Một số oser cho rằng, lỗi là điều có thể xảy ra trên bất kỳ sản phẩm nào, nhất là khi xe hơi được cấu thành bởi hàng ngàn linh phụ kiện, lỗi và trục trặc càng khó tránh khỏi. Một số thành viên khác thì cho rằng lỗi này nguy hiểm.
Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng xe Ford tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép. Những xe gặp tình trạng này đều là các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong đó gồm Everest, Ranger và cả Ranger Raptor.
Trả lời của Ford Việt Nam về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger và Ranger Raptor, Ford cho biết hãng đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa lỗi trên. Hãng cũng đang liên hệ trực tiếp với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.
Điều này khiến cho cộng đồng Otosaigon xuất hiện nhiều quan điểm trái chiều:
- Một số cho rằng lỗi là điều có thể xảy ra trên bất kỳ sản phẩm nào. Nhất là khi xe hơi được cấu thành bởi hàng ngàn linh phụ kiện, lỗi và trục trặc càng khó tránh khỏi.
- Một số thành viên khác thì cho rằng lỗi này nguy hiểm, số khách hàng gặp phải tình trạng trên đã lên tới hơn 400 người. Trong khi đó, câu trả lời của Ford chưa thực sự làm hài lòng hầu hết người tiêu dùng.
1. Lỗi chảy dầu trên Ford Ranger/ Everest không quá nguy hiểm
Bác Quocdp cho rằng đây là "bệnh ngoài da" của xe. Nếu chảy dầu, người dùng có thể ra hãng xử lý nhanh gọn
- Xe em Everest Bi 2018 đã chạy 45.000 km, sau khi báo chí nói, thì em cũng ngó xem xe mình có bị không, thấy xe em bị thấm nhớt nhẹ; chạy hầu như không hao nhớt;
Em thì kệ nó, quan tâm làm gì cho mệt óc, bệnh ngoài da thôi, nó có ảnh hưởng gì đến vận hành đâu, tự dưng đè cổ cái xe ra tháo tung cái máy ra làm gì rồi kêu ca.
E chờ khi xe chạy 100.000 Km nếu nó vẫn như thế thì vận kệ nó, Nếu lúc đó xe chảy nhỏ giọt, hao nhớt thì đó mới là vấn đề lớn, cần phải ra hãng bảo hành.
View attachment 2147314
- Em cũng phục bác nào có xe như hình trên, xe mới bị như thế mà lên hãng tháo tung cái máy ra rồi chạy được 60km rồi bảo nó kêu như gạo;
Xe em năm 2019 trời mưa bão, em chạy trong vùng ngập tầm 70-80 cm trong 2h đồng hồ, đến khi thay nhớt thì nhớt vẫn Đen sì (không có màu đục trắng khi nhớt pha nước).
- Theo em xe thấm nhẹ thì kệ nó, không ảnh hưởng gì đến vận hành của xe chỉ bệnh ngoài da.
- Còn bác nào lo lắng là sợ nước chui vào động cơ thì em xin khẳng định là không có chuyện đó:
- Nếu phần cổ hút xì nhớt đen như hình dưới:
View attachment 2147315
Đây là nhớt xì ra chỗ cổ hút tubor rớt xuốt gầm xe;
Xe em cũng bị nhẹ, đã lấy giấy lau phần nhớt cũ đi, chạy 10.000 km không thấy nhớt xì ra nữa; Anh nào bị nặng như hình trên thì báo hãng, ra họ thay mới cổ hút tubor cho.
- Tháng vừa rồi ra hãng bảo dưỡng, gặp 2 anh ranger ra thay mặt máy, cổ hút tubor; thấy hãng rất nhiệt tình, không đùn đẩy trách nhiệm.
- Nói chung qua vụ này, em đánh giá cao thái độ làm việc có trách nhiệm của Ford.
- Theo em bác nào xe bị như trên, mà mức độ nhẹ, đèn chưa báo lỗi thì bình tĩnh chờ mấy anh Chuột Bạch cho các showroom thí nghiệm xong xuôi, đến khi có quy trình sửa chữa ngon lành thì ra hãng làm.
