Thảo Luận Chung Ôi cái đạo đức..

Hạng B2
20/8/12
302
446
63
SG
Nếu nhà bác nào ở khu vực Bình Thạnh, hay qua chổ ngã 4 của Phan Văn Trị với Trần Quý Cáp, thì nếu đi từ TQC lên, trước giao lộ có biển cấm ô tô rẽ trái, nhưng nếu với những bác tài lạ đường, hay không để ý thì thỉnh thoảng vẫn bị dính chổ này.. Điển hình là em đã gặp 1 vụ, sẽ chẳng có gì bàn cải nếu như người lái xe vô tình vi phạm luật giao thông, nhưng đằng này những thằng xxx đứng chốt ngay đấy biết rằng sắp có người vi phạm luật GT nhưng vẫn ung dung, để sự việc diễn ra mà bắt lỗi, nhưng đâu có được với em :). Sự việc như sau:

- Buổi sáng, em đi công việc bằng xe máy, đến chổ ngã 4 ấy thì đèn đỏ, trông xa xa thấy có 1 anh taxi hiệu lạ hoắc lạ huơ đang bật xi nhan trái chờ đèn xanh, đèn đỏ lúc ấy còn chừng 30s, e cho xe tấp sát phía sau xe taxi ấy và chờ động thái, thì hỡi ơi 1 cảnh tượng bất mãn vô cùng diễn ra trước mắt. Chốt của nó (em xin dùng lời lẽ thiếu tôn trọng chút, vì càng nghĩ thì càng khó tôn trọng những con người như vậy) chỉ có 2 thằng, lúc ấy thì áp lực lưu thông ko lớn, 2 thằng khá thảnh thơi. Khi nhìn thấy anh lái taxi bật xi nhan trái đợi đèn, thằng trung úy đứng 1 tay chống cùi chỏ lên đèn xoay của xe mô tô, khiển người và nhịp giò, miệng hơi nhếch mép lên, nhìn về chiếc taxi y như rằng con mồi ngon sắp vào miệng, còn phía cách đó chừng 3m, thằng thượng sĩ đã rút cạp nông ra, đi bộ lên phía giữa giao lộ, vừa đi vừa hơi liếc về chiếc xe để chờ đèn xanh, xe rẽ trái qua giao lộ là thổi.... Điên không chứ.

Thế là giây phút chúng nó chờ đợi cũng đã đến, và cũng là giây phút em đợi chờ... 3...2...1... xanh, khi chiếc taxi còn chưa kịp lăn bánh vì có khá nhiều 2b phía trước, thì em đã bật xi nhan trái từ trước, vượt qua nữa thân xe taxi và đến chổ cửa sổ tài xế, e gõ cốp cốp vào kính cửa sổ, tài xế liền bấm cửa xuống. Em phán ngay: " biển cấm ô tô rẽ trái, thằng kia nó lên đầu ngã 4 canh anh kìa (ý nói thằng xxx thượng sĩ), quẹo phải liền đi". Như phản xạ, a lái taxi liền xi nhan về bên phải, đánh lái rẽ phải ngay lập tức, e thì sau khi nói xong tăng ga đi ngay, nhìn lại kiếng hậu thì thấy sau một mớ động tác mà a lái taxi vừa thực hiện, a vẫn ko quên nhìn theo và gật đầu 1 cái, như vẽ cảm ơn. Khi đến giữa giao lộ thì e thấy thằng xxx thượng sĩ nhìn e, vẽ mặt ko hài lòng.. e thì sợ gì nó, kênh lại với vẽ mặt thách thức và đi thôi..

Nhớ cách đây ko lâu, có đọc 1 bài báo viết về CSGT Đà Nẵng thậm chí ko lập bb vi phạm, mà còn hướng dẫn lái xe khi họ vô tình đi vào đường cấm, đọc được bài đó thì mát lòng biết bao vì thấy được đạo đức của người Công an nhân dân đang từng bước được cải thiện. Nhưng lại thất vọng vô cùng trong trường hợp này, cả 2 xxx đều thấy và hiểu diễn biến tiếp theo là a taxi kia sẽ vi phạm luật GT, nhưng vẫn cố tình phớt lờ và để cho sự việc diễn ra nhằm bắt lỗi vi phạm. Thật là đáng tiếc cho những ai có suy nghĩ như vậy. Tôi dám khẳng định mình là một người yêu nước, cá nhân tôi vẫn biết, sau một số vụ kiện cáo thì đã có những xxx, thậm chí vào hàng tá, đội trưởng, đội phó theo dõi bài của tôi bằng cách nào đó. Nếu như vậy thì cũng xin nói với các anh, nên quán triệt tư tưởng cán bộ, chiến sĩ của mình, đừng nên để những hành động thấp hèn như thế làm mất dần đi hình ảnh đẹp và sự tin tưởng của nhân dân vào các anh, và hãy hiểu chính quyền, là nơi mà cái ghế các anh đang ngồi được vững vàng sau những cuộc biến cố là nhờ nền tảng vững chắc từ người dân. Nếu tiêu cực vẫn diễn ra theo cách như vậy, buộc lòng tôi phải lục lại những bằng chứng, những bản sao biên bản vi phạm mà các anh đã lập, những đoạn ghi âm trong lúc làm việc ngoài đường lẫn những ghi âm mật trong lúc làm việc tại đội, buộc lòng tôi phải tố cáo để các anh hiểu rằng nhân dân không phải là thứ để các anh có thể dể dàng đàn áp.. Mong những gì tôi nói ra không phải để cay đắng hay thù hận nhau, nhưng đó sẽ là 1 sự nhắc nhỡ, góp ý của "người em" nhỏ tuổi đối với những người thực thi pháp luật, xin trân trọng kính chào.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Bác chủ có lẽ không cần thiết phải biện minh dài dòng cái vụ "yêu nước".
Còn cái vụ bọn XXX chúng nó đứng đợi người dân vi phạm để phạt chứ không lo hướng dẫn giao thông là chuyện ai cũng biết rồi, giờ làm được gì đây?
 
  • Like
Reactions: duyai0904
Tập Lái
2/9/14
18
3
3
31
Ho Chi Minh City, Vietnam
khu vực này là của đội bình thạnh bây giờ 16 phạm ngọc thạch về khu vực này nữa ngã 3 trần quí cáp + phan văn trị thì mấy anh bình thạnh bác lên chút xíu thì gặp mấy anh 16 đứng câu cá...phạm văn đồng ; lê quang định; nơ trang long..v.v cho nên anh (16) đứng ở đầu sông ...em (bình thạnh) đứng ở cuối sông cùng nhau lựa cá đầy dưới sông
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Đúng đó các bác. Trừ một số ngã tư hay bị kẹt xe trong giờ cao điểm thì mấy ảnh chắc được phân công nên kg thể bỏ nhiệm sở, phần lớn còn lại toàn đi tìm những khúc đường mà người dân dễ mắc lỗi nhất để kiếm bánh mì. Mấy ảnh cực kỳ nhạy bén trong việc xác định các điểm này, giống y như người ngư dân lành nghề nhìn sông biết nơi đâu có luồng cá vậy.
Riết rồi hình ảnh CAGT được xây dựng trong ý nghĩ người dân thế nào nhỉ? Là người giúp đỡ, hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân hay là kẻ xxx chỉ chuyên rình cướp bánh mì?
 
Hạng D
18/2/10
3.448
3.485
113
Chỗ này chắc phải gọi tụi chỗ Ngã tư Bảy Hiền bằng cụ !!!
Cảm ơn hành động đẹp của bác chủ !
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby