Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Máy dầu nên vòng tua máy thấp, ở tốc độ 120km/ h thì tua máy chỉ hơn 1200v/ph. Do đó rất tiết kiệm nhiên liệu: 5.5L/100km.
Mình đi nhiều nên lấy máy dầu ạ rất kinh tế về dầu ạ, ít đi lấy xăng cũng ok bác giá rẻ hơn máy dầu... Em mua xe cũ máy xăng đi thấy cũng ok ạ.
Máy dầu hôi hám, bẩn thỉu, lại ồn nữa không thích hợp với xe sang
Nhược điểm của máy dầu là hôi và ồn, có lẽ vì vậy mà ko thích hợp với dòng xe sang?
Tại các bác đủ tiền mua mấy con xe sang này thì không quan tâm đến tiết kiệm lắm. Chỉ cần êm ái thôi
Chi phí công nghệ để làm ra cái động cơ dầu cao hơn làm ra động cơ xăng.
Nhược điểm này của công nghệ của...15 năm về trước. Các thế hệ máy dầu hiện tại thì nhờ công nghệ tiên tiến đã khắc phục gần như triệt để rồi.
Nếu có dịp @ mrbin cứ ngồi lái thử BMW 320d hoặc C250d ( dòng bình dân nhé chứ chưa nói tới 730d hoặc S350d) thì sẽ có nhận xét khách quan hơn về độ ồn và hôi của mấy dầu.
B lại nghe trên mạng là máy dầu hôi và ồn à? @@
Ngồi vào trong con mer máy dầu xem có ồn hay hôi ko
Mà chả cần đến Mec, ngồi vào trong Santafe là đủ
Còn hôi hay ồn ở bên ngoài thì bọn đi đường nó hít mà
)
Người ta đang nói tại sao xe sang máy dầu ko dc ưa chuộng ở Vn thôi chứ máy dầu của xe sang ko có chuyện hôi hám , bẩn thỉu như bác nói đâu nhé...
Ở Châu Âu người ta rất chuộng xe sang máy dầu.
Hơ em đi xe dầu nhiều dòng rồi, máy CRDi của anh Hàng xẻng đã bớt hôi và ngon hơn mấy anh cùng phân khúc rồi, còn máy dầu của xe sang như Mer leo lên không nói không biết là máy dầu luôn nghen.
Chẳng qua máy dầu xe sang tiêu chuẩn EURO cao, và tỉ số nén cao hơn nhưng dầu ở VN thì như shit. Sò của em transit qua Cam, đổ dầu bên cam (theo thông tin biết cam nhập dầu từ Thái dúi), xe chạy cảm giác khác hoàn toàn, bốc một cách kỳ lạ.
Nói thật, ở vn không bik nhưng ở eu mấy con Toyota diesel bán rất tốt, vs đánh giá cao đấy nhé, nhất là Toyota Avensis ở bển. Ở vn mấy con máy dầu đó toàn máy cũ. Chứ máy 2.8 mới trên ft hay hilux ngon đấy ô à, ko như đời cũ.
Đúng cách đây trên 10 năm. Hiện tại xe hơi máy dầu rất tốt, không hôi hám, không bẩn thỉu và không ồn. Tôi đã sở hữu 2 xe ô tô máy dầu nên biết. Tôi cũng đã sở hữu 4 xe ô tô máy xăng và có so sánh. À ... mà bạn mua xe máy dầu đời mới chưa?
Nhiều khi xe dầu còn ít ô nhiểm hơn xe xăng, mặc dầu có thể có tiếng ồn (để ý sẽ thấy) nếu cùng mẩu mã, Và tất cả các xe dầu ở tây âu nói chung là EURO6, và đồng thời cũng có thêm bình adblue để diệt NOx (như xe hàng). Các bạn nào từng đi qua một xe hàng (tải) sẽ thấy ngoài bình dầu thì có một bình nắp màu xanh dương, chính là nó đó.
Với lại giá cùng mẫu mã thì xe dầu đắt hơn khá nhiều, xe VN mình thì giá gấp đôi gấp 3 mà thêm máy dầu nửa thì sẽ đội lên rất nhiều. Thêm là các máy xe ở VN hầu hết là các .... máy cũ do các nước "tây phương" tống tháo về VN, chứ làm gì có xe dầu với EURO6, ngay cả xe xăng sợ là không có.
Đơn giản là vì nhiên liệu diesel tại Việt Nam chỉ chạy được máy euro 3 trở xuống.
Trong khi đó xe máy dầu của các nước đều euro 5 cả rồi. Xe máy xăng thì đổ xăng nào vào cũng chạy được, nó chỉ ảnh hưởng tới hiệu suất động cơ. Còn máy dầu đổ dầu lởm là khỏi chạy luôn. Bản thân máy euro 2-3 đổ dầu 0,05s lởm khởm cũng coi chừng.
Đúng vậy bác ạ, như máy dầu nhiều công nghệ như Everest có 2 turbo mà thấy nhiều ông cứ đổ dầu 0.05s vào, lâu dài hại máy sấp mặt chứ ko đùa. Như em đang đi con Fortuner 2.8 máy dầu mà lần nào cũng phải ráng đi xa thêm tí vào cây xăng petrolimex để đổ được dầu 0.001s mắc hơn tí mà được cái chạy ngon, ko hôi nhiều mà ko hại máy
Everest hay Fortuner ở VN vẫn là euro 2 hay 3 gì đó thôi. Nếu lên đến euro 5 mà đổ nhiên diesel 0,05s là khỏi chạy luôn á. Đến con đầu kéo nhập Mỹ euro 5 về VN phải hack ecu, bỏ cảm biến khí thải và đục bô, bỏ cục lọc khí thải ở bô mới chạy được đó. Còn xe con thì tuỳ xe, có xe ko nổ được máy, có xe chạy ko quá 40km/h.
Xe máy dầu vn mấy hãng thường cắt cái bộ phận gì đó bên trung hòa về mùi dầu nên xe dầu khá hôi. Chứ châu âu vẫn có những bộ phận đó
Thực ra là do luật thôi, vì luật đánh thuế dựa trên gCO2/100km, thì máy dầu lại là lợi thế.
Với lại châu âu từ 2015, trước khi em về đã cãi nhau cái này rồi, máy dầu ko sản sinh ra nhiều CO2 nên ko gây hiệu ứng nhà kính, nhưng lại thải CO gây hại con người.
Ăn thua ở đây là mệnh lệnh hành chính thôi, nó mà đổi luật thì lại vỡ mồm ngay.
Nhưng có một điều là máy dầu rau mùi là có, Santafe là mới mua thì ko có thôi, còn kinh nghiệm mấy anh bạn, xe sau 3 năm là khoang lái có mùi dầu, cũng thốn lắm.
Còn độ ồn thì có ca dao “bim xăng, mer dầu” tức là mer rất mạnh về máy dầu, chạy êm như xăng. Nhưng em vừa lấy 1 em C300 của mer, so sánh với lex đang đi thì phải nói là máy xăng của mer, như máy cầy, lên xe mà cứ tưởng đóng cửa ko chặt. Thế nên cũng ko hy vọng gì máy dầu sẽ êm đc, vn mình mua xe “kèm thuế phí” hơi nhiều, nên em nghĩ cứ mạnh dạn dùng xe nào máy êm êm mà đi cho sướng, kể cả 570 đạp lút cán vẫn còn rẻ hơn khối tiền khấu hao xe.
Vấn đề bác chủ thớt nêu ra rất đơn giản. Xe chạy diesel không có ưu điểm nào hơn xe chạy xăng ngoài sự tiết kiệm em. Mà ở Việt Nam giá xe đã ngất ngưởng rồi, đã mua xe sang thì còn nghĩ gì đến chuyện tiết kiệm nữa. Chưa kể thấy vấn đề chất lượng diesel ở Việt Nam không đảm bảo hoàn toàn. Kể cả ở ở Mỹ Mỹ hay Châu âu xe sang hiếm khi khi chạy diesel mà mà là xe hybrid hoặc chạy điện.
Em đi mây con bus chạy gas thây nó cũng êm và bốc phếtNăm 2030 người ta sẽ kỳ thị xe dùng động cơ đốt trong, không cho đi vào những chỗ trung tâm... Lúc đó thì máy xăng với dầu lại đoàn kết chống máy điện thôi
Mấy cái xe buýt giờ chạy bằng khí hoá lỏng, nó chạy vào làn xe máy cũng ko phun khói đen kịt, kẹt xe đứng sau cũng đỡ hơn rất nhiều.
Máy dầu sẽ đến lúc bị đào thải khỏi xe du lịch thôi, cũng như máy xăng chỉ sống thêm khoảng chục năm nữa...
Bác ở Châu Âu nên chất lượng diesel chuẩn, lại có hệ thống SCR (phun Adblue). Ở VN đầu diesel 0.001S chỉ có ở những TP lớn, lại cắt béng mất Adblue.Tôi thì lúc trước đi xe xăng vì khá rẽ, bây giờ đi rất nhiều > 20.000 kms,
Giá thành có thể cộng thêm 1/10 giá xe thậm chí cao hơn
*** Điểm cộng
..................
- Đổ đầy bình thì cây số nhiều hơn, hầu bao cũng ít lũng hơn
- Độ bền cao, các phụ tùng ít hao, ít thay hơn xăng
- Cái gì cũng mạnh, ngay cả ...bình điện, nếu yếu cho xe xăng và câu cho xe xăng rất dể
- Ngoại hình giống nhau, dành cho các tay lái lụa và tương đối đầm tính
- Giá bán lại khá cao và giử giá hơn xăng rất nhiều
- Dể bán so với xe xăng, và nhất là người mua khá đông đảo.
- Vài dòng (cũ), không cần điện khi bình chết, alternator ngủm cũng có thể chạy được (qua heo dầu), còn inject direct thì thua (phải qua điện)
*** Điểm trừ :
....................
- Đồ khá đắt, khi hư thay khá nhiều,
- Cùng mẩu, cùng phân khối, nhưng chạy đua thì thua xăng xa lắc, ngay cả bi-turbo
- Độ chậm trể khi dưới 1200 rpm hay départ chậm với 1 turbo
- Hôi nhất là khi châm ...dầu, còn không thì không sao
- Độ ồn tương đối hơn xe xăng
- Khó đề với một xe xăng cùng mẩu, vì cần phải bình mạnh hơn khá nhiều mới có thể đề được.
- Xe mới phải coi chừng châm Adblue, kh thôi là bị tuýt còi vì ô nhiểm
Tạm như thế nhé các bác, nhớ cái nào thì viết cái đó thêm vậy