- Bác nào chửi cứ chửi, Cá nhân em thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe chạy ngon, êm, bốc... nên suốt ngày bị mượn xe )
Bác hjno cho rằng lỗi có thể gặp trên tất cả những sản phẩm dù sản xuất ở đâu. Không phải cứ xe lắp ráp ở nước ngoài là sẽ không bao giờ lỗi.
Chuyện bị lỗi có thể gặp trên tất cả những sản phẩm dù sản xuất ở đâu, Quan trọng là hãng tiếp nhận và giải quyết như thế nào thôi. Ai có quan niệm là xe lắp ráp ở nước ngoài là không bao giờ lỗi thì bỏ suy nghĩ đó đi. Xe hơi cũng chỉ là 1 sản phẩm do con người tạo ra. Trong quá trình vận hành thử không thể mô phỏng 100% tình trạng hđ ngoài thực tế nên có thể xảy ra những sự việc không lường trước được. Còn bác nào nói các bộ phận trên máy nó bị gỉ thì là chuyện bình thường nhé. Nó hoạt động ở cường độ cao, nhiệt độ cao sẽ bị thôi. Chơi xe cổ pô titan nó còn rỉ sét đây này. Chỉ mong các hãng sau khi nhận được ý kiến sẽ khắc phục tốt cho người dùng. Mấy ông sale hãng đối thủ thấy người ta bị vậy cũng đừng moi móc quá, Ford thành công không phải là may mắn đâu )
Bác fastcar nhận định chiếc Ranger 2016 của mình được hãng bảo hành rất tốt và miễn phí.
Tôi đã xài qua 2 chiếc Ranger: Wildtrak 4x4 2016 và Bi-turbo 2019. Nhận xét là xe ngon. Ranger 2016 khi tôi đem xe vô hãng bảo dưỡng định kỳ, kỹ thuật thấy phuộc trước trái bị rỉ nhớt (tôi không biết bị lỗi) đã lập tức báo tôi và thực hiện bảo hành thay luôn phuộc mới miễn phí. Xe sau bi-turbo 2019, xe bị lỗi bó dây điện gì đó (tôi cũng không biết trước), Ford Thái Lan gọi về cho tôi (nói tiếng Việt) báo đem đến đại lý bảo hành. Và xe đã được bảo hành xong. Tôi đồng ý với bạn hiện tại Ford đang làm tốt khâu bảo hành bảo trì. Xe Ford đang được tôi tin tưởng. Tôi hoàn toàn nói đúng theo những gì tôi đang được nhận từ Ford. Lẽ đương nhiên có thể sau này Ford không còn làm tốt nữa thì khách hàng có quyền phản ánh.
Bác Vọng Phu_ Vọng Ford cho rằng lỗi này đến từ việc những dung dịch thay thế như nhớt tại Việt Nam chưa phù hợp nên dẫn đến lỗi
Chính sách bảo hành nói chung hiện tại ở các đại lý Vn vẫn chưa đồng bộ, có đại lý xử lý vấn đề hay, có đại lý xử lý vấn đề chưa tốt.
Mấy bác cứ nâng bi Toy bảo Toy bền thì công nhận thật, công nghệ, tiện nghi ít, thì lấy gì đâu để hư. Tuy nhiên vấn đề hư hỏng thì không tránh khỏi, hãng nào chả có, quan trọng hãng xử lý như thế nào để làm hài lòng người dùng
Còn phần Ford, thị trường nước ngoài rất okie, tuy nhiên theo cảm quan riêng em vì điều kiện vận hành ở VN so với nước ngoài nó có khác nhau, cộng thêm những điều kiện thay thế như nhớt này nọ VN ta chưa phù hợp nên dẫn đến lỗi. Cũng trách do Ford chưa test kĩ và không thay đổi thông số, kết cậu cho phù hợp với VN mà cứ để đại trà như vậy nên dẫn đến lỗi
Bác Duc.VTV1 nhắc nhở mọi người rằng kể cả xe Đức và Nhật hay hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ vẫn có thể lỗi.
Vấn đề là bác quá thần thánh xe Đức, xe Nhật. Thế mấy cái xe Mec có phải xe Đức và Lexus có phải xe Nhật không thì bác tự nghiên cứu thêm nhé, mà xe này cũng lỗi từa lưa ra đấy... lỗi thế nào thì bác cố gắng đọc hết mấy bài mà mình quote dẫn trang ấy nhé. Không đọc được thì nhờ mấy cháu nó đọc cho mà nghe chắc cũng hiểu được thôi.
