Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
chuongmed nói:
Lần đầu em thấy chiến thuật Fer có vẻ thông minh khi cho Alo vô pit ngay sau lap 1.

quá hay bác ạ, nhưng mà công nhận Alon chạy giữ lốp tốt thật, chạy 77 vòng mà vẫn ngon cơm
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
Em đưa lại kết quả sau khi MS bị penalty
- Bác Rosso bị penalty 333 điểm (300 điểm bắt sau Sat Prac và 33 điểm thưởng của Massa trong Sat Prac.)
OSF1 ROTK 2010 - Monte Carlo

File kết quả các bác check tại đây giúp em
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
Vấn đề penalty của MS khi vượt FA làm em không hiểu!
Ngay hôm qua khi đưa kết quả em đã thắc mắc tại sao MS vượt được FA, khi chưa vượt qua line? Chả lẽ MS ko hiểu luật? :)
Luật quy định rõ là chỉ được vượt khi qua line (sang lap mới) không lẽ Brawn và MS lại ko biết???
Tuy nhiên, Mec GP và Brawn lại lập luận khi đó Green flag đã vẫy và đó là tín hiệu để ...Go!!!
Nếu trường hợp như theo luật, thì SC vào làm gì? Chạy nốt qua line là xong, khỏi thắc mắc
033102bebe_1_prv.gif


Như trường hợp hôm qua, nếu FA bị trục trặc nặng hơn đến mức chỉ lết được như rùa về đích thì các xe sau phải làm sao?
SMOKIN.GIF


Bác nào rành cho em ý kiến cái
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/08
110
0
0
Chú Kubica vòng này cao điểm nhất, vậy mà không ai bắt, quá đáng tiếc.
20.gif
 
Hạng B2
4/7/08
140
5
18
53
dawa nói:
Em chưa hiểu sao MS vượt được FA khi về đích :p
Kết quả vòng 6 em cập nhật ở trang sau :)

Theo em nghĩ thì khi SC đã vào pit, cờ xanh đã vẫy thì là được phép vượt... giống như ngược lại khi SC có mặt trên đường đua, cờ vàng phất thì đố xe nào dám vượt...Trường hợp vượt này MS hoàn toàn đúng.
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
Nhưng luật nó hơi mâu thuẫn ở chỗ đó
1. Khi SC vào, chỉ được vượt khi qua Finish line (MS bị penalty vì cái này)
2. Khi cờ xanh vẫy, các tay đua được chạy bình thường. ( cái này làm MS bị dính)
 
Cho đến trước mùa này thì luật là không được vượt trước Finish Line....nhưng sang năm mới này thì luật đã thay đổi thành không được trước Safety Car Line. Thực tế là Schumi rất khôn khi ở turn áp chót đã chui vào "inside" của xe Alonso nhưng không vượt và khi tới turn cuối cùng, lúc đó là qua Safety Car Line Schumi chỉ cần nhẹ nhàng nhấn ga là được do đã nằm trên racing line rồi, Alonso chỉ còn nước mất vị trí thứ 6....

Luật mời thì là vậy...tuy nhiên...Brawn và Schumi rất khôn ở chố kia nhưng lại QUÊN mất chỗ khác...đó là điều 40.13 quy định rằng "Riêng đối với final lap thì các xe sẽ về đích theo thứ tự trước đó"...tức là không được áp dụng luật mới nếu Safety Car vẫn được trưng dụng ở vòng cuối cùng.

Đó là lý do Schumi bị phạt.
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
vẫn biết thể thao cạnh tranh khốc liệt, nhưng sao MSC vượt FA thấy cơ hội sao đó.
Đúng là ác thì cũng có thằng ác hơn, rồi thì ác hơn lại bị thua ác ít... :)
FA mà không dính vụ Friday Practice chắc có podium ở Monaco rồi.
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
kebab nói:
Cho đến trước mùa này thì luật là không được vượt trước Finish Line....nhưng sang năm mới này thì luật đã thay đổi thành không được trước Safety Car Line. Thực tế là Schumi rất khôn khi ở turn áp chót đã chui vào "inside" của xe Alonso nhưng không vượt và khi tới turn cuối cùng, lúc đó là qua Safety Car Line Schumi chỉ cần nhẹ nhàng nhấn ga là được do đã nằm trên racing line rồi, Alonso chỉ còn nước mất vị trí thứ 6....

Luật mời thì là vậy...tuy nhiên...Brawn và Schumi rất khôn ở chố kia nhưng lại QUÊN mất chỗ khác...đó là điều 40.13 quy định rằng "Riêng đối với final lap thì các xe sẽ về đích theo thứ tự trước đó"...tức là không được áp dụng luật mới nếu Safety Car vẫn được trưng dụng ở vòng cuối cùng.

Đó là lý do Schumi bị phạt.

Luật mới năm nay em chưa được biết :)> nhưng xem lại pha quay chậm thì hình như FA với bộ lốp chạy gần như cả 77 laps nên lúc đó ko được tốt lắm và xe bị trượt ra khỏi racing line để MS có thể "chui" vào inside.
Em vẫn thắc mắc, nếu Final lap các xe về theo thứ tự thì tại sao lại có Green flag mà không phải Yellow flag???
16.gif