RE: ODO là cái gì?
tôi thường dùng trip A để canh xem 500k đi được bao nhiu km, B ít khi dùng vì nó có số lẻ, chỉ dùng B khi đi xa và cần xem số km mình đã đi cho cả trip
xe tôi 2 trip cùng chạy khi xe chạy bất kể hiển thị trên đồng hồ là số đo trip A hay B, số đo trên 2 trip phải bằng nhau nếu được reset cùng lúc, nếu khác biệt thì do odo ... dỏm
tôi thường dùng trip A để canh xem 500k đi được bao nhiu km, B ít khi dùng vì nó có số lẻ, chỉ dùng B khi đi xa và cần xem số km mình đã đi cho cả trip
xe tôi 2 trip cùng chạy khi xe chạy bất kể hiển thị trên đồng hồ là số đo trip A hay B, số đo trên 2 trip phải bằng nhau nếu được reset cùng lúc, nếu khác biệt thì do odo ... dỏm
RE: ODO là cái gì?
Hay là toyota củ chuối rồi ?
Sao kỳ vậy ta ? vios mới của em thì giống như bác Thiết nói vậy :xe tôi 2 trip cùng chạy khi xe chạy bất kể hiển thị trên đồng hồ là số đo trip A hay B, số đo trên 2 trip phải bằng nhau nếu được reset cùng lúc, nếu khác biệt thì do odo ... dỏm
nên số km 2 trip thường không giống nhau ( trip B luôn lớn hơn trip A ).1 để biết cả lộ trình,một để đo từng đoạn ngắn
Hay là toyota củ chuối rồi ?
RE: ODO là cái gì?
Em thì thường sử dụng cả 2: trước khi đi, em reset cả 2 về 0, khi đến X, em xem trip B rồi reset lại, khi đến Y lại làm quả nữa ..vân vân và vân vân...; về đến nhà xem trip A, đối chiếu với ODO thì đúng chóc; còn trip B để xem đoạn đường từ nơi này đến nơi khác, sau này có đi lại thì nhớ đổ xăng cho đủ . Trước giờ không thấy lệch giữa trip A và B.
@Bác Duy Siena: Em chạy con Innova của Toy, không củ chuối đâu bác, nếu có thì chỉ lá chuối thôi vì vỏ nó mỏng ý mà!
Em thì thường sử dụng cả 2: trước khi đi, em reset cả 2 về 0, khi đến X, em xem trip B rồi reset lại, khi đến Y lại làm quả nữa ..vân vân và vân vân...; về đến nhà xem trip A, đối chiếu với ODO thì đúng chóc; còn trip B để xem đoạn đường từ nơi này đến nơi khác, sau này có đi lại thì nhớ đổ xăng cho đủ . Trước giờ không thấy lệch giữa trip A và B.
@Bác Duy Siena: Em chạy con Innova của Toy, không củ chuối đâu bác, nếu có thì chỉ lá chuối thôi vì vỏ nó mỏng ý mà!
RE: ODO là cái gì?
à thế là hiểu rồi, phải reset trip B mỗi khi ngừng thì 2 cái mới trùng nhau được ?Em thì thường sử dụng cả 2: trước khi đi, em reset cả 2 về 0, khi đến X, em xem trip B rồi reset lại, khi đến Y lại làm quả nữa ..vân vân và vân vân...; về đến nhà xem trip A, đối chiếu với ODO thì đúng chóc; còn trip B để xem đoạn đường từ nơi này đến nơi khác, sau này có đi lại thì nhớ đổ xăng cho đủ . Trước giờ không thấy lệch giữa trip A và B.
RE: ODO là cái gì?
Giả sử đoạn đừờng bác phải đi từ X đến Y như sau: X---------M-------N--------------Y
nếu bác reset cả trip A và B từ X thì khi đến Y 2 trip này phải giống nhau.
Còn nếu khi đến M bác reset trip B, ghi lại đoạn đường XM là B1
Tiếp tục khi đến N bác reset trip B, ghi lại đoạn đường MN là B2
Cuối cùng đến Y, ghi lại trip B là B3
(lưu ý không reset trip A)
Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A. Đúng không bác?
không phải bác ạ, không reset gì cả thì nó mới trùng nhau chứTrích đoạn: Duy siena
à thế là hiểu rồi, phải reset trip B mỗi khi ngừng thì 2 cái mới trùng nhau được ?Em thì thường sử dụng cả 2: trước khi đi, em reset cả 2 về 0, khi đến X, em xem trip B rồi reset lại, khi đến Y lại làm quả nữa ..vân vân và vân vân...; về đến nhà xem trip A, đối chiếu với ODO thì đúng chóc; còn trip B để xem đoạn đường từ nơi này đến nơi khác, sau này có đi lại thì nhớ đổ xăng cho đủ . Trước giờ không thấy lệch giữa trip A và B.
Giả sử đoạn đừờng bác phải đi từ X đến Y như sau: X---------M-------N--------------Y
nếu bác reset cả trip A và B từ X thì khi đến Y 2 trip này phải giống nhau.