Theo mình thì xe nào chẳng có lỗi, đến con F35 hàng tỷ đô hay con hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford (lại Ford) cũng lỗi thấy mẹ ra đấy. Đến con người do tạo hóa thiết kế còn có lỗi nữa là....
Xe nào chẳng có lỗi. Lỗi xì dầu cổ hút Turbo này trên xe Ford so với các lỗi của Mec hay Lexus RX350 - những con xe sang nhiều tỷ, thì cũng thuộc diện sổ mũi thôi phải không các bác? Quan trọng là Ford khẩn trương có biện pháp để khắc phục lỗi này cho người tiêu dùng sớm.
Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam
Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc SUV hạng sang Lexus RX350 do sự cố liên quan đến hộp số khiến bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.
Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm
Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì nguy cơ gãy giảm xóc
Sao toàn anh bốc phốt vô nói ko nhể. Bao nhiêu tính năng tốt ko đem ra, chỉ 1 lỗi nhỏ lại cà khịa. Trong khi con phò cái túi khí nó tốt biết bao, chạy nhanh ôm cua nó đưa ta tới cảm giác mạnh, bao nhiêu ốp sần cắt hết để ae tập trung vào lái lái và lái. Tại sao con xe giá cả tỷ mà mọi người ko chú trọng vào độ an toàn và sống hưởng thụ cho khoẻ nhể???
2. Nhiều người dùng quan ngại về chất lượng xe Ford
Trong khi nhiều thành viên lạc quan trước thông tin xe Everest/ Ranger sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo và turbo kép. Nhiều thành viên OS khác lại bày tỏ sự quan ngại.
Bác t2k cho rằng Ford ít lỗi vặt nhưng lại hay bị những lỗi lớn về máy và hộp số
Xe Ford ko bị gì thì thôi, cứ bị là bị lỗi máy, lỗi hộp số ). Trong khi mấy thằng xe Nhật cùng lắm bị lặt vặt mấy cái phụ như điện đóm chút đỉnh thôi )). Ko phải tự nhiên thế giới đa số đi xe Nhật, ko hư vặt, và bền bỉ, sửa chữa rẻ )). Xưa giờ suy nghĩ của em là giàu thì đi xe Đức, bình dân thì xe Nhật, tới giờ em vẫn chưa thấy phải thay đổi suy nghĩ này )))
Nhận định của bác mic về lý do mà Ford bán ít xe tại Thái:
Có lẽ chính vì vấn đề đó tin cậy của xe Ford mà ở Thailand rất ít xe Ford. Bác nào đi Thailand để ý thử xem
Bác kenanie cho rằng Ford phải có trách nhiệm khắc phục bảo hành cho hoàn chỉnh chứ không thể lờ đi rắc rối của khách hàng
Rất tiếc người tiêu dùng họ rất thông minh, cuộc chơi sòng phẳng bán ra sản phẩm lỗi thì phải có trách nhiệm khắc phục bảo hành cho hoàn chỉnh. Đến giờ lô lỗi vẫn tiếp tục được FORD VN lờ đi và bán ra, lẽ ra các sản phẩm phải được tạm dừng sửa chữa giám định đến khi hoàn chỉnh mới tiếp tục cho ra thị trường. Chỉ tội cho khách hàng.
Có nói thế nào đi nữa thì sedan Ford cũng đã chết trên đất Mỹ và SUV thì đang lỗi tè le, Ford rồi cũng sẽ đi theo GM thôi. Trên này tám với bác cho vui thôi chứ hãng Ford nếu ko thay đổi trước sau cũng tèo như GM. . Lỗi thì hãng nào chả lỗi, quan trọng là lỗi như thế nào thôi, Lexus 20 năm vẫn chạy phà phà chứ đố kiếm mấy con Ford từng tuổi đấy mà ko làm lại máy đấy.
3. Các ý kiến khác
Ngoài lỗi đến từ động cơ, bác DKmarket nhắc nhở các thành viên về việc sử dụng loại dầu phù hợp
Bộ phận turbo làm việc còn căng hơn cả máy.
