Ngay chỗ này luôn. Mợ cho em thông tin: số ĐT, khu vực thường có mặt để em cập nhật danh sách luôn nha! Cám ơn mợ!Ốc_Vân nói:Híc...cho e hỏi đăng ký S.O.S ở chỗ nào hả bác Hà ơi, cho Ốc đăng ký với ạ! cám ơn bác nhiều
Xin nhiệt liệt chào mừng mợ Ốc_Vân tham gia nhóm tình nguyện S.O.S
Danh sách thành viên nhóm S.O.S (cập nhật)
1. Carinlife : 090.251.8827 Tân Bình
...
53. Ốc_Vân 093.559.8335 Q1, Q3
54. MDF 0913973199 Cần Thơ
55. CELEPEN 090.846.6888 K/v Ngã tư Bình Thái, Thủ Đức.
56.
NHÓM TÌNH NGUYỆN HỖ TRỢ O.S VIẾT TẮT LÀ "S.O.S"
Thành lập ngày 18/12/2011
đã thống nhất như sau:
- Đội ngũ: S.O.S tập họp tất cả các anh chị em bác mợ tình nguyện kết nối vòng tay bè bạn, chung vui và hỗ trợ giúp đỡ nhau trên mọi nẻo đường VN khi giao lưu cũng như lúc gặp khó khăn trắc trở khi tham gia giao thông.
- Nguyên tắc xử sự: "tự nguyện phi lợi nhuận - tuân thủ luật pháp "
- Động cơ: dùng "tình cảm hữu nghị với cộng đồng" làm động lực của hành vi.
- Điểm tựa: lấy "cái bắt tay cộng đồng" làm chỗ dựa .
- Mục đích S.O.S: mưu cầu một nền văn hoá giao thông trật tự tuân thủ luật pháp mà trong đó mỗi người tham gia gt đều là những người BẠN ĐỒNG HÀNH VĂN MINH CẨN TRỌNG mong muốn được an toàn cho mình và cho mọi người.
- Yêu cầu: chỉ cần 2 từ "tình nguyện"
- Biện pháp:
Kết nối bạn bè vui vẻ cùng nhau,
Nối vòng tay lớn, chia sẻ lúc khó khăn.
Lấy sự đơn giản mà hóa giải điều phức tạp
Lấy "vô chiêu mà thắng hữu chiêu".
- Phương châm:
"Ứng cứu kịp thời - Thiết thực chia sẻ
Hỗ trợ hết mình - Tương thân tương ái
Mưu trí sáng tạo - Nhẹ nhàng, hiệu quả"
S.O.Sers Không ai chỉ huy chẳng ai ép buộc
Không cần phân công phân nhiệm- cứ chung tay mà làm,
Chẳng ai trực mà không ai nghỉ,
Chẳng sợ dèm pha - không tìm phần thưởng.
S.O.Sers thích giúp nhau - buồn vui gọi nhau,
Rảnh thì tới không cần khen ngợi tung hô,
Bận thì vắng mặt chẳng ai trách móc ...
S.O.Sers cùng nhau trau dồi nhận thức trình độ, chia sẻ kinh nghiệm ...
S.O.S là tập hợp những O.Sers biết đến nhau qua cái bắt tay và nụ cừơi thân thiện,
Cùng giúp đời giúp người mà không ai thuyết phục lôi kéo.
Bạn bè "cám ơn!" không ai đứng ra nhận - Chia sẽ tình nghĩa O.Ser là đủ lắm rồi!
- Khó khăn gì có thể gọi S.O.S: trục trặc kỹ thuật, sự cố giao thông trong hoàn cảnh đường xa đơn độc, đường vắng mà không biết giải quyết làm sao?
- S.O.S hỗ trợ gì: tư vấn qua ĐT hoặc khẩn cấp trực tiếp đến hiện trường hỗ trợ về hướng, biện pháp, đơn vị doanh nghiệp, con người ... có thể giúp khắc phục sự cố sao cho nhanh chóng nhất, an toàn nhất. Tử những việc nhỏ như cung cấp thông tin, bảo vệ hiện trường xe cộ đến việc tham gia sửa chữa, cứu thương ...
- Phương tiện liên lạc: điện thoại di động.
- Thành viên S.O.S cần:
+ Thành viên có xe 4b cần trang bị các dụng cụ: con đội và đế kê con đội, dây kéo xe, dây câu bình accquy, bơm hơi, biển báo sự cố phản quang, đèn pin hay đèn bình, túi cứu thương // danh sách các thành viên S.O.S, danh mục đt các đơn vị chuyên nghiệp về:113, cứu thương, cứu hộ GT, xưởng sửa chữa ô tô quen hoặc biết hoặc bạn bè tốt bụng 4 phương
+ Thành viên sử dụng p/tiện 2b cần có hoặc dần trang bị: biển báo sự cố phản quang, đèn pin hay đèn bình, túi cứu thương // danh sách các thành viên S.O.S, danh mục đt các đơn vị chuyên nghiệp về 113, cứu thương, cứu hộ GT, xưởng sửa chữa ô tô quen hoặc biết hoặc bạn bè tốt bụng 4 phương.
- Thường trực S.O.S sẽ chuẩn bị: hỗ trợ trang bị dần cho các thành viên kiến thức cơ bản về thay bánh xe, bơm hơi, câu bình, kéo xe, sơ cứu người. Kiến thức cơ bản về luật GTĐB , nghị định 34. Dần hỗ trợ trang bị cần thiết nhất phục vụ hỗ trợ GT.
- Bạn bè OSers cần làm gì để được S.O.S hỗ trợ: hãy lưu giữ số đt của các thành viên S.O.S để khi cần hãy gọi đến số ĐT bất kỳ trong danh bạ S.O.S mà bạn có để thông báo thông tin yêu cầu hỗ trợ.
- Khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ bạn bè O.Sers, S.O.Sers sẽ:
+ Nhận tin: yêu cầu thu thập các thông tin về người yêu cầu? (nick name, số đt) Sự việc gì, nguyên nhân, thời gian xảy ra, địa điểm ở vị trí nào, xe có biển số mấy, lái xe có đặc điểm nhận biết gì rõ nhất (nam nữ, màu áo...số đt)? CỤ THỂ CẦN GÌ? (sửa xe, cứu thương, gọi hỗ trợ an ninh, tư vấn kỹ thuật)
+Xử lý tin: Sau khí nhận tin, thành viên S.O.S hãy căn cứ nội dung thông tin yêu cầu hỗ trợ đã nhận mà: trực tiếp đến hiện trường hỗ trợ hoặc tư vấn hướng dẫn, hoặc chuyển giao thông tin đó cho người ở gần hiện trường nhất hoặc 1 thành viên S.O.S khác để xử lý tiếp làm sao cho nhanh nhất.
+Thông báo trở lại cho người yêu cầu hỗ trợ về kết quả chuyển giao thông tin : AI SẼ ĐẾN HỖ TRỢ, SỐ ĐT LL và đặc điểm khác?
Last edited by a moderator: