Sắp tới em sẽ về về hưu U.60 và thường xuyên lên ĐL công việc chừng 10 ngày mỗi tháng. Các bác oser ĐL hay off cafe ơ đâu cho em tham gia.
Em bên hội Kia nhưng lâu rồi không off, còn hội OSTĐ Thủ đức thì còn họp mặt thường xuyên
Em bên hội Kia nhưng lâu rồi không off, còn hội OSTĐ Thủ đức thì còn họp mặt thường xuyên
Off Cafe ở Đà Lạt bí mật lắm bác ơi vì em ở Đà Lạt mà chưa bao giờ off cafe với mấy bác OS Đà Lạt bao giờ.Sắp tới em sẽ về về hưu U.60 và thường xuyên lên ĐL công việc chừng 10 ngày mỗi tháng. Các bác oser ĐL hay off cafe ơ đâu cho em tham gia.
Em bên hội Kia nhưng lâu rồi không off, còn hội OSTĐ Thủ đức thì còn họp mặt thường xuyên
Em cũng có ông anh đã về hưu cũng thường lên Đà Lạt, vì yêu không khí Đà Lạt.
câfêô là gì vậy bác? Em chỉ cafe ngắm cảnh Đà Lạt và tám chuyện thôi chứ off chai em cũng chịu thua nốtOff chai thì em chịu vì không biết rượu bia, còn off cafe thì sao cũng được, cả câfêô.
Câfêô chỉ khi trời tối lành lạnh như ở Đà lạt mới thú, còn ôm ai thì có sao cũng đuợc- già thì vk, trẻ thì bạn gái, không có vk hay bạn gái thì ráng tìm ai đó mà ôm, ôm lành mạnh thôi
Đùa thôi chứ khoảng giữ tuần tới em lên làm việc mấy ngày. Các bác hay ăn sáng cafe ở đâu cho tham gia làm quen. Thanks all.
Đùa thôi chứ khoảng giữ tuần tới em lên làm việc mấy ngày. Các bác hay ăn sáng cafe ở đâu cho tham gia làm quen. Thanks all.
[BCOLOR=#99ccff]Lắp Relay đèn, kèn, quạt..... cho suzuki wagon [/BCOLOR]@choixongxu
Trong chiếc xe ô tô sẽ có rất nhiều tải dùng điện có công suất lớn thường từ 10 A trở lên, nếu những thiết bị này được nhà sản xuất tính toán lắp đặt đi bằng những sợi dây lớn trực tiếp từ cọc bình ắc quy đến nó thì chẳng có vấn đề gì phải bàn. Ở đây em gọi là lắp trực tiếpNhưng một số thiết bị, nhà sản xuất cũng cho nó qua những con relay, thế tại sao phải qua thêm 1 thiết bị điện trung gian cho nó thêm rắc rối, thêm phức tạp và đồng nghĩa với việc mức độ làm việc tin cập bị suy giảm thêm 1 cấp...
SuZuKi WaGon là dòng xe nhỏ thuộc phân khúc City car chỉ cho loanh quanh thành phố có nghĩa là nơi mà ánh sáng đèn đường chiếu sáng tối ưu đến nỗi đèn pha trên xe chỉ còn là cái đèn chỉ để báo hiệu cho xe đối diện biết là "Có ta đây đang mở đèn"... Nhưng thời nay, việc giải phóng chiếc SuZuKi WaGon ra khỏi "City area" cũng giống như giải phóng phụ nữ thoát khỏi nội trợ vậy. Em nó đủ bản lãnh và đã có tiếng nói với những cung đường dài, hay cung đường đèo dốc trong đêm khuya một mình sẵn sàng đối đèn với những anh Phương Trang, Thành Bưởi hay tải lớn mà làm biếng chuyển Phare hay Code.... Thế thì phải độ đèn ra sao đây? Lắp ráp nó làm sao đây, đến thợ thì lắp đèn là lắp đèn thôi mà sao lắm tiền vì nào là relay, nào là không có thì cháy dây, cháy xe,...
