Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thưa các bác, lâu nay PS vẫn nổi tiếng với cái ù, bưng tai trên 1 số xe. Rất ồn khi đi vào đường xấu, đường nhựa rải đá cấp phối... Và dù có làm nhiều cách mà hiện tượng trên vẫn không hết!
Cách đây mấy tháng em có vô tình thay phuộc bằng bộ phuộc gas, có remote-reservoir, tức là có cái bầu hơi để có thể tăng giảm áp suất được. Để nguyên bản lắp vào đi nó mềm, bồng bềnh, dễ say, ồn và vẫn còn bưng tai. Sau em bơm để tăng áp suất hơi của phuộc, bơm tăng dần... áp suất càng cao thì phuộc càng cứng lại, ồn và bưng tai giảm dần. Cho đến 1 mức áp suất phù hợp tất cả những hiện tượng ồn ù gần như biến mất, bưng tai hết hẳn. Xe đi êm hơn nguyên bản và không hề bồng bềnh tẹo nào!
Vậy phải chăng những hiện tượng trên đều do giảm xóc? Nếu đúng vậy thì VSM chỉ cần nâng cấp giảm xóc là mọi việc sẽ ổn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
duonglao nói:
Bộ này mua nhiêu vậy bác Cường?


Em dùng Amadaxtreme EX-II của Thái (mua qua PHONGNGUYEN) hết 16 củ bác ạ (giá bên Thái hình như 500 usd), loại này chưa tên tuổi, độ bền chưa biết và không có bảo hành! Các bác nếu nâng cấp thì nên dùng loại xịn hơn, có bảo hành đàng hoàng ấy.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
manhcuong nói:
Thưa các bác, lâu nay PS vẫn nổi tiếng với cái ù, bưng tai trên 1 số xe. Rất ồn khi đi vào đường xấu, đường nhựa rải đá cấp phối... Và dù có làm nhiều cách mà hiện tượng trên vẫn không hết!
Cách đây mấy tháng em có vô tình thay phuộc bằng bộ phuộc gas, có remote-reservoir, tức là có cái bầu hơi để có thể tăng giảm áp suất được. Để nguyên bản lắp vào đi nó mềm, bồng bềnh, dễ say, ồn và vẫn còn bưng tai. Sau em bơm để tăng áp suất hơi của phuộc, bơm tăng dần... áp suất càng cao thì phuộc càng cứng lại, ồn và bưng tai giảm dần. Cho đến 1 mức áp suất phù hợp tất cả những hiện tượng ồn ù gần như biến mất, bưng tai hết hẳn. Xe đi êm hơn nguyên bản và không hề bồng bềnh tẹo nào!
Vậy phải chăng những hiện tượng trên đều do giảm xóc? Nếu đúng vậy thì VSM chỉ cần nâng cấp giảm xóc là mọi việc sẽ ổn!


Em cũng đã nghiên cứu vẫn đề này trên xe của anh bạn.

Em đang suy xét việc bưng tai là do tôn rung, gây sóng ở tần số thấp. Em đã xem xét thì thấy có lẽ là do tôn trần xe mỏng, hoặc không được gia cố đủ cứng, nên phập phùng khi vào chỗ sóc. Nếu bác ngồi ở ghế lái, nắm tay lại và đập đập vào trần xe thì bác sẽ thấy âm trầm đục đục giống hệt âm gây bưng tai. Em đã kiểm tra sàn xe thì tôn rất cứng và đã được gia cố các tấm chống rung. Cửa hậu thì ko gây rung vì khi mở cửa hậu, xe vẫn có tiếng bưng bưng. 4 cửa thì diện tích nhỉ nên khó rung gây âm trầm như vậy.

Anh bạn em đang chuẩn bị dán chống rung cho trần. Kết quả thế nào em sẽ báo lại.
 
Hạng B2
6/4/11
249
190
43
Đọc rất nhiều bài của bác manhcuong về các giải pháp và thực hiện khử ù, ồn, động cơ, trang thiết bị ... cho xe Mit PS, cảm nhận bác là "người thực, việc thực và tình yêu đích thực cho PS". Chẳng biết nhà máy có đọc được những comment của bác không nhỉ ???
 
