Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ống hơi !!!

Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Xe em là Acc 90 loại 2.2
Hơn 1 tháng qua vòng tua máy tăng cao lắm, lúc nào cũng hơn 1500. Em đã hạ hết ốc tỳ bướm ga cũng không đỡ hơn tý nào.
Em lấy kìm kẹp ống hơi từ nắp máy vào PGM FI thì thấy máy nổ nhỏ lại và êm ngay. Nếu kẹp chặt thì tắt máy. Em hỏi mấy bác bệnh này là gì? Cần làm gì ạ?
 
Hạng B1
25/11/06
79
1
8
48
Tien Giang
Bác chộp cái hình phần máy xe của Bác và úp lên rồi AE xem và chỉ cho Bác. Chúc xe bác mau hết bệnh. :)
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Xen ra đây là bệnh kinh niên của accord đời tống, em cũng có lần mệt mỏi với mấy cái ống hơi, nói chung là trong số ống hơi cung cấp cho cục PGM chỉ cần hở, cấp thừa hơi ở bất kỳ đường nào cũng đều dẫn đến tình trạng của Pác. Pác là cao thủ xe accord mà đã hỏi thì chắc không phải đơn giản dễ tìm rồi. Pác thử kiểm tra cái van một chiều trên nắp máy xem còn tốt không? cũng chưa chắc do chỗ đó đâu mà do thừa hơi chỗ khác. Em nhớ có một bài do Bác Sĩ post lâu rồi, đại khái là Pác tháo luôn cổ hút ra, vệ sinh sạch sẽ tất cả các đường lấy khí trong đó, vệ sinh thật sạch cái bướm ga để đảm bảo nó đóng kín khi thả chân ga ra, vệ sinh cục bù ga sáng, tháo ốc chỉnh ga ran ti và xịt vệ sinh cái lỗ trong đó. Chất dùng để vệ sinh là chai carb cleaner.
Chúc Pác sớm trị xong bệnh và post lên đây để anh em tham khảo rút kinh nghiệm nhé!
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
accordfan nói:
Xen ra đây là bệnh kinh niên của accord đời tống, em cũng có lần mệt mỏi với mấy cái ống hơi, nói chung là trong số ống hơi cung cấp cho cục PGM chỉ cần hở, cấp thừa hơi ở bất kỳ đường nào cũng đều dẫn đến tình trạng của Pác. Pác là cao thủ xe accord mà đã hỏi thì chắc không phải đơn giản dễ tìm rồi. Pác thử kiểm tra cái van một chiều trên nắp máy xem còn tốt không? cũng chưa chắc do chỗ đó đâu mà do thừa hơi chỗ khác. Em nhớ có một bài do Bác Sĩ post lâu rồi, đại khái là Pác tháo luôn cổ hút ra, vệ sinh sạch sẽ tất cả các đường lấy khí trong đó, vệ sinh thật sạch cái bướm ga để đảm bảo nó đóng kín khi thả chân ga ra, vệ sinh cục bù ga sáng, tháo ốc chỉnh ga ran ti và xịt vệ sinh cái lỗ trong đó. Chất dùng để vệ sinh là chai carb cleaner.
Chúc Pác sớm trị xong bệnh và post lên đây để anh em tham khảo rút kinh nghiệm nhé!

OK bác. Ý tưởng của bác giống em. Hiện nay em đang lấy cái kẹp quần áo xử lý đỡ đi tạm.
Em nghĩ rằng van 1 chiều ko hỏng, mà có lẽ đường hơi dẫn đi từ cục PGM có hẹp hay tắt chổ nào đó. Em đã mua hộp Carburator Cleaner về rồi (70k) và định tháo hết ra vệ sinh tất cả đường ống hơi của xe. Trước đây em đã vệ sinh họng hút bằng RP7 rồi nhưng sau khi vệ sinh xong vòng tua tăng cao hơn đó bác. Hạ hết ốc tỳ bướm ga cũng ko ăn thua.
Em nghĩ do "mất cân đối đầu vào đầu ra" nên có hiện tượng này. Hiện nay đầu vào nhiều quá mà đầu ra thì nhỏ giọt nên vậy. Sáng mai em xử vụ này luôn tiện cho "XXX" của em RA một tý là OK thôi.
Ko biết em nghĩ vậy có đúng ko? Cứ làm rồi reports các bác sau vậy.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
XXX là cái gì vậy hả Pác?
Nhân bài Pác post hôm nay em đã về thử xử cái ống từ cate máy nối vào cục PGM (xe em ac89 nó cấp hơi vào nắp máy từ bô air và hút ngược từ cate vô PGM), em quan sát thấy nó không có van 1 chiều mà chỉ có 01 van thắt nhỏ đường khí lại, thế là em thử lắp 01 cái van 1 chiều vào (em mua của Toyota) kết qủa là vòng tua giảm từ 1000 xuống 700, nhưng vấn đề là cái van kêu re re rất khó chịu; thế là em tháo van 1 chiều và tháo luôn cái van thắt hẹp đường khí (củ của xe) và gắn trực tiếp vào cate máy luôn, kết quả là vòng tua vọt lên 2000. Sau 1tiếng 30phút, em đã trả nó về nguyên bản.
Kết luận lần này của em là: các đường khí cấp cho PGM yêu cầu cực kỳ chuẩn xác, chỉ cần can thiệp thêm, bớt đều dẫn ảnh hưởng vòng tua cầm chừng hết. (lưu ý cái van thắt nhỏ đường khí của xe em không phải là van 1 chiều, nó giống một cái ống thắt lại làm bằng thép có phi nhỏ hơn cở ống nối vào PGM)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
accordfan nói:
XXX là cái gì vậy hả Pác?
Kết luận lần này của em là: các đường khí cấp cho PGM yêu cầu cực kỳ chuẩn xác, chỉ cần can thiệp thêm, bớt đều dẫn ảnh hưởng vòng tua cầm chừng hết. (lưu ý cái van thắt nhỏ đường khí của xe em không phải là van 1 chiều, nó giống một cái ống thắt lại làm bằng thép có phi nhỏ hơn cở ống nối vào PGM)
1. XXX là cái đó đó. he he
2. Dòng chữ to --> Vậy là cái ống hơi từ nắp máy vào PGM ko phải van 1 chiều sao? Là ống chít hẹp à? nếu vậy em chỉ cần làm cho khẩu kính nhỏ lại là OK sao?
Hiện nay cái kẹp quần áo làm rất tốt chức năng cầm chừng. Máy nổ rất êm và ngọt lịm.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Chú tiểu nói:
1. XXX là cái đó đó. he he
2. Dòng chữ to --> Vậy là cái ống hơi từ nắp máy vào PGM ko phải van 1 chiều sao? Là ống chít hẹp à? nếu vậy em chỉ cần làm cho khẩu kính nhỏ lại là OK sao?
Hiện nay cái kẹp quần áo làm rất tốt chức năng cầm chừng. Máy nổ rất êm và ngọt lịm.

Là van 1 chiều đó bác, đưa hơi thừa về lại cổ hút gió. Có lẽ là van bị hỏng, mở to quá nên khi bác hãm bớt ống thì máy êm hơn (ga nhỏ hơn).
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
accord_qng nói:
Là van 1 chiều đó bác, đưa hơi thừa về lại cổ hút gió. Có lẽ là van bị hỏng, mở to quá nên khi bác hãm bớt ống thì máy êm hơn (ga nhỏ hơn).

Tháo van này và kiểm tra ntn vậy ta?