em nhiều tiền như bác Vượng vin nên em chỉ cần êm ái thôi, còn lại để Bác loKhông bạn à, vì cùng kiểu, cùng mẫu mã giá xe Dầu đắt hơn xe xăng khá nhiều nhé. Chỉ là cần đi nhiều hay ít, nếu như trên 20K/năm thì xe dầu lợi nhất, với lại thời gian bảo dưởng định kỳ cũng dài hơn. Ít hao và thay đồ nhiều hơn xe xăng, nhất là về máy.
https://www.lemonde.fr/economie/art...s-plus-polluantes-en-europe_5000171_3234.html
Bản về .... mức ô nhiểm xe dầu, hình như tôi cũng post rồi thì phải ...
Bản về .... mức ô nhiểm xe dầu, hình như tôi cũng post rồi thì phải ...
Một số nước tiên tiến tôi đã từng đến họ dùng xe chạy dầu nhiều như xe chạy xăng. Theo tôi hiểu được thì là:
- Tiêu chuẩn khí thải của họ rất khắt khe, vậy nên để sản xuất chiếc xe chạy dầu đạt tiêu chuẩn là rất mệt. VN thì khác, giống các nhà máy xả thải độc hại, rác thải ô nhiễm cứ ồ ạt đổ vào các nước nghèo, các nước chậm phát triển.
- Sản xuất ra xăng cũng khó khăn và gây ô nhiễm cho môi trường chung, sử dụng xăng cũng nguy hiểm hơn về cháy nổ, nên giá xăng đắt hơn.
- Thân vỏ và những chi tiết cách âm của xe cũng tốt hơn xe đang bán ở VN nên cũng dễ chịu hơn.
- Môi trường của họ trong lành, không khí sạch, ra đường toàn xe hơi và không kèn còi nên nhiều xe chạy chậm hoặc chạy ở nông thôn không đóng cửa kính để hít thở khí trời cho thoải mái, tốt cho sức khoẻ hơn máy lạnh.
- Họ thực sự coi xe hơi là phương tiện thôi ạ nên không đề cao và quan trọng nó đâu.
Xe tải nặng, hay máy ủi, tàu biển, xe khách có con nào xài máy xăng đâu. Với công nghệ ngày nay thì đổ xăng vô xe dầu là phổ biến. Đua với với mấy con xe 16 chỗ Sơn tùng xem nó chạy thế nào. Cái quạt gió máy lạnh còn ồn hơn cái động cơ không thấy ai bàn. Giờ xăng xuống 11000 thì xăng hay dầu ít ai quan tâm. Dầu chạy 7 lít thì xăng 10 lít cho dù sửa mông các kiểu.
Theo dự báo, lượng tiêu thụ của ô tô máy dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh trong tương lai. Bởi trên thực tế, dù được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng ô tô dùng động cơ diesel lại gây ô nhiễm hơn rất nhiều so với ô tô dùng động cơ xăng hiện đại. Động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel thải ra lượng lớn oxit nitơ (NO) lớn hơn, trong đó có các độc tố gây ung thư phổi.
Chính quyền thành phố Stuttgart, Đức sẽ cấm các xe sử dụng động cơ diesel trên 3 năm lưu thông vào những ngày nhất định trong tuần. Nhiều khả năng, lệnh cấm tương tư sẽ được áp dụng tại thành phố Munich. Trong khi đó, các thị trưởng của những thành phố lớn ở châu Âu như Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha) và Athens (Hy Lạp)… cũng đã cam kết cấm các loại xe chạy bằng nhiên liệu diesel vào năm 2025.
Chính quyền thành phố Stuttgart, Đức sẽ cấm các xe sử dụng động cơ diesel trên 3 năm lưu thông vào những ngày nhất định trong tuần. Nhiều khả năng, lệnh cấm tương tư sẽ được áp dụng tại thành phố Munich. Trong khi đó, các thị trưởng của những thành phố lớn ở châu Âu như Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha) và Athens (Hy Lạp)… cũng đã cam kết cấm các loại xe chạy bằng nhiên liệu diesel vào năm 2025.
Dân châu Âu không còn chuộng xe máy dầu
Thời kỳ hoàng kim của ô tô dùng động cơ dầu diesel tại châu Âu đang dần đi vào dĩ vãng khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây.
thanhnien.vn