất cao nhất. Trong trường hợp này khôí không khi lạnh nhất sẽ tìm cách len ra ngoài. Len ra ngoài càng nhiều thì áp suất trong xe ngày càng giảm. Khi đó tình huống thứ 2 xảy ra:
- Khối Không khí ít lạnh hơn (nói cách khác - "nóng" hơn khối không khí dưới đáy sàn xe) luôn ở nửa trên của xe có áp suất luôn thấp hơn khối không khí đáy sàn xe.
Khối không khí này ngày càng giảm áp suất , do khối không khí lạnh ở đáy sàn xe đã chui tọt ra ngoài. Để bù đáp sự giảm này. Không khí loãng ở ngoài xe sẽ tìm cách tràn vào ở ất cả các khe ở ở khoàng 2/3 phía trên của xe ( 1/3 khe hở phía dưới dành cho việc không khí lạnh trong xe chui ra ngoài)
l
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
bác nai giải thích nghe có vẻ hợp lý đấy dưng em vẩn chưa thuyết phục lắm vì em thấy các lỗ thông hơi thi quá nhỏ, khó mà kịp thời cung cấp đầy đủ oxy cho bên trong xe theo hiệu ứng đối lưu trên . Hôm nay em chui xuống gầm tableau rọi đèn pin, Ối zới ời. 3 cái bàn đạp gần như kính mít 100%. Như vậy em vẩn chưa tìm ra cái lổ để hút gió mới vào
Em thấy mấy xe hồi xưa hay như bây h 1 số xe như captiva, Escape đều có hai lỗ thông hơi hai bên như mang cá... dưng đa số đều ko còn hai vents này, ko biết chúng được bố trí sau nào để discharge air ra? ?