Bài này em giới thiệu DIY lắp đèn gầm cho xe, và dĩ nhiên là em nói có thể dài dòng luộm thuộm đến nỗi bác nào hiểu rồi thì xin đừng xem vì sẽ cảm thấy khó chịu với cái văn chương lủng củng, nhưng hy vọng các bác không chuyên ngành điện sẽ hiểu và làm được.
Đèn gầm SWG được thiết kế tại hai hốc sát mặt đường nên rất khó chỉnh được đi xa và cái quan trọng là quét cho được hết đầu xe là rất khó, trong khi đó đa số các đèn gắn cho đèn gầm trên thị trường đều có ánh sáng tập trung đi xa, có nghĩa là nó như cái 2 đèn pin gom 2 cục trước đầu xe
Thế phải lắp đèn như thế nào sao cho trước đầu xe có được 1 khoảng sáng để cho ta nhìn thấy hết các ổ gà trên đường giúp cho việc lái xe nhẹ nhàng trong đêm
Muốn vậy cần phải lắp thêm đèn, trong khí đó đa số các công tắc lắp cho đèn gầm chỉ chịu được dòng rất bé
Công tắc này chỉ chịu được dòng khoảng 5 A, một mình nó mà tải qua một dòng lớn cho bộ đèn gầm thì nó bị cháy tiếp điểm là điều đương nhiên
Hình trên cho thấy khi mở đèn dòng điện đi qua công tắc sẽ lớn hơn sức chịu đựng của các tiếp điểm của công tắc.... công tắc sẽ bị cháy.
Cho nên để hệ thống hoạt động được an toàn phải cho qua con relay, như trên giới thiệu đó là relay 4 chân Nissan
Sơ đồ lắp điện như sau
Giải thích:
Tương tự như cách nối dây cho con relay 4 chân ở bài trên:
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-234#post-11705578
1. Cặp dây cho cuộn dây relay:
- Một đầu nối Mass
- Một đầu nối đến công tắc đèn gầm
2. Cặp dây tiếp điểm:
- Một đầu nối đến cầu chì sau ắp quy
- Một đầu đi đến đèn. Do có hai đèn nên dĩ nhiên nối đến 2 đèn. Dây mass của đèn được lấy ngay tại đèn
Nói đến dây lửa cấp cho công tắc: Cách đấu dây cho công tắc đèn gầm đã giới thiệu ở đây:https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-234#post-11705258
Và dây lửa của công tắc
Có hai tùy chọn:
1/ Dây lửa công tắc lấy trực tiếp từ nguồn B+ có nghĩa là từ cọc bình ắc quy: Trường hợp này cho dù xe chạy hay dừng, xe đỗ ở nhà chỉ cần bấm công tắc là đèn gầm sáng. Option này cũng có cái hay và cũng có cái dỡ của nó. Hay là bấm công tắc đèn sáng ngay chẳng cần thêm 1 thao tác phụ nào, dỡ là nhiều khi tắt máy để quên đèn gầm hay có ai nghịch vào xe ngồi chơi bấm công tắc là đèn sáng rồi để quên hết bình...
2/ Dây lửa công tắc đèn gầm lấy qua nguồn ACC: Trường hợp này mở ACC thì mới mở đèn gần được. Để cho bảo vệ tối đa công tắc tổng thì lấy ACC qua hệ thống relay đã giới thiệu ở trên.
Việc chơi đèn, độ đèn cho xế yêu là cả một nghệ thuật, chơi sao cho cầu kỳ, chơi sao cho thấy thỏa thích mới là chơi, muốn vậy thì bác chủ phải tự độ được, phải tự chinh phục được những con relay. Ngoài ra cũng phải tự biết tính toán các trị số dòng điện để lựa chọn cỡ dây cho phù hợp. Nơi nào cần phải relay, nơi nào không cần relay....
Như thế trên xe có mấy con relay như sau:
- Relay đèn gầm, relay quạt gió lam mát két nước
Relay mạch tăng sáng đèn
Relay kèn
Tự kỷ một mình bằng bài tổng hợp các phần độ cho xế cỏ
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-250#post-11903810
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-250#post-11903810