Hạng B2
22/5/11
158
18
18
Với những rung đông từ mặt đường, vỏ xe chịu nhiều nhất và trước tiên.
nếu vỏ xe đủ mềm, nó sẽ đủ hút hết rung động từ mặt đường. khuyết ddieemr của hệ nhún mềm là kém ổn định ở tốc độ rất cao.
Ps là xe toàn cầu, nên chưa hay không thể có option riêng cho viêt nam được, nhưng khuyến mãi hiện nay dư cho người mua xe tự độ nhiều chuyên theo ý mình và nên độ vỏ trước.
Độ nhún mềm có một số vấn đề:
Khi dao động nhún sẽ chịu trách nhiêm khử rung, như thế thay vì triệt tiêu ở vỏ xe, dao động này sẽ truyền thêm vào bánh xe, cầu, truyền lực.. và cả cụm đều rung.
Bồng bềnh, với vỏ xe thì rung nhẹ, nhưng nếu cả cụm dao động nặng hơn.
Độ bền. Độ bền này thuộc về công nghệ. Trình độ hóa chất của các hãng nhỏ không thể bằng hãng lớn được. Nếu các bác mua, hãy yêu cầu bảo hành 1 năm, và chắc chắn các chổ bán sẽ không bsro hành nhún.
Tóm lại chỉ riêng phần gầm, thì nên ưu tiên thay vỏ mềm. Sau đó hày nghĩ đến thay nhún. Nếu độ nhún, nên tìm xe đi thử trước, nhất là chú ý đến bồng bềnh, nếu không yhaats vọng.
PS hiên hiên giờ đổi vỏ là đủ, thậm chí các bác miền nam sau khi thử xe, phần lớn cứ để thế mà chạy.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
conco4mat nói:
Với những rung đông từ mặt đường, vỏ xe chịu nhiều nhất và trước tiên.
nếu vỏ xe đủ mềm, nó sẽ đủ hút hết rung động từ mặt đường. khuyết ddieemr của hệ nhún mềm là kém ổn định ở tốc độ rất cao.
Ps là xe toàn cầu, nên chưa hay không thể có option riêng cho viêt nam được, nhưng khuyến mãi hiện nay dư cho người mua xe tự độ nhiều chuyên theo ý mình và nên độ vỏ trước.
Độ nhún mềm có một số vấn đề:
Khi dao động nhún sẽ chịu trách nhiêm khử rung, như thế thay vì triệt tiêu ở vỏ xe, dao động này sẽ truyền thêm vào bánh xe, cầu, truyền lực.. và cả cụm đều rung.
Bồng bềnh, với vỏ xe thì rung nhẹ, nhưng nếu cả cụm dao động nặng hơn.
Độ bền. Độ bền này thuộc về công nghệ. Trình độ hóa chất của các hãng nhỏ không thể bằng hãng lớn được. Nếu các bác mua, hãy yêu cầu bảo hành 1 năm, và chắc chắn các chổ bán sẽ không bsro hành nhún.
Tóm lại chỉ riêng phần gầm, thì nên ưu tiên thay vỏ mềm. Sau đó hày nghĩ đến thay nhún. Nếu độ nhún, nên tìm xe đi thử trước, nhất là chú ý đến bồng bềnh, nếu không yhaats vọng.
PS hiên hiên giờ đổi vỏ là đủ, thậm chí các bác miền nam sau khi thử xe, phần lớn cứ để thế mà chạy.


Bác ui, nhún mềm lại gây ồn bác ạ. Lốp mềm xe êm, nhún mềm xe ồn. Em đã thử ở áp suất thấp, xe bồng bềnh và rất ồn. Bơm cho nhún căng lên thì xe đỡ ồn hơn rất nhiều, đỡ được dội gầm và hết bưng tai. Trước đó em đã chuột nhưng hất bại ở dòng Adventure, vì nó mềm nên rất ồn và bưng tai.
Hiện nhún trên xe em không mềm nhé bác, bơm căng đét, đi chắc và vào cua thì tuyệt cú mèo luôn.
@pdkhoajp: dán trần hay dán tăng cường nhiều chỗ đã có người làm rồi, bác GTR1400 bên PSC và em, chỉ giảm được tiếng mưa rơi, còn những cái khác vẫn thế. Hôm nọ bác đi thử xe em thì lúc đó xe vẫn để ở áp suất thấp (7kg), sau đó về em bơm thêm thì nó lại rất êm và hết bưng tai, đỡ ồn nhiều, qua gờ giảm tốc thấp chỉ thấy hơi rung vô lăng ý thôi bác ạ. Xe bác đổi lố rồi, giờ lên nhún nữa thì tuyệt cú mèo luôn, nhưng phải bơm nó căng lên, tuwongr bơm căng nó không êm ai dè bơm căng lên nó lại êm mới hay chứ! Đảm bào đạt yêu cầu của bác luôn đấy. Trên này chắc em thuộc loại khó tính nhất nhì mà còn hài lòng nữa là!
Thông số bơm thì đây: http://psc.vn/forum/showthread.php?t=1614&page=16&p=44148&viewfull=1#post44148
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/08
770
403
63
manhcuong nói:
@pdkhoajp: dán trần hay dán tăng cường nhiều chỗ đã có người làm rồi, bác GTR1400 bên PSC và em, chỉ giảm được tiếng mưa rơi, còn những cái khác vẫn thế. Hôm nọ bác đi thử xe em thì lúc đó xe vẫn để ở áp suất thấp (7kg), sau đó về em bơm thêm thì nó lại rất êm và hết bưng tai, đỡ ồn nhiều, qua gờ giảm tốc thấp chỉ thấy hơi rung vô lăng ý thôi bác ạ. Xe bác đổi lố rồi, giờ lên nhún nữa thì tuyệt cú mèo luôn, nhưng phải bơm nó căng lên, tuwongr bơm căng nó không êm ai dè bơm căng lên nó lại êm mới hay chứ! Đảm bào đạt yêu cầu của bác luôn đấy. Trên này chắc em thuộc loại khó tính nhất nhì mà còn hài lòng nữa là!
Thông số bơm thì đây: http://psc.vn/forum/showthread.php?t=1614&page=16&p=44148&viewfull=1#post44148


Em vẫn chưa tìm được bản chất của cái bưng tai. Chắc chắn là do rung tôn thôi, nhưng rung ở chỗ nào thì em phải tìm thêm.
 
Hạng D
15/2/12
2.412
4.970
113
Phải tranh thủ mua nhanh thôi, chứ không thôi nhún lại tăng giá.
 
Hạng D
15/2/12
2.412
4.970
113
manhcuong nói:
innova2222 nói:
Phải tranh thủ mua nhanh thôi, chứ không thôi nhún lại tăng giá.


Nhưng phải bơm căng lên bác nhé, để nguyên nó mềm và chạy chán hơn cả phuộc theo xe! Nhớ là bơm sau khi đã lắp thì thông số sẽ là 180 psi trước, 150 psi sau.
Bơm bằng Ni tơ hay khí trời Bác?