Hạng B2
28/3/07
284
1
18
RE: Original Tyres for BMW 318i

Các bác cho e hỏi, lốp xe mình bơm mấy kg thì là vừa, k non mà cũng k wá già? lốp xe e là 205/55 R16
 
Hạng C
24/8/06
732
85
18
53
HN
www.excite.com
RE: Original Tyres for BMW 318i

Chính xác đấy! Vì giá thành cao quá nên thay tạm 2 cái Continental + 2 cái Mitchelin.
Trích đoạn: TamPhan

Bác thay lốp gì đấy ạ???
Lốp continental mà thay 4 cái thì mất 18,8 triệu (hơn $1k chứ ạ!)
Lốp michelin mà thay 4 cái thì mất 7,6 triệu
Thế là bác thay 2 cái continental và 2 cái michelin à??? :D
Thế bác nhớ để 2 cái vỏ continental phía trước và 2 vỏ michelin phía sau nhé!
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Original Tyres for BMW 318i

Trích đoạn: TamPhan

Haha... Nếu nói như bác thì những người đi mua BMW đều bị điên hết ah??? Toyota=BMW thì khùng sao đi mua BMW? Thế bác mua xe Hàn Quốc hay TQ chạy đi,rẻ hơn nhiều đó,mà công nghệ cũng ngang nhau
1. Hãng có tiếng thì luôn bán đắt hơn: điều gì làm nên hãng có tiếng nhỉ???
2. Michelin đắt hơn Yokohama 2 lần mà nếu chất lượng ngang nhau thì tự động hãng Michelin sẽ đóng cửa thui,sao tồn tại được chừng ấy năm trên thương trường khốc liệt nhỉ???
Bác phân tích thị trường hay thật!:D

Bác đọc bài người khác còn chưa hiểu được thì đừng đi hoạnh họe người ta. Em nói là công nghệ tương đương nhau chứ không phải 2 cái xe tương đương. Người mua xe không chỉ mua công nghệ bác ạ. Toyota/ Lexus là hãng xe lớn nhất thế giới và người Nhật là những người đang đi đầu về công nghệ, cái đấy không cần nói thêm nữa nhỉ. Nhưng xe BMW có một thứ mà Toyota không thể có được, đó là cái mà người ta quen gọi là đẳng cấp. Chỉ cần nghe đến tên Toyota người ta đã nghĩ ngay đến xe rẻ tiền, nhưng đi BMW dù là xe cũ thì cũng được mọi người nghĩ là nhiều tiền. Khác nhau nhiều nhất nó ở chỗ đấy. Chính vì thế mà Toyota mới phải đẻ ra hãng Lexus. Nếu bác không hiểu được điều này thì nói thêm cũng phí thời gian của em. Lại còn nói công nghệ xe Tàu tương đương công nghệ xe Nhật, Đức. Có lẽ bác không hiểu mình nói gì.
Về lốp xe, hãng Michelin là một trong những hãng đầu tiên sản xuất lốp xe sau Dunlop. Tiếng tăm của nó được gây dựng cả thế kỷ nay, trong khi sản phẩm của người Nhật thực ra cũng chỉ mới được biết đến khoảng 50 năm trở lại, lốp Yokohama thì lại càng mới hơn. Những anh sinh sau đẻ muộn thì không có được niềm tin vững chắc như những thằng đi trước nên phải lấy lòng khách hàng bằng giá thành. Các hãng nó vẫn cạnh tranh nhau khốc liệt đấy thôi, thỉnh thoảng lại có hãng có sản phẩm tốt hơn hãng khác nhưng không phải sản phẩm nào làm ra cũng tốt. 90% người uống nước ngọt trên toàn thế giới thừa nhận là Coca Cola ngon hơn Pepsi Cola (2 hãng có giá tương đương), thế nhưng Pepsi vẫn tồn tại và phát triển. Vì sao vây? Bác trả lời được thì ta bàn tiếp nhé.
Nhắc lại bác chuyện Ford và Firestone năm 2001 lôi nhau ra tòa vì lốp Firestone liên tục bị tróc vỏ gây tai nạn. Lúc đấy người ta mới biết là Ford cũng đã biết được chất lượng của Firestone thế nào nhưng Ford và Firestone co quan hệ bạn bè cả thế kỷ nên Firestone luôn là nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho Ford trong suốt thế kỷ 20. Nói thế để bác biết là không phải cái gì đi theo hãng xe cũng tốt. một mình chất lượng không quyết định sự sống còn của một hãng sản xuất mà còn cả tỷ thứ nữa chi phối. Là một thằng kỹ sư được đào tạo trong ngành công nghiệp hàng đầu thế giới, em có thể nói rằng 100% sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất dựa trên lợi nhuận kinh tế chứ không phải để phục vụ người tiêu dũng một cách tốt hơn.
Mặc dù là diễn đàn ảo nhưng khi trả lời một bài viết cũng nên suy nghĩ một chút, đấy cũng là cách tôn trọng những người đọc bài viết của mình. Chúc bác vui.
 
