Hạng D
18/3/14
1.149
2.551
113
54
Triều đại Bắc tống
Ôtô giá 300 triệu, người Việt chịu 600 triệu tiền thuế.

Ngoài giá trị thực, một chiếc xe hơi bán ra ở Việt Nam phải chịu thêm các loại thuế lên tới 200%.

Trên thị trường Việt Nam, một xe có giá trị thực chưa tới 300 triệu đồng nhưng để sở hữu nó, người Việt phải bỏ thêm 600 triệu tiền thuế các loại và đẩy giá xe lên tới cả tỷ đồng.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
oto-gia-300-trieu-nguoi-viet-chiu-600-trieu-tien-thue_6101696.jpg

{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tôi là người đam mê ôtô và hay tìm tòi về xe cộ. Mỗi khi đi nước ngoài, rảnh rỗi tôi thường tới các showroom của các hãng như Ford, Honda, Hyundai, Kia, Mazda... thăm thú và thấy thật lạ khi những xe được xem là “sang” tại Việt Nam chỉ là hàng bình dân ở nước bạn.
Đơn cử, tại thủ đô Manila của Philippines, Toyota Altis bản 1.6G MT có giá bán 896.000 Peso (tương đương gần 18.000 USD) trong khi tại Việt Nam, Altis có giá bán lên tới 800 triệu đồng, tức đắt gấp 3 lần so với giá trị thực sự của xe.
Hay như Mazda CX-5 đời 2017 có giá bán quy đổi ra USD là 27.000 nhưng về Việt Nam ngót nghét cả tỷ đồng.
Ford Everest 2017 bản Titanium giá bán 1.375.000 Peso (tương đương 27.000 USD) nhưng khi về Việt Nam giá bán bị đội lên tới 1,3 tỷ đồng.
Ở Bangkok (Thái Lan), Kia Sorento giá 25.000 USD, trong khi giá ở Việt Nam là 950 triệu, Cerato Koup có giá tương tự nhưng giá bán tại Việt Nam là trên 900 triệu đồng.
Câu hỏi đặt ra là vì sao giá trị thực của xe chỉ bằng 30% nhưng khi xe đó về Việt Nam lại đội giá lên tới mức xa xỉ như vậy?
Theo chính sách thuế hiện nay, ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống phải chịu các loại thuế tổng cộng lên tới 200% giá trị thực của xe. Một chiếc xe ở nước bạn giá bán chỉ chưa tới 300 triệu nhưng khi lăn bánh tại Việt Nam lại lên tới cả tỷ đồng.
Theo đó, thuế nhập khẩu được tính là 70%; thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 60%; thuế giá trị gia tăng 10%; thuế thu nhập doanh nghiệp 22%; phí trước bạ lên tới 12%; phí cấp biển lên tới 20 triệu đồng và nhiều loại phí khác.
Cho nên tôi thấy, nếu mua sắm xe cá nhân, người tiêu dùng Việt Nam đang chịu thiệt thòi nhất thế giới.
Theo độc giả Thọ Ngọc/VnExpress
Thuế 200% là mua xe,chưa tính các loại phí "trời ơi" khi xe lăn bánh phải không các Bác,ăn dày thiệt:D
Thanks for watching.
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Xứ "thiên đường" mà. Vặt đc bao nhiêu thì vặt thôi, chỉ khổ dân đen
 
Hạng B2
30/8/08
114
74
28
Vậy mà có người cầm tờ giấy in hình chiếc giày Nike qua bên thằng Mẽo "rẫy chết" chỉ trỏ và nói VN được hưởng có 2x% trên chiếc giày hà, còn 8x% thằng "rẫy chết" hưởng.....
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Ăn cỡ đó mà còn mắc nợ cả ngàn tỉ USD..... sau này con cháu ta nai lưng ra mà trả nợ cho! Giờ bắt đầu siết nè (xăng tăng thêm 8000/l, vỉa hè ra sức dẹp cho thông tưởng gì cho thuê lại, thuế TB xe 4B tăng lên 12%,.... xì....):confused:
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bởi zậy, ai mua xe càng mắc tiền càng iu nước. A # nói nha!
Thằng trùm ma túy mới bị bắt iu nước lắm đó!
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Linh74
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Ôtô giá 300 triệu, người Việt chịu 600 triệu tiền thuế.

Ngoài giá trị thực, một chiếc xe hơi bán ra ở Việt Nam phải chịu thêm các loại thuế lên tới 200%.

Trên thị trường Việt Nam, một xe có giá trị thực chưa tới 300 triệu đồng nhưng để sở hữu nó, người Việt phải bỏ thêm 600 triệu tiền thuế các loại và đẩy giá xe lên tới cả tỷ đồng.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
oto-gia-300-trieu-nguoi-viet-chiu-600-trieu-tien-thue_6101696.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tôi là người đam mê ôtô và hay tìm tòi về xe cộ. Mỗi khi đi nước ngoài, rảnh rỗi tôi thường tới các showroom của các hãng như Ford, Honda, Hyundai, Kia, Mazda... thăm thú và thấy thật lạ khi những xe được xem là “sang” tại Việt Nam chỉ là hàng bình dân ở nước bạn.

Đơn cử, tại thủ đô Manila của Philippines, Toyota Altis bản 1.6G MT có giá bán 896.000 Peso (tương đương gần 18.000 USD) trong khi tại Việt Nam, Altis có giá bán lên tới 800 triệu đồng, tức đắt gấp 3 lần so với giá trị thực sự của xe.
Hay như Mazda CX-5 đời 2017 có giá bán quy đổi ra USD là 27.000 nhưng về Việt Nam ngót nghét cả tỷ đồng.
Ford Everest 2017 bản Titanium giá bán 1.375.000 Peso (tương đương 27.000 USD) nhưng khi về Việt Nam giá bán bị đội lên tới 1,3 tỷ đồng.
Ở Bangkok (Thái Lan), Kia Sorento giá 25.000 USD, trong khi giá ở Việt Nam là 950 triệu, Cerato Koup có giá tương tự nhưng giá bán tại Việt Nam là trên 900 triệu đồng.
Câu hỏi đặt ra là vì sao giá trị thực của xe chỉ bằng 30% nhưng khi xe đó về Việt Nam lại đội giá lên tới mức xa xỉ như vậy?
Theo chính sách thuế hiện nay, ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống phải chịu các loại thuế tổng cộng lên tới 200% giá trị thực của xe. Một chiếc xe ở nước bạn giá bán chỉ chưa tới 300 triệu nhưng khi lăn bánh tại Việt Nam lại lên tới cả tỷ đồng.
Theo đó, thuế nhập khẩu được tính là 70%; thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 60%; thuế giá trị gia tăng 10%; thuế thu nhập doanh nghiệp 22%; phí trước bạ lên tới 12%; phí cấp biển lên tới 20 triệu đồng và nhiều loại phí khác.
Cho nên tôi thấy, nếu mua sắm xe cá nhân, người tiêu dùng Việt Nam đang chịu thiệt thòi nhất thế giới.
Theo độc giả Thọ Ngọc/VnExpress
Thuế 200% là mua xe,chưa tính các loại phí "trời ơi" khi xe lăn bánh phải không các Bác,ăn dày thiệt:D
Thanks for watching.
Gấp đôi thôi, chưa tới gấp 3 mà, :D
altis 18000 usd * 22760 = 410 triệu (làm tròn), :D
 
  • Like
Reactions: BangThaiSu
Hạng D
11/3/15
1.875
5.454
113
1. Thuế ô tô ở Việt Nam cao nhưng vẫn chưa nhất thế giới. Ví dụ Singapore thuế cao hơn Việt Nam nhiều
2. Giá xe ở Việt Nam cao không chỉ vì thuế cao mà còn vì các hãng xe ở Việt Nam ăn dày hơn ở các nước. Ví dụ vụ chiếc Grand i10 giá nhập ~80tr, thuế ~160tr nhưng bán giá từ 350tr->450tr. (giá bán ra thị trường Ấn Độ ~5000USD nên giá nhập 80tr có thể tin được).
3. Giá bán ở các thị trường khác không phải giá trị thực mà giá đó đã bao gồm thuế của nước đó và lợi nhuận của hãng xe ở thị trường đó.
4. Những thuế này mới chỉ đánh 1 lần trên xe mới bán ra. Sắp tới sẽ có thể tăng thêm phí đánh trên tất cả các loại xe đang lưu thông. Đảm bảo dư sức bù lại phần thuế bị giảm do giảm thuế nhập khẩu.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Cũng may ở VN thuế cao chứ mua xe mà rẻ như các nước khác thì cũng đắp chiếu chứ chả có đường mà chạy.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cũng may ở VN thuế cao chứ mua xe mà rẻ như các nước khác thì cũng đắp chiếu chứ chả có đường mà chạy.
Cũng do tư duy phát triển giao thông và tập trung dân cư thôi.
Ít xe ô tô, toàn xe 2b, xe đạp, xe buýt cũng kẹt như thường.
Chỉ kẹt ở HN, SG.
Ngày lễ tết thì vắng hoe, nhưng các nơi nghỉ mát thì đông nghẹt.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy