Chủ đề tương tự
Tôi không thấy lý do gì mà xe 4 máy hoặc 6 máy cần Oil Cooler cả, nhất là đường trong SGN không leo đèo núi. Nếu bị hỏng thì cần xem lại nước làm mát và dầu hộp số.
Chính xác, cái thằng sinh hàn cho hộp số cực kỳ nguy hiểm và khó nhận khi anh em kg để ý theo dõi nước làm mát thường xuyên.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
Vậy nhiều là tầm ? Km thì thay hả bác ht?Chính xác, cái thằng sinh hàn cho hộp số cực kỳ nguy hiểm và khó nhận khi anh em kg để ý theo dõi nước làm mát thường xuyên.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
Vậy nhiều là tầm ? Km thì thay hả bác ht?
Xe em nó tầm 13 vạn km. Đừng tin vào odo nếu mua xe lại, có khi bị tua mà hỏng biết
Kg có hướng dẫm cụ thể mấy cái này nên khó nói là bao nhiêu, nhưng theo em thì nên thay sau 70-100 ngàn km.
Có cách lấy ra bơm áp vào kiểm tra, nhưng nó chung nên thay nếu xác định đi lâu dài.
-Bác moon nói chuẩn, điểm yếu nhất ở E46 là hệ thống coolant. Hồi chiều em mới gửi ra Tuy Hoà cho 1 bimmer 318i bình nước phụ vì mới bị nứt.Chính xác, cái thằng sinh hàn cho hộp số cực kỳ nguy hiểm và khó nhận khi anh em kg để ý theo dõi nước làm mát thường xuyên.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
-Bình phụ bằng nhựa đúng ra chỉ để chứa nước (như các hãng xe khác) thì k sao, xài cả đời xe, đằng này lại chịu áp lực nên sớm muộn gì cũng bục. Mất sạch nước làm mát, nhẹ thì gọi cứu hộ về thay bình, nặng thì thổi ron quy lát bung nắp máy.
-Lời khuyên cho các bimmer E46 nếu chưa thay bình phụ thì chỉ châm nước vừa đủ (đỉnh cây đo nước chỉ bằng hoặc thấp hơn miệng bình), đừng tham mà nạp full là rất rủi ro.
@tinnt: chắc anh em giờ phải gọi chú là Tin coolant quá vì 2 năm nó hành cho 3 lần, lần nào cũng trên dưới 20 củ, tội nghiệp :-(
Chỉnh sửa cuối:
Bác nào đọc được tiếng Anh thì tham khảo bài này, rất hay. Đọc xong sẽ có cái nhìn khác về tầm quan trọng của ht coolant.
http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=914109
http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=914109