Hạng F
7/8/06
8.676
1.514
113
American Standard nói:
Bác Đấu và các Bác cho em, kẻ ngoại đạo hỏi 1 chút.

Tại sao các Bác không chon VITARA để độ lên cho khỏe:
- Xe đời cao hơn (chắc cũng nhiều đồ thay hơn)
- Chấm to hơn.
- Chiều dài cơ sở ngắn hơn.
- Nhiều xe để lựa hơn.

Các Bác khai sang giúp em. Tks
Bề ngoài, máy móc Vitara đều phù hợp với xe gọn, nhẹ.
Nhưng cái quan trọng nhất là dàn khung Vitara là Chasis on frame, sát xi hộp nên để thiết kế dàn gầm cứng cáp cho offroad nặng thì không được bác ạ. Chạy nhanh, va vào vật cản 1 phát là lệch ngay dàn gầm
Cái nữa là cầu của Vitara là cầu mềm, không chịu nổi. Bác nhìn hình sẽ thấy dàn gầm con Maruti ở trên dùng nhíp và chasis rời. Cấu hình của Offroad phải là "Máy dầu, cầu cứng"
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.514
113
@ daugia: Silicon là thuật ngữ dùng cho bộ côn dẻo. Hộp số phụ của Vit vẫn như mọi xe bình thường. Cầu trước của Vitara vẫn có 2 láp ngang nằm ngoài lòi ra như mấy xe khác, không chịu lực mạnh bằng láp nằm trong. Trong các dòng offroad, con Range Rover láp trước, sau vẫn nằm ngoài, cầu mềm mà vẫn có tiếng tốt trong offroad, chasis của Rover đời mới vẫn là chasis hộp luôn, có lẽ vì vậy mà chạy tốc độ cao ổn định hơn.
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Ranger Rover offroad ngon nhưng hay bị gãy cánh quạt giải nhiệt két nước lắm nhé lão F1, hỏi Q mập là biết ngay :D:D
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
TOY nói:
Ranger Rover offroad ngon nhưng hay bị gãy cánh quạt giải nhiệt két nước lắm nhé lão F1, hỏi Q mập là biết ngay :D:D
Trong hội offroad có bác Dương dùng Land rover. xe gần xong , chuẩn bị test, hãy chờ xem.
Máy 3.9l, độ tới nóng hình như làm mất 2 năm, qua rất nhiều Ga ... mà vẫn chưa Ra.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Máy G13B:

Công suất: 100 PS ( em chưa biết đổi ra HP là bao nhiêu nhưng 2 đại lượng này cũng tương đương) = 76 KW. ở vòng tua máy 6500.
Moment xoắn: 112 N.m tại vòng tua 5000.
máy nhỏ thì công suất cũng nhỏ, nên phải mang trên mình khoảng 1000 kg thôi.
trọng lượng xe nằm từ 900-1100kg tùy theo trang bị kèm theo trên thùng, dù sao cũng phải ép cân tối đa.
 
Hạng D
11/12/09
1.038
31
0
100PS = 73.55KW = 98.63HP

daugia24h nói:
Máy G13B:

Công suất: 100 PS ( em chưa biết đổi ra HP là bao nhiêu nhưng 2 đại lượng này cũng tương đương) = 76 KW. ở vòng tua máy 6500.
Moment xoắn: 112 N.m tại vòng tua 5000.
máy nhỏ thì công suất cũng nhỏ, nên phải mang trên mình khoảng 1000 kg thôi.
trọng lượng xe nằm từ 900-1100kg tùy theo trang bị kèm theo trên thùng, dù sao cũng phải ép cân tối đa.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Tương đương máy UAZ các bác nhỉ? Nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ bằng 1/2 thôi.
có phải offroad thời buổi khó khăn phải tính đến số tiền đổ xăng cho một chuyến đi không?

sailor nói:
100PS = 73.55KW = 98.63HP

daugia24h nói:
Máy G13B:

Công suất: 100 PS ( em chưa biết đổi ra HP là bao nhiêu nhưng 2 đại lượng này cũng tương đương) = 76 KW. ở vòng tua máy 6500.
Moment xoắn: 112 N.m tại vòng tua 5000.
máy nhỏ thì công suất cũng nhỏ, nên phải mang trên mình khoảng 1000 kg thôi.
trọng lượng xe nằm từ 900-1100kg tùy theo trang bị kèm theo trên thùng, dù sao cũng phải ép cân tối đa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/12/09
1.038
31
0
Thôi xong, chia buồn cùng Tuấn Ng, Dũng Offroad, Bích Chi & Quang Vulcan... cãi lời cán bộ đường lối gắn máy xăng chi
24.gif


F1racer nói:
Cấu hình của Offroad phải là "Máy dầu, cầu cứng"
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
sailor nói:
Thôi xong, chia buồn cùng Tuấn Ng, Dũng Offroad, Bích Chi & Quang Vulcan... cãi lời cán bộ đường lối gắn máy xăng chi
24.gif


F1racer nói:
Cấu hình của Offroad phải là "Máy dầu, cầu cứng"
F1 toàn xúi bậy thôi, anh ấy đang dùng máy xăng đấy. lý thuyết với thực tế là một khoảng cách rất xa mà.