Hạng D
2/5/16
2.004
1.956
143
Bác chạy chưa mà nói nó hết lực. Tôi chạy VL 118 km/h 2k4 vòng mà bác nói hết lực cũng ngộ.
còn Focus coa cái gì hay ngoài cái cảm giác lái. Mà cái gì đánh giá bằng cảm giác đều ko đáng tin.
Con Avanza so sánh thông số kỹ thuật lẫn thực tế trên đường đều thua xa Focus. Nói thật, trong đám xe Nhật may ra Civic còn đáng để mang ra so sánh với Focus thôi.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.182
113
Uh, nhưng tại sao nó lại đứng đầu phân khúc cho đến giờ?! :D
Chạy X xong có cái gì bác. Cái xe nặng động cơ yếu. Nặng hơn avanza 2 tạ
đủ tải xệ đít nhỏng đầu xe tròng trành . Cái đầu to khó canh đầu. An toàn xe như ko có.
hậu mãi bảo trì mắc mà như hạch
 
Hạng D
22/1/19
4.427
8.184
113
Bác chạy chưa mà nói nó hết lực. Tôi chạy VL 118 km/h 2k4 vòng mà bác nói hết lực cũng ngộ.
còn Focus coa cái gì hay ngoài cái cảm giác lái. Mà cái gì đánh giá bằng cảm giác đều ko đáng tin.
CVT thì con nào chả tua thấp khi chạy tốc cao. Nó thành đặc tính của hộp số luôn rồi. Bác cầm con attrage lên cao tốc chạy 100, 110 cũng không quá 3k rpm đâu, mà máy nó có 3 xi lanh 1.2 thôi đấy. Tua có khi còn thấp hơn mấy con xe cao cấp mà xài DCT 8 đó bác. Quan trọng là bác đạp nữa nó có lên nổi nữa không và có bứt tốc dứt khoát được không. Nói chung so về độ bốc của 1.5 NA cvt với 1.5 turbo AT6 là thấy hơi dở rồi ...
 
Hạng D
16/11/15
1.228
1.131
113
34
Avanza xác xe to nặng, hộp số CVT thì có đáp ứng đằng trời cũng không thể ăn được Focus gầm thấp dáng thể thao dùng ly hợp kép. Ông nào lái Focus đều đã trải qua cảm giác dính ghế rồi, Civic còn chưa ăn lại nói gì Avanza.
Mình có nói tới độ bốc đâu, độ nhạy là khoảng thời gian từ lúc ông đạp ga tới lúc xe nó phản hồi tăng tốc.
Nhiều xe gắn turbo có độ trễ chân ga tương đối lớn, nhưng khi đã đáp ứng rồi thì rất bốc.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Mê mấy cái ghế nỉ của Vios trước đây và Avanza bây giờ.
Trông rất phẳng phiu.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
9/2/18
3.649
5.529
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Cách mùi cũng khá kém, khi đi ngang chỗ nào ô nhiễm hay có mùi hôi là ngửi được từ trong xe luôn dù xe lấy gió trong.
Xem kỹ có lọc gió hay không? Ớn anh Toy lắm
Còn bạn chủ xe tả chân ga nhạy đáp ứng tốt như trên Focus chứ ko nói đến hộp số và sức mạnh (mình có chạy qua con Focus 2011 hackback nên cảm nhận dc chút, dĩ nhiên Altis hay Civic ko có cửa).
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Thằng này lái ngang Ford Focus thì em thua .Thằng Focus vs Civic bảng sport mai ra . Chứ Civic bảng đèn tròn đèn vuông ko có cửa đụng với Focus .Lái ly hợp kép xong qua lái CVT 1.5 là muốn vứt mẹ nó cái xe rồi .
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Mr Oz and Toietmoi
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Giờ 8/10 chiếc Taxi/Grab là Xpander còn gì.

Em vẫn không chọn các dòng nhiều chổ ngồi, ít túi khí, nếu phục vụ gia đình mình (cho người ta thuê thì được, hehe).
Avanza với Innova đều 7 chỗ vậy Innova hơn gì nhỉ
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng F
24/2/20
5.048
8.610
113
37
CVT thì con nào chả tua thấp khi chạy tốc cao. Nó thành đặc tính của hộp số luôn rồi. Bác cầm con attrage lên cao tốc chạy 100, 110 cũng không quá 3k rpm đâu, mà máy nó có 3 xi lanh 1.2 thôi đấy. Tua có khi còn thấp hơn mấy con xe cao cấp mà xài DCT 8 đó bác. Quan trọng là bác đạp nữa nó có lên nổi nữa không và có bứt tốc dứt khoát được không. Nói chung so về độ bốc của 1.5 NA cvt với 1.5 turbo AT6 là thấy hơi dở rồi ...
Cuồng thì cũng vừa thôi bác nhể, 1.5CVT so với 1.5turbo (công suất ngang 2.5) 6AT thì có lẽ khỏi tranh cãi làm gì cho mệt người.