Còn nếu khi đến M bác reset trip B, ghi lại đoạn đường XM là B1
Tiếp tục khi đến N bác reset trip B, ghi lại đoạn đường MN là B2
Cuối cùng đến Y, ghi lại trip B là B3
(lưu ý không reset trip A)
Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A. Đúng không bác?
RE: ODO là cái gì?
đúng rồi , để nay mai làm thử để biết luôn ( vì lên xe là quên )Giả sử đoạn đừờng bác phải đi từ X đến Y như sau: X---------M-------N--------------Y
nếu bác reset cả trip A và B từ X thì khi đến Y 2 trip này phải giống nhau.
Còn nếu khi đến M bác reset trip B, ghi lại đoạn đường XM là B1
Tiếp tục khi đến N bác reset trip B, ghi lại đoạn đường MN là B2
Cuối cùng đến Y, ghi lại trip B là B3
(lưu ý không reset trip A)
Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A. Đúng không bác?
RE: ODO là cái gì?
Và "Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A" và bằng ODO mới - ODO cũ.
Đúng vậy các bác ợ! Em trình bày có hơi vắn tắt, phiền bác vndnguyen phải cất công post bài. À mà cho em hỏi khí không phải, bác vndnguyen đã từng dạy toán à? Nếu thế thì học trò của bác mau thuộc bài lắm nhỉ!!!
Trích đoạn: vndnguyen
không phải bác ạ, không reset gì cả thì nó mới trùng nhau chứ
Giả sử đoạn đừờng bác phải đi từ X đến Y như sau: X---------M-------N--------------Y
nếu bác reset cả trip A và B từ X thì khi đến Y 2 trip này phải giống nhau.
Còn nếu khi đến M bác reset trip B, ghi lại đoạn đường XM là B1
Tiếp tục khi đến N bác reset trip B, ghi lại đoạn đường MN là B2
Cuối cùng đến Y, ghi lại trip B là B3
(lưu ý không reset trip A)
Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A. Đúng không bác?
Và "Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A" và bằng ODO mới - ODO cũ.
Đúng vậy các bác ợ! Em trình bày có hơi vắn tắt, phiền bác vndnguyen phải cất công post bài. À mà cho em hỏi khí không phải, bác vndnguyen đã từng dạy toán à? Nếu thế thì học trò của bác mau thuộc bài lắm nhỉ!!!
RE: ODO là cái gì?
hihi, em từng học toán chứ dạy thì chỉ có dạy cho con thôi bác ạTrích đoạn: NXQuang
Và "Như vậy thì B1+B2+B3 phải bằng trip A" và bằng ODO mới - ODO cũ.
Đúng vậy các bác ợ! Em trình bày có hơi vắn tắt, phiền bác vndnguyen phải cất công post bài. À mà cho em hỏi khí không phải, bác vndnguyen đã từng dạy toán à? Nếu thế thì học trò của bác mau thuộc bài lắm nhỉ!!!
RE: ODO là cái gì?
Nếu đồng hồ xe mình có 2 trip,mình sẽ xài như sau, vd:
- Bắt đầu khởi hành,reset trip A về 000. (kệ trip B)... Từ NT-> hồ Xuân Hương Dalat 135 km(A)...
- Reset B về 000 từ hồ Xuân Hương để xem đến Thung lũng Vàng bao nhiêu km kể từ hXH(cho biết mà không phải nhớ chỗ 135 km).
- Kết thúc hành trình,nhìn A để xem đi được bao nhiêu km và phải đổ mấy lít xăng.
Còn chuyện tính xăng trên 100km mình hay làm thế này: Trước khi đi đổ đầy bình(nói nv cây xăng cho bơm đầy thì tự cắt,không cố thêm!). Đến lần đổ xăng tiếp theo,lại đổ đầy,(cho tự cắt không cố thêm). Số xăng đổ thêm này so với số Km ở trip A...Ngoại trừ trường hợp ăn gian của cây xăng, ta biết chính xác số L/100km. Không phải chạy xe đến trạng thái vạch đỏ E của bình xăng,vừa thiếu chính xác,vừa không lợi cho hệ thống nhiên liệu..!
Nếu đồng hồ xe mình có 2 trip,mình sẽ xài như sau, vd:
- Bắt đầu khởi hành,reset trip A về 000. (kệ trip B)... Từ NT-> hồ Xuân Hương Dalat 135 km(A)...
- Reset B về 000 từ hồ Xuân Hương để xem đến Thung lũng Vàng bao nhiêu km kể từ hXH(cho biết mà không phải nhớ chỗ 135 km).
- Kết thúc hành trình,nhìn A để xem đi được bao nhiêu km và phải đổ mấy lít xăng.
Còn chuyện tính xăng trên 100km mình hay làm thế này: Trước khi đi đổ đầy bình(nói nv cây xăng cho bơm đầy thì tự cắt,không cố thêm!). Đến lần đổ xăng tiếp theo,lại đổ đầy,(cho tự cắt không cố thêm). Số xăng đổ thêm này so với số Km ở trip A...Ngoại trừ trường hợp ăn gian của cây xăng, ta biết chính xác số L/100km. Không phải chạy xe đến trạng thái vạch đỏ E của bình xăng,vừa thiếu chính xác,vừa không lợi cho hệ thống nhiên liệu..!