Hạng C
18/3/07
557
0
16
RE: Original Tyres for BMW 318i

quote:

Trích đoạn: TamPhan

Haha... Nếu nói như bác thì những người đi mua BMW đều bị điên hết ah??? Toyota=BMW thì khùng sao đi mua BMW? Thế bác mua xe Hàn Quốc hay TQ chạy đi,rẻ hơn nhiều đó,mà công nghệ cũng ngang nhau
1. Hãng có tiếng thì luôn bán đắt hơn: điều gì làm nên hãng có tiếng nhỉ???
2. Michelin đắt hơn Yokohama 2 lần mà nếu chất lượng ngang nhau thì tự động hãng Michelin sẽ đóng cửa thui,sao tồn tại được chừng ấy năm trên thương trường khốc liệt nhỉ???
Bác phân tích thị trường hay thật!


Bác đọc bài người khác còn chưa hiểu được thì đừng đi hoạnh họe người ta. Em nói là công nghệ tương đương nhau chứ không phải 2 cái xe tương đương. Người mua xe không chỉ mua công nghệ bác ạ. Toyota/ Lexus là hãng xe lớn nhất thế giới và người Nhật là những người đang đi đầu về công nghệ, cái đấy không cần nói thêm nữa nhỉ. Nhưng xe BMW có một thứ mà Toyota không thể có được, đó là cái mà người ta quen gọi là đẳng cấp. Chỉ cần nghe đến tên Toyota người ta đã nghĩ ngay đến xe rẻ tiền, nhưng đi BMW dù là xe cũ thì cũng được mọi người nghĩ là nhiều tiền. Khác nhau nhiều nhất nó ở chỗ đấy. Chính vì thế mà Toyota mới phải đẻ ra hãng Lexus. Nếu bác không hiểu được điều này thì nói thêm cũng phí thời gian của em. Lại còn nói công nghệ xe Tàu tương đương công nghệ xe Nhật, Đức. Có lẽ bác không hiểu mình nói gì.
Về lốp xe, hãng Michelin là một trong những hãng đầu tiên sản xuất lốp xe sau Dunlop. Tiếng tăm của nó được gây dựng cả thế kỷ nay, trong khi sản phẩm của người Nhật thực ra cũng chỉ mới được biết đến khoảng 50 năm trở lại, lốp Yokohama thì lại càng mới hơn. Những anh sinh sau đẻ muộn thì không có được niềm tin vững chắc như những thằng đi trước nên phải lấy lòng khách hàng bằng giá thành. Các hãng nó vẫn cạnh tranh nhau khốc liệt đấy thôi, thỉnh thoảng lại có hãng có sản phẩm tốt hơn hãng khác nhưng không phải sản phẩm nào làm ra cũng tốt. 90% người uống nước ngọt trên toàn thế giới thừa nhận là Coca Cola ngon hơn Pepsi Cola (2 hãng có giá tương đương), thế nhưng Pepsi vẫn tồn tại và phát triển. Vì sao vây? Bác trả lời được thì ta bàn tiếp nhé.
Nhắc lại bác chuyện Ford và Firestone năm 2001 lôi nhau ra tòa vì lốp Firestone liên tục bị tróc vỏ gây tai nạn. Lúc đấy người ta mới biết là Ford cũng đã biết được chất lượng của Firestone thế nào nhưng Ford và Firestone co quan hệ bạn bè cả thế kỷ nên Firestone luôn là nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho Ford trong suốt thế kỷ 20. Nói thế để bác biết là không phải cái gì đi theo hãng xe cũng tốt. một mình chất lượng không quyết định sự sống còn của một hãng sản xuất mà còn cả tỷ thứ nữa chi phối. Là một thằng kỹ sư được đào tạo trong ngành công nghiệp hàng đầu thế giới, em có thể nói rằng 100% sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất dựa trên lợi nhuận kinh tế chứ không phải để phục vụ người tiêu dũng một cách tốt hơn.
em can hai bác mọi chuyện đâu có đó mà , em xin có ý kiến thế này lốp mit thì tốt hơn yok nhưng không thể tốt gấp hai lần có thể chỉ tôt hơn 1,2 lần nhưng để chọn thì theo tiêu chí của từng người . người ta mua sự an toàn của 1,2 lần bằng 2 lần giá trị thì có sao đâu . ví dụ nếu xe của bạn không may kẹp vào hòn đá với 1 lực là A với lực này có thể vừa đủ làm nổ lốp xe yok nhưng lại không đủ để làm nổ lốp mit lúc đó bạn sẽ quí cái lốp mit hơn có đúng không . vài lời với các bác.
 