Nó có thể quay đến 200.000 vòng / phút và đạt ngưỡng nhiệt gần 1000 độ C (1778 độ F).
Vậy nên dầu loại thường, bán tổng hợp sẽ nhanh chóng bị mất phẩm cấp (bay hơi, mất chất nhờn).
Các anh đi xe turbo nên dùng dầu nhớt loại full tổng hợp, mắc nhất của từng hãng.
Bác P.Huayra chia sẻ lý do tại sao doanh số Ford cao tại Mỹ
Để giải thích cho việc nhiều người cứ bảo doanh số pickup Ford cao mà thích so sánh. Doanh số picukup Mỹ luôn đứng đầu là 3 thằng pickup fullsize F-series, Ram và Silverado.
F-series bao gồm: 150, 250, 350, 450
Ram gồm 1500 2500 3500
Silverado gồm 1500 2500 3500
Với việc trải dài các phiên bản từ nhỏ nhất đến kéo dài thì việc 1 nước công nghiệp và nông nghiệp như Mỹ thì doanh số pickup cao hơn dòng xe gia đình không có gì lạ.
Việc ba thằng thương hiệu Mỹ luôn xếp hạng 1-2-3 vì nó gom chung doanh số tất cả phiên bản lại chứ mà nếu xếp riêng F150, Silverado 1500 hay RAM 1500 chưa chắc vượt qua thằng Tundra (vì Tundra chỉ có 1 phiên bản, k có bản kéo dài như F450, Ram3500 hay Silverado 3500).
Bởi đừng có mà nghĩ doanh số F150 cao nhất mà nghĩ rằng Ford ngon vì lúc nào nó cũng ghi là F-series, Silverado và RAM, y như doanh số xe gia đình đời nào mà vượt qua dc đám dịch vụ và cty =))
Doanh số F-series và Silverado luôn cao 1 phần là chính phủ luôn dùng Ford trong công tác nhiệm vụ và cứu hộ để bảo vệ niềm tự hào thương hiệu Mỹ và nó có đủ phiên bản để dùng.
Ford mà ngon thì nó đã k ngừng bán Ranger để đám Tacoma và Frontier lộng hành suốt gần chục năm, mới bán lại thì đã dính phốt động cơ mới, trong khi Hilux/Navara cũng ra mắt động cơ mới lại chẳng sao.
Bác khanhdf1_only nhận định lỗi thì hãng nào cũng giấu. Vì trong thực tế với số lượng lớn thì thế nào cũng phát sinh lỗi nhiều hay ít.
Nói thật chứ lỗi thì hãng nào cũng giấu. Vì trong thực tế với số lượng lớn thì thế nào cũng phát sinh lỗi nhiều hay ít. Khi có nhiều khách hàng phản ánh thì họ mới mở cuộc triệu hồi.Vết loang dầu chút xíu mà làm lớn chuyện trong khi việc chiếc xe vận hành tốt,trang bị tận răng,giá cả hợp lý thì lại bỏ qua.Lâu nay cứ bị Toy nó ăn dày,giá cao,thiếu trang bị,cũng dính phốt mấy lượt mà cứ tôn thờ nó.Hồi năm nào ông kỹ sự Tạch là chính nhân viên của nó mà ko chịu được phải lên tiếng.Toy nó cũng ém nhẹm nhiều lỗi ko hề nhẹ dù ko ảnh hưởng đến vận hành mà là ảnh hưởng đến an toàn,tính mạng thì xem như không có gì.Thằng Mitsu sản xuất Xpander mới mà lỗi tùm lum cũng bán chạy đó thôi.Nhật khi xưa ko nói chứ Nhật bây giờ cũng ko còn tốt như trước.Ko phải tự nhiên mà thị phần càng ngày càng mất.Túi khí Takata làm điêu đứng cả 1 ngành ôtô trong hơn thập kỷ.Phàm thì sản phẩm nào bán nhiều thì sẽ có nguy cơ lỗi nhiều.Gần đây thì có CRV,GLC,I10,Xpander...Giờ thì đến Ranger,Everest thì cũng bình thường thôi...
Last edited by a moderator: