Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
innova2222 nói:
manhcuong nói:
innova2222 nói:
Phải tranh thủ mua nhanh thôi, chứ không thôi nhún lại tăng giá.


Nhưng phải bơm căng lên bác nhé, để nguyên nó mềm và chạy chán hơn cả phuộc theo xe! Nhớ là bơm sau khi đã lắp thì thông số sẽ là 180 psi trước, 150 psi sau.
Bơm bằng Ni tơ hay khí trời Bác?


Bằng ni tơ khô bác ạ, khí trời nó có nhiều hơi nước gây nhanh hỏng phớt.
Mà cũng không phải chỉ có Amada bác, còn có nhiều loại khác, miễn sao cứ high pressure gas shock là OK! Dùng Amada hơi dở là không có bảo hành!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
10/8/07
52
1
0
pdkhoajp nói:
Em vẫn chưa tìm được bản chất của cái bưng tai. Chắc chắn là do rung tôn thôi, nhưng rung ở chỗ nào thì em phải tìm thêm.
Em sợ cả cái chassis nó rung ấy chứ :D vì cảm giác nó bưng bưng từ mọi phía

Chắc nó có một cái điểm cộng hưởng nào đó mà nếu giảm sóc, vỏ triệt tiêu được thì nó sẽ không đồn lên khung. Giống như xe em MT mà cứ ở vòng tua 1k1 thì rung ầm ĩ
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đề tài này không mới Hiện tượng ù nguyên nhân trực tiếp do nội thất PS kín quá.
10340946123_5412d03e6c_c.jpg

Ron cửa kín hơn các xe thông thường, phù hợp với nhiều vùng lạnh, nóng...
Cửa thông gió nhỏ hơn và chỉ có một trong khi các xe thông thường có đến hai cửa và khá to, phù hơp với tốc độ cao.
Nội thất kín khiến mọi rung động dể dàng thành áp suất đập vào tai.
Do kết cấu xe, xe 5 cửa nọi thất bao gồm cả khung xe, nên hứng dao động nhiều hơn xe 4 cửa.

Muốn khử ù ta có hai hướng:;
giảm độ kín- tăng thông thoáng.
giảm rung động. Rung đọng từ động cơ dầu- ép số và rung động mặt đường.

Giảm độ kín- tăng thông thoáng. Tương đương với việc hé kính của khi chạy - nổ máy.các bác hé thử. giảm ù, nhưng tăng ồn.
Vấn đề là làm sao tăng thông thoáng mà không tăng ồn. có vài hướng.
- Giảm độ kín ron cửa tương đương vơi các xe khác.
- Tháo bỏ miếng đệm chống bụi phía của thoát sau.
- Cách âm, kết hơp với trổ thêm các cửa thông thoáng ở những vị trí mà tiếng ồn ít vào như trong cản sau (truyền thống) + một số vị trí huận tiên - nhưng chưa bác nào làm thử.
Cách tăng thông thoáng chi phí thấp nhất mà hiệu quả tương đối tốt.

Giảm rung động đến nội thất
Giảm rung động do đọng cơ- các chế độ bảo dưỡng, cải thiện tác đọng dén đọng cơ.
Giảm rung đọng do ép số AT- xuống số trục tiếp khi vào đường xấu . Điều chỉnh dùng số thấp (chưa ai làm).
Giảm rung dộng từ đường > đổi vỏ mềm độ nhún.

Những ngày đầu PS mới ra, cong phan vân, nhưng sau một thời gian đi các loại xe, từ xe bình dân đến xe sang, máy dầu cũng như máy xăng, T có kinh nghiệm rằng xe nào cũng ù cả, nhiều chiếc xe thong dụng ù còn hơn PS, nhưng do chủ quan, mọi người không chú ý thôi.

Theo mình, hiện nay chỉ thay vỏ mềm, cách âm + thông thoáng là đủ. Những cải thiện làm chất lượng xe êm hơn từ từ sẽ có, đừng bỏ vào các kiểu dộ tốn nhieuf chi phí rồi một thời gian sau lại thay đổi.

