RE: Original Tyres for BMW 318i
Các bác cho e hỏi, lốp xe mình bơm mấy kg thì là vừa, k non mà cũng k wá già? lốp xe e là 205/55 R16
Các bác cho e hỏi, lốp xe mình bơm mấy kg thì là vừa, k non mà cũng k wá già? lốp xe e là 205/55 R16
Trích đoạn: ThangC180K
Các bác cho e hỏi, lốp xe mình bơm mấy kg thì là vừa, k non mà cũng k wá già? lốp xe e là 205/55 R16
Trích đoạn: TamPhan
Bác thay lốp gì đấy ạ???
Lốp continental mà thay 4 cái thì mất 18,8 triệu (hơn $1k chứ ạ!)
Lốp michelin mà thay 4 cái thì mất 7,6 triệu
Thế là bác thay 2 cái continental và 2 cái michelin à???
Thế bác nhớ để 2 cái vỏ continental phía trước và 2 vỏ michelin phía sau nhé!
Trích đoạn: TamPhan
Haha... Nếu nói như bác thì những người đi mua BMW đều bị điên hết ah??? Toyota=BMW thì khùng sao đi mua BMW? Thế bác mua xe Hàn Quốc hay TQ chạy đi,rẻ hơn nhiều đó,mà công nghệ cũng ngang nhau
1. Hãng có tiếng thì luôn bán đắt hơn: điều gì làm nên hãng có tiếng nhỉ???
2. Michelin đắt hơn Yokohama 2 lần mà nếu chất lượng ngang nhau thì tự động hãng Michelin sẽ đóng cửa thui,sao tồn tại được chừng ấy năm trên thương trường khốc liệt nhỉ???
Bác phân tích thị trường hay thật!
em can hai bác mọi chuyện đâu có đó mà , em xin có ý kiến thế này lốp mit thì tốt hơn yok nhưng không thể tốt gấp hai lần có thể chỉ tôt hơn 1,2 lần nhưng để chọn thì theo tiêu chí của từng người . người ta mua sự an toàn của 1,2 lần bằng 2 lần giá trị thì có sao đâu . ví dụ nếu xe của bạn không may kẹp vào hòn đá với 1 lực là A với lực này có thể vừa đủ làm nổ lốp xe yok nhưng lại không đủ để làm nổ lốp mit lúc đó bạn sẽ quí cái lốp mit hơn có đúng không . vài lời với các bác.quote:
Trích đoạn: TamPhan
Haha... Nếu nói như bác thì những người đi mua BMW đều bị điên hết ah??? Toyota=BMW thì khùng sao đi mua BMW? Thế bác mua xe Hàn Quốc hay TQ chạy đi,rẻ hơn nhiều đó,mà công nghệ cũng ngang nhau
1. Hãng có tiếng thì luôn bán đắt hơn: điều gì làm nên hãng có tiếng nhỉ???
2. Michelin đắt hơn Yokohama 2 lần mà nếu chất lượng ngang nhau thì tự động hãng Michelin sẽ đóng cửa thui,sao tồn tại được chừng ấy năm trên thương trường khốc liệt nhỉ???
Bác phân tích thị trường hay thật!
Bác đọc bài người khác còn chưa hiểu được thì đừng đi hoạnh họe người ta. Em nói là công nghệ tương đương nhau chứ không phải 2 cái xe tương đương. Người mua xe không chỉ mua công nghệ bác ạ. Toyota/ Lexus là hãng xe lớn nhất thế giới và người Nhật là những người đang đi đầu về công nghệ, cái đấy không cần nói thêm nữa nhỉ. Nhưng xe BMW có một thứ mà Toyota không thể có được, đó là cái mà người ta quen gọi là đẳng cấp. Chỉ cần nghe đến tên Toyota người ta đã nghĩ ngay đến xe rẻ tiền, nhưng đi BMW dù là xe cũ thì cũng được mọi người nghĩ là nhiều tiền. Khác nhau nhiều nhất nó ở chỗ đấy. Chính vì thế mà Toyota mới phải đẻ ra hãng Lexus. Nếu bác không hiểu được điều này thì nói thêm cũng phí thời gian của em. Lại còn nói công nghệ xe Tàu tương đương công nghệ xe Nhật, Đức. Có lẽ bác không hiểu mình nói gì.
Về lốp xe, hãng Michelin là một trong những hãng đầu tiên sản xuất lốp xe sau Dunlop. Tiếng tăm của nó được gây dựng cả thế kỷ nay, trong khi sản phẩm của người Nhật thực ra cũng chỉ mới được biết đến khoảng 50 năm trở lại, lốp Yokohama thì lại càng mới hơn. Những anh sinh sau đẻ muộn thì không có được niềm tin vững chắc như những thằng đi trước nên phải lấy lòng khách hàng bằng giá thành. Các hãng nó vẫn cạnh tranh nhau khốc liệt đấy thôi, thỉnh thoảng lại có hãng có sản phẩm tốt hơn hãng khác nhưng không phải sản phẩm nào làm ra cũng tốt. 90% người uống nước ngọt trên toàn thế giới thừa nhận là Coca Cola ngon hơn Pepsi Cola (2 hãng có giá tương đương), thế nhưng Pepsi vẫn tồn tại và phát triển. Vì sao vây? Bác trả lời được thì ta bàn tiếp nhé.
