Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
duonglao nói:Bộ này mua nhiêu vậy bác Cường?
manhcuong nói:Thưa các bác, lâu nay PS vẫn nổi tiếng với cái ù, bưng tai trên 1 số xe. Rất ồn khi đi vào đường xấu, đường nhựa rải đá cấp phối... Và dù có làm nhiều cách mà hiện tượng trên vẫn không hết!
Cách đây mấy tháng em có vô tình thay phuộc bằng bộ phuộc gas, có remote-reservoir, tức là có cái bầu hơi để có thể tăng giảm áp suất được. Để nguyên bản lắp vào đi nó mềm, bồng bềnh, dễ say, ồn và vẫn còn bưng tai. Sau em bơm để tăng áp suất hơi của phuộc, bơm tăng dần... áp suất càng cao thì phuộc càng cứng lại, ồn và bưng tai giảm dần. Cho đến 1 mức áp suất phù hợp tất cả những hiện tượng ồn ù gần như biến mất, bưng tai hết hẳn. Xe đi êm hơn nguyên bản và không hề bồng bềnh tẹo nào!
Vậy phải chăng những hiện tượng trên đều do giảm xóc? Nếu đúng vậy thì VSM chỉ cần nâng cấp giảm xóc là mọi việc sẽ ổn!
conco4mat nói:Với những rung đông từ mặt đường, vỏ xe chịu nhiều nhất và trước tiên.
nếu vỏ xe đủ mềm, nó sẽ đủ hút hết rung động từ mặt đường. khuyết ddieemr của hệ nhún mềm là kém ổn định ở tốc độ rất cao.
Ps là xe toàn cầu, nên chưa hay không thể có option riêng cho viêt nam được, nhưng khuyến mãi hiện nay dư cho người mua xe tự độ nhiều chuyên theo ý mình và nên độ vỏ trước.
Độ nhún mềm có một số vấn đề:
Khi dao động nhún sẽ chịu trách nhiêm khử rung, như thế thay vì triệt tiêu ở vỏ xe, dao động này sẽ truyền thêm vào bánh xe, cầu, truyền lực.. và cả cụm đều rung.
Bồng bềnh, với vỏ xe thì rung nhẹ, nhưng nếu cả cụm dao động nặng hơn.
Độ bền. Độ bền này thuộc về công nghệ. Trình độ hóa chất của các hãng nhỏ không thể bằng hãng lớn được. Nếu các bác mua, hãy yêu cầu bảo hành 1 năm, và chắc chắn các chổ bán sẽ không bsro hành nhún.
Tóm lại chỉ riêng phần gầm, thì nên ưu tiên thay vỏ mềm. Sau đó hày nghĩ đến thay nhún. Nếu độ nhún, nên tìm xe đi thử trước, nhất là chú ý đến bồng bềnh, nếu không yhaats vọng.
PS hiên hiên giờ đổi vỏ là đủ, thậm chí các bác miền nam sau khi thử xe, phần lớn cứ để thế mà chạy.
manhcuong nói:@pdkhoajp: dán trần hay dán tăng cường nhiều chỗ đã có người làm rồi, bác GTR1400 bên PSC và em, chỉ giảm được tiếng mưa rơi, còn những cái khác vẫn thế. Hôm nọ bác đi thử xe em thì lúc đó xe vẫn để ở áp suất thấp (7kg), sau đó về em bơm thêm thì nó lại rất êm và hết bưng tai, đỡ ồn nhiều, qua gờ giảm tốc thấp chỉ thấy hơi rung vô lăng ý thôi bác ạ. Xe bác đổi lố rồi, giờ lên nhún nữa thì tuyệt cú mèo luôn, nhưng phải bơm nó căng lên, tuwongr bơm căng nó không êm ai dè bơm căng lên nó lại êm mới hay chứ! Đảm bào đạt yêu cầu của bác luôn đấy. Trên này chắc em thuộc loại khó tính nhất nhì mà còn hài lòng nữa là!
Thông số bơm thì đây: http://psc.vn/forum/showthread.php?t=1614&page=16&p=44148&viewfull=1#post44148
Bơm bằng Ni tơ hay khí trời Bác?manhcuong nói:innova2222 nói:Phải tranh thủ mua nhanh thôi, chứ không thôi nhún lại tăng giá.
Nhưng phải bơm căng lên bác nhé, để nguyên nó mềm và chạy chán hơn cả phuộc theo xe! Nhớ là bơm sau khi đã lắp thì thông số sẽ là 180 psi trước, 150 psi sau.