 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
em thường xuyên đi đường xấu nên nghe ồn riết thành quen, tuy nhiên hôm giờ đi trời mưa mới thấy ù (lùng bùng) nhiều, cứ như ngồi trong lòng trống vậy.
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.083
113
Em chưa có so sánh nhiều loại xe nhưng em thấy ron cửa PS không kín bằng Innova, bằng chứng là xe em cách âm rồi ngồi trong vẫn nghe tiếng xe máy bên ngoài rõ hơn Innova.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Nhớ lại em thấy dại quá! Mua xe đi được khoảng 2 tuần đầu thấy nó ngon làm sao. Sau khi tải nặng (9 người) với 200 km về thì trời ơi... vậy mà không nghĩ ra, làm linh tinh hết cái này sang cái nọ. Ý nghĩ do phuộc chỉ xuất hiện sau khi em thay thử loại adventure, loại này chỉ có 1 chiều, chiều nén rất nhẹ, thấy vào đường xấu càng ồn hơn.
Giờ thì PS lại trở về êm ái như ngày xưa rồi!
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
innova2222 nói:
Em chưa có so sánh nhiều loại xe nhưng em thấy ron cửa PS không kín bằng Innova, bằng chứng là xe em cách âm rồi ngồi trong vẫn nghe tiếng xe máy bên ngoài rõ hơn Innova.
Chỉnh nhạc lên chừng 8-10 là dập tiếng ồn xe máy, trừ những xe có tiếng bô quá lớn thôi.

@manhcuong: vậy túm làm ồn ù là do phuộc nguyên bản "mềm" quá phải không bác.

nếu nói về phuộc thì PS thua xa new ranger, cùng số người trên xe, cùng 1đoạn đường, cùng 1 vận tốc thì khi qua mớm/mô cống thì new ranger nhún rất êm và dập tắt "tưng đít" còn PS thì như ngựa nhảy đá hậu
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
duynguyen nói:
@manhcuong: vậy túm làm ồn ù là do phuộc nguyên bản "mềm" quá phải không bác.


Sure, em khẳng định vậy bác.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Em đã kiểm chứng. Nếu ai đã cảm nhận được tiếng bưng tai của PS (nhiều khi cố gắng để ý), thì khi đi xe khác cũng thấy tiếng bưng bưng như thế. Chiều nay em vừa ngồi thử Innova, Santafe, Grandis, Camry thì để ý cũng thấy như vậy. Nếu ta ko để ý nữa thì cũng ko sao cả vì tiếng ồn lốp của mấy xe này đã át tiếng ù.

Nếu em tìm ra lý do ù là do tôn trần rung mà dán ko ăn thua, có lẽ phương án hợp lý là hàn 1 thanh thép chữ L vào giữa tấm tôn trần để dập tắt rung động của tôn trần. Các bác cho ý kiến !

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/2/12
528
183
43
Hiện tượng bưng tai : em không biết hay tai em điếc !?. Em thấy gia đình em, nhân viên em , bạn bè em chưa ai phản ánh vấn đề bưng tai cả ... chả hiểu sao? . Em chỉ bị bưng tai khi đi máy bay . mà lúc đó nhân viên , bạn bè , vợ cũng bị , mọi người đi máy bay đều có cảm giác giống vậy... Lạ thiệt !

Chắc bửa nào phải xin đu theo 1 chiếc xe PS mà ai cũng nói là bưng tai , để biết bưng tai là gì ! khồ thân không biết bưng tai là gì nghe nói bưng tai mãi==> cảm thấy bản thân mình không bình thường sao ấy
20.gif

Ai định nghĩa giáup bưng tay là hiện tượng gì ? Mà người cảm nhận được ngưới k ? Bao nhiêu % người bị bưng tai , bao nhiêu người k bị bưng tai khi đi xe hơi ? Khó hiểu ? Vậy người k bưng tai có bị vấn đề tâm sinh lý dị thường k nhỉ ?