Nhắc lại bác chuyện Ford và Firestone năm 2001 lôi nhau ra tòa vì lốp Firestone liên tục bị tróc vỏ gây tai nạn. Lúc đấy người ta mới biết là Ford cũng đã biết được chất lượng của Firestone thế nào nhưng Ford và Firestone co quan hệ bạn bè cả thế kỷ nên Firestone luôn là nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho Ford trong suốt thế kỷ 20. Nói thế để bác biết là không phải cái gì đi theo hãng xe cũng tốt. một mình chất lượng không quyết định sự sống còn của một hãng sản xuất mà còn cả tỷ thứ nữa chi phối. Là một thằng kỹ sư được đào tạo trong ngành công nghiệp hàng đầu thế giới, em có thể nói rằng 100% sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất dựa trên lợi nhuận kinh tế chứ không phải để phục vụ người tiêu dũng một cách tốt hơn.
Mai đi cafe đi, cãi nhau làm gì. Vài lời với bácTrích đoạn: toanna
em can hai bác mọi chuyện đâu có đó mà , em xin có ý kiến thế này lốp mit thì tốt hơn yok nhưng không thể tốt gấp hai lần có thể chỉ tôt hơn 1,2 lần nhưng để chọn thì theo tiêu chí của từng người . người ta mua sự an toàn của 1,2 lần bằng 2 lần giá trị thì có sao đâu . ví dụ nếu xe của bạn không may kẹp vào hòn đá với 1 lực là A với lực này có thể vừa đủ làm nổ lốp xe yok nhưng lại không đủ để làm nổ lốp mit lúc đó bạn sẽ quí cái lốp mit hơn có đúng không . vài lời với các bác.quote:
Trích đoạn: TamPhan
Haha... Nếu nói như bác thì những người đi mua BMW đều bị điên hết ah??? Toyota=BMW thì khùng sao đi mua BMW? Thế bác mua xe Hàn Quốc hay TQ chạy đi,rẻ hơn nhiều đó,mà công nghệ cũng ngang nhau
1. Hãng có tiếng thì luôn bán đắt hơn: điều gì làm nên hãng có tiếng nhỉ???
2. Michelin đắt hơn Yokohama 2 lần mà nếu chất lượng ngang nhau thì tự động hãng Michelin sẽ đóng cửa thui,sao tồn tại được chừng ấy năm trên thương trường khốc liệt nhỉ???
Bác phân tích thị trường hay thật!
Bác đọc bài người khác còn chưa hiểu được thì đừng đi hoạnh họe người ta. Em nói là công nghệ tương đương nhau chứ không phải 2 cái xe tương đương. Người mua xe không chỉ mua công nghệ bác ạ. Toyota/ Lexus là hãng xe lớn nhất thế giới và người Nhật là những người đang đi đầu về công nghệ, cái đấy không cần nói thêm nữa nhỉ. Nhưng xe BMW có một thứ mà Toyota không thể có được, đó là cái mà người ta quen gọi là đẳng cấp. Chỉ cần nghe đến tên Toyota người ta đã nghĩ ngay đến xe rẻ tiền, nhưng đi BMW dù là xe cũ thì cũng được mọi người nghĩ là nhiều tiền. Khác nhau nhiều nhất nó ở chỗ đấy. Chính vì thế mà Toyota mới phải đẻ ra hãng Lexus. Nếu bác không hiểu được điều này thì nói thêm cũng phí thời gian của em. Lại còn nói công nghệ xe Tàu tương đương công nghệ xe Nhật, Đức. Có lẽ bác không hiểu mình nói gì.
Về lốp xe, hãng Michelin là một trong những hãng đầu tiên sản xuất lốp xe sau Dunlop. Tiếng tăm của nó được gây dựng cả thế kỷ nay, trong khi sản phẩm của người Nhật thực ra cũng chỉ mới được biết đến khoảng 50 năm trở lại, lốp Yokohama thì lại càng mới hơn. Những anh sinh sau đẻ muộn thì không có được niềm tin vững chắc như những thằng đi trước nên phải lấy lòng khách hàng bằng giá thành. Các hãng nó vẫn cạnh tranh nhau khốc liệt đấy thôi, thỉnh thoảng lại có hãng có sản phẩm tốt hơn hãng khác nhưng không phải sản phẩm nào làm ra cũng tốt. 90% người uống nước ngọt trên toàn thế giới thừa nhận là Coca Cola ngon hơn Pepsi Cola (2 hãng có giá tương đương), thế nhưng Pepsi vẫn tồn tại và phát triển. Vì sao vây? Bác trả lời được thì ta bàn tiếp nhé.
Nhắc lại bác chuyện Ford và Firestone năm 2001 lôi nhau ra tòa vì lốp Firestone liên tục bị tróc vỏ gây tai nạn. Lúc đấy người ta mới biết là Ford cũng đã biết được chất lượng của Firestone thế nào nhưng Ford và Firestone co quan hệ bạn bè cả thế kỷ nên Firestone luôn là nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho Ford trong suốt thế kỷ 20. Nói thế để bác biết là không phải cái gì đi theo hãng xe cũng tốt. một mình chất lượng không quyết định sự sống còn của một hãng sản xuất mà còn cả tỷ thứ nữa chi phối. Là một thằng kỹ sư được đào tạo trong ngành công nghiệp hàng đầu thế giới, em có thể nói rằng 100% sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất dựa trên lợi nhuận kinh tế chứ không phải để phục vụ người tiêu dũng một cách tốt hơn.
Xin các bác đừng cãi nhau, nhưng cứ tranh luận và phủ định liên tục để anh em trong diễn đàn biết nhiều hơn.Trích đoạn: LAD
Người ta thay lốp xong béng rồi mà các bác vẫn cãi nhau, hehe.