Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Schumi và Alonso mà được chạy Redbull hay McLaren thì mấy driver khác nghỉ đua.

Alonso thì còn được chứ Schumacher thì giờ cũng già quá rồi!
 
milkyway nói:
Các bác cho hỏi tại sao khi chạy lốp cứng thì các đội lại liên tục dành fastest lap ??
Prime (medium) và Option (Soft) trên thực tế không chênh nhau nhiều về thành tích trong điều kiện nhiệt độ mặt đường thấp như ở Spa. Tuy nhiên việc các xe liên tục lập FL với lốp Prime thì là kết quả của nhiều vấn đề.

Thứ nhất tất cả các xe đều bị "blister" (1 khu vực của lốp bị over heat và dẫn đến hiện tượng phồng rộp) ở mép trong của cặp lốp trước dẫn đến việc chiếc xe bị understeer khi lốp cũ. Hiện tượng blister gây ra bởi các xe setup góc camber lớn cho đường Spa.
Thứ 2 các xe chuyển sang Prime ở stint cuối nên khi đó xe đã nhẹ và với Prime thì hiện tượng blister ít hơn nhiều.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.455
93
kebab nói:
milkyway nói:
Các bác cho hỏi tại sao khi chạy lốp cứng thì các đội lại liên tục dành fastest lap ??
Prime (medium) và Option (Soft) trên thực tế không chênh nhau nhiều về thành tích trong điều kiện nhiệt độ mặt đường thấp như ở Spa. Tuy nhiên việc các xe liên tục lập FL với lốp Prime thì là kết quả của nhiều vấn đề.

Thứ nhất tất cả các xe đều bị "blister" (1 khu vực của lốp bị over heat và dẫn đến hiện tượng phồng rộp) ở mép trong của cặp lốp trước dẫn đến việc chiếc xe bị understeer khi lốp cũ. Hiện tượng blister gây ra bởi các xe setup góc camber lớn cho đường Spa.
Thứ 2 các xe chuyển sang Prime ở stint cuối nên khi đó xe đã nhẹ và với Prime thì hiện tượng blister ít hơn nhiều.
Bác Bắp cho em hỏi, sao nhà Fer lúc nào thay lốp Prime chạy cũng thua RB và ML vậy bác, trong khi chạy Option thì quá ok luôn, có phải do nhà Fer setup xe quá dở hay không bác. Em thấy RB và ML lốp nào chạy cũng same same nhau, không bị chênh lệch quá lớn như Fer.
 
Trong điều kiện nhiệt độ mặt đường đó thì Ferrari luôn kém hơn các đội kia khi dùng lốp Prime. Cái này không vì setup mà vì đặc thù của chiếc F150 do thiết kế của nó vậy. Mùa hè năm nay thời tiết châu Âu quá mát nếu không nói là còn lạnh...
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Nói tóm lại là cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Các năm trước, thành tích của Ferrari tại Spa không đến nỗi tệ, nhưng năm nay thì tệ quá! Chẳng hiểu vì đâu? Không lẽ chỉ do trời mát quá, e rằng nguyên nhân không đủ thuyết phục.
Àh, mà mỗi khi xem cận cảnh các tay lái từ đầu mùa giải đến nay, em thấy việc vần vô lăng của McLaren, Ferrari nhẹ nhàng, đơn giản sao em thấy Vettel và Webber vần vô lăng của RBR khổ sở thế, chỉ là chi tiết nhỏ thôi nhưng vẫn có ý kiến?
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
kebab nói:
Thứ nhất tất cả các xe đều bị "blister" (1 khu vực của lốp bị over heat và dẫn đến hiện tượng phồng rộp) ở mép trong của cặp lốp trước dẫn đến việc chiếc xe bị understeer khi lốp cũ. Hiện tượng blister gây ra bởi các xe setup góc camber lớn cho đường Spa.
Thứ 2 các xe chuyển sang Prime ở stint cuối nên khi đó xe đã nhẹ và với Prime thì hiện tượng blister ít hơn nhiều.
Thanks bác Bắp, thấy TV quay cận cảnh lốp của Vettel bị rộp phía trong mà chưa hiểu rõ vấn đề.
Một việc nữa là sao dạo này FIA hay thay đổi luật quá, vòng vừa rồi sau Qualify hình như mỗi đội được khuyến mãi thêm 1 bộ lốp mềm nữa thì phải, như vậy thì cuộc cạnh tranh không công bằng với mấy anh không qua Q1
 
Hạng D
17/2/08
1.625
2
38
Da Nang City
FIA làm ăn nhiều khi chuối quá, hết cấm rồi lại dở bỏ lệnh cấm, rồi còn thêm mấy cái vụ lốp này nữa, chán với mấy bác FIA
 
milkyway nói:
Một việc nữa là sao dạo này FIA hay thay đổi luật quá, vòng vừa rồi sau Qualify hình như mỗi đội được khuyến mãi thêm 1 bộ lốp mềm nữa thì phải, như vậy thì cuộc cạnh tranh không công bằng với mấy anh không qua Q1
Vụ này cũng bắt nguồn từ setup góc camber cho chiếc RB7 tới ngưỡng để đảm bảo chiếc xe có thể đạt thành tích cao nhất. Trong khi đó thì Pirelli lại lo cho sự an toàn của bộ lốp nên đã đề nghị 1 là tăng áp suất lốp, 2 là giảm góc camber. Giảm góc camber thì không được nếu không có sự đồng ý của FIA. Vụ cấp thêm lốp là FIA đồng ý cho Pirelli mang thêm 1 set nữa cho mỗi đội phùng khi cần chứ không phải các đội đã được cấp thêm 1 set.

Tranh cãi mãi thì RBR vấn theo cách của mình, Vettel vẫn trung thành với bộ lốp Option trong khi Webber đã phải chuyển sang Prime từ rất sớm.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.455
93
kebab nói:
milkyway nói:
Một việc nữa là sao dạo này FIA hay thay đổi luật quá, vòng vừa rồi sau Qualify hình như mỗi đội được khuyến mãi thêm 1 bộ lốp mềm nữa thì phải, như vậy thì cuộc cạnh tranh không công bằng với mấy anh không qua Q1
Vụ này cũng bắt nguồn từ setup góc camber cho chiếc RB7 tới ngưỡng để đảm bảo chiếc xe có thể đạt thành tích cao nhất. Trong khi đó thì Pirelli lại lo cho sự an toàn của bộ lốp nên đã đề nghị 1 là tăng áp suất lốp, 2 là giảm góc camber. Giảm góc camber thì không được nếu không có sự đồng ý của FIA. Vụ cấp thêm lốp là FIA đồng ý cho Pirelli mang thêm 1 set nữa cho mỗi đội phùng khi cần chứ không phải các đội đã được cấp thêm 1 set.

Tranh cãi mãi thì RBR vấn theo cách của mình, Vettel vẫn trung thành với bộ lốp Option trong khi Webber đã phải chuyển sang Prime từ rất sớm.
Vậy là chiếc RB7 được ưu tiên hơn các xe khác hả bác? Còn Fer và ML thì sao bác? Em chỉ thấy cứ chạy lốp Prime (Med) thì nhà Fer là tệ nhất so với RB và ML.
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
kebab nói:
Tranh cãi mãi thì RBR vấn theo cách của mình, Vettel vẫn trung thành với bộ lốp Option trong khi Webber đã phải chuyển sang Prime từ rất sớm.
Vậy có thể hiểu là Vettel pit rất sớm để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra lốp rồi quyết định chiến thuật. Vì em thấy chả có lý do nào mà Vettel pit sớm thế.