Hạng B2
9/9/06
377
10
18
49
Hà nội
RE: Original Tyres for BMW 318i

Trích đoạn: toanna

quote:

Trích đoạn: TamPhan

Haha... Nếu nói như bác thì những người đi mua BMW đều bị điên hết ah??? Toyota=BMW thì khùng sao đi mua BMW? Thế bác mua xe Hàn Quốc hay TQ chạy đi,rẻ hơn nhiều đó,mà công nghệ cũng ngang nhau
1. Hãng có tiếng thì luôn bán đắt hơn: điều gì làm nên hãng có tiếng nhỉ???
2. Michelin đắt hơn Yokohama 2 lần mà nếu chất lượng ngang nhau thì tự động hãng Michelin sẽ đóng cửa thui,sao tồn tại được chừng ấy năm trên thương trường khốc liệt nhỉ???
Bác phân tích thị trường hay thật!


Bác đọc bài người khác còn chưa hiểu được thì đừng đi hoạnh họe người ta. Em nói là công nghệ tương đương nhau chứ không phải 2 cái xe tương đương. Người mua xe không chỉ mua công nghệ bác ạ. Toyota/ Lexus là hãng xe lớn nhất thế giới và người Nhật là những người đang đi đầu về công nghệ, cái đấy không cần nói thêm nữa nhỉ. Nhưng xe BMW có một thứ mà Toyota không thể có được, đó là cái mà người ta quen gọi là đẳng cấp. Chỉ cần nghe đến tên Toyota người ta đã nghĩ ngay đến xe rẻ tiền, nhưng đi BMW dù là xe cũ thì cũng được mọi người nghĩ là nhiều tiền. Khác nhau nhiều nhất nó ở chỗ đấy. Chính vì thế mà Toyota mới phải đẻ ra hãng Lexus. Nếu bác không hiểu được điều này thì nói thêm cũng phí thời gian của em. Lại còn nói công nghệ xe Tàu tương đương công nghệ xe Nhật, Đức. Có lẽ bác không hiểu mình nói gì.
Về lốp xe, hãng Michelin là một trong những hãng đầu tiên sản xuất lốp xe sau Dunlop. Tiếng tăm của nó được gây dựng cả thế kỷ nay, trong khi sản phẩm của người Nhật thực ra cũng chỉ mới được biết đến khoảng 50 năm trở lại, lốp Yokohama thì lại càng mới hơn. Những anh sinh sau đẻ muộn thì không có được niềm tin vững chắc như những thằng đi trước nên phải lấy lòng khách hàng bằng giá thành. Các hãng nó vẫn cạnh tranh nhau khốc liệt đấy thôi, thỉnh thoảng lại có hãng có sản phẩm tốt hơn hãng khác nhưng không phải sản phẩm nào làm ra cũng tốt. 90% người uống nước ngọt trên toàn thế giới thừa nhận là Coca Cola ngon hơn Pepsi Cola (2 hãng có giá tương đương), thế nhưng Pepsi vẫn tồn tại và phát triển. Vì sao vây? Bác trả lời được thì ta bàn tiếp nhé.
Nhắc lại bác chuyện Ford và Firestone năm 2001 lôi nhau ra tòa vì lốp Firestone liên tục bị tróc vỏ gây tai nạn. Lúc đấy người ta mới biết là Ford cũng đã biết được chất lượng của Firestone thế nào nhưng Ford và Firestone co quan hệ bạn bè cả thế kỷ nên Firestone luôn là nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho Ford trong suốt thế kỷ 20. Nói thế để bác biết là không phải cái gì đi theo hãng xe cũng tốt. một mình chất lượng không quyết định sự sống còn của một hãng sản xuất mà còn cả tỷ thứ nữa chi phối. Là một thằng kỹ sư được đào tạo trong ngành công nghiệp hàng đầu thế giới, em có thể nói rằng 100% sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất dựa trên lợi nhuận kinh tế chứ không phải để phục vụ người tiêu dũng một cách tốt hơn.
em can hai bác mọi chuyện đâu có đó mà , em xin có ý kiến thế này lốp mit thì tốt hơn yok nhưng không thể tốt gấp hai lần có thể chỉ tôt hơn 1,2 lần nhưng để chọn thì theo tiêu chí của từng người . người ta mua sự an toàn của 1,2 lần bằng 2 lần giá trị thì có sao đâu . ví dụ nếu xe của bạn không may kẹp vào hòn đá với 1 lực là A với lực này có thể vừa đủ làm nổ lốp xe yok nhưng lại không đủ để làm nổ lốp mit lúc đó bạn sẽ quí cái lốp mit hơn có đúng không . vài lời với các bác.
Mai đi cafe đi, cãi nhau làm gì. Vài lời với bác
 
LAD
Hạng B2
11/6/07
121
0
0
Hà Nội
RE: Original Tyres for BMW 318i

Người ta thay lốp xong béng rồi mà các bác vẫn cãi nhau, hehe.
 
Hạng B2
27/9/06
188
1
18
RE: Original Tyres for BMW 318i

Trích đoạn: LAD

Người ta thay lốp xong béng rồi mà các bác vẫn cãi nhau, hehe.
Xin các bác đừng cãi nhau, nhưng cứ tranh luận và phủ định liên tục :D để anh em trong diễn đàn biết nhiều hơn.
Em đọc thấy bổ ích lắm, nhiều thông tin như:
1. Giá cả các loại lốp.
2. Cân đối chi phí và cách sử dụng (2 Mi, 2 Con)
3. Chất lượng từng loại (1.2 -->2 lần)
4. Triết lý về chất lượng và giá trị (trả giá 2 lần cho chất lượng 1.2 lần, em ủng hộ cách đánh giá này của bác toanna)
5. Thông tin khác (lịch sử, thương hiệu...)

@toanna, c_k2006: cafe không ới em nhá?!
 
Tập Lái
8/5/07
19
0
0
www.dongtac.net
RE: Original Tyres for BMW 318i

Bác mua lốp, bác phải để ý mấy thứ này:
1. Bác định xài lâu dài hay để chơi (kiểu đẹp, mác v..v) Thích đẹp, hiệu mà dư tiền thì chơi Brid hoặc Mi
2. Bác chạy xe đi đường gì? Đường núi, đường thành phố v..v? Nếu chạy ở HN thì như bác gì ở trên bảo ý, mua mấy loại lốp của Nhật ok lắm như Yoko, Toyo vô tư, vừa êm vừa rẻ. Ở nước ngoài nó toàn chạy đường cao tốc, đòi hỏi ma sát cao mới chơi Michelin, Dunlop. vd: E trước sang NZ chơi với thằng bạn 1 tháng, đi con 325 coupe toàn chạy 200km/h mới phải sắm bộ lốp Brid 2500$ cho nó an toàn
Nếu bác ko quen thì cứ ra Hai Bà Trưng mua, có hết. Nếu quen biết thì vào hãng mua, rẻ hơn tầm 5 - 10% giá ở HBT
Chúc bác chọn đc lốp ưng ý