Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Cũng do tư duy phát triển giao thông và tập trung dân cư thôi.
Ít xe ô tô, toàn xe 2b, xe đạp, xe buýt cũng kẹt như thường.
Chỉ kẹt ở HN, SG.
Ngày lễ tết thì vắng hoe, nhưng các nơi nghỉ mát thì đông nghẹt.
Mình nói rồi, chỉ cần hạn chế tiến tới cấm xe máy ở các thành phố lớn, ô tô sẽ phát triển hơn, nhiều người có tiền sẽ mua xe hoặc tầng lớp trung lưu sẽ ra xa thành phố để mua nhà do giá nhà rẻ, bù lại sẽ chịu khó đi làm sớm hơn bằng xe hơi, lúc đó mật độ dân cư giảm xuống tác động ngược trở lại tỉ lệ xe lưu thông trên đường
Bên cạnh đó, khi hạn chế và cấm xe máy ở các thành phố lờn, xe buýt sẽ có làn đường riêng, chạy nhanh hơn => người không có ô tô sẽ có phương tiện công cộng đáp ứng thời gian đi lại nhanh hơn so với hiện nay.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Mình nói rồi, chỉ cần hạn chế tiến tới cấm xe máy ở các thành phố lớn, ô tô sẽ phát triển hơn, nhiều người có tiền sẽ mua xe hoặc tầng lớp trung lưu sẽ ra xa thành phố để mua nhà do giá nhà rẻ, bù lại sẽ chịu khó đi làm sớm hơn bằng xe hơi, lúc đó mật độ dân cư giảm xuống tác động ngược trở lại tỉ lệ xe lưu thông trên đường
Bên cạnh đó, khi hạn chế và cấm xe máy ở các thành phố lờn, xe buýt sẽ có làn đường riêng, chạy nhanh hơn => người không có ô tô sẽ có phương tiện công cộng đáp ứng thời gian đi lại nhanh hơn so với hiện nay.
Nên giảm thuế tiêu thụ đb, giảm giá xe để nhiều người dân có cơ hội sở hữu xe.
Dân vùng ngoại ô, tỉnh sẽ có cơ hội đi xe 4b, giảm tai nạn rất nhiều.
Chỉ cần tăng cao, có thể thật cao phí lưu thông trong nội thị (thay vì đánh thuế TTĐB), ai đi nội thị nhiều thì đóng nhiều, rất công bằng, phát triển nơi giữ xe tại các trạm xe buýt, metro, vùng ven nội thị. Người dân vùng ven, tỉnh xa sẽ gửi xe tại đây và đi xe buýt, metro vào thành phố.
Như vậy, Tp lớn như HN, SG,...sẽ ko bị kẹt xe do 4b vì phí lưu thông cao (bù lại ngân sách do giảm thuế TTĐB), vùng ngoại ô, vùng tỉnh xa người dân có thể lái xe 4b vi vu mà tai nạn chết người do 2b giảm nhiều.
"Sắt bọc thịt bao giờ cũng an toàn hơn thịt bọc sắt"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Nên giảm thuế tiêu thụ đb, giảm giá xe để nhiều người dân có cơ hội sở hữu xe.
Dân vùng ngoại ô, tỉnh sẽ có cơ hội đi xe 4b, giảm tai nạn rất nhiều.
Chỉ cần tăng cao, có thể thật cao phí lưu thông trong nội thị (thay vì đánh thuế TTĐB), ai đi nội thị nhiều thì đóng nhiều, rất công bằng, phát triển nơi giữ xe tại các trạm xe buýt, metro, vùng ven nội thị. Người dân vùng ven, tỉnh xa sẽ gửi xe tại đây và đi xe buýt, metro vào thành phố.
Như vậy, Tp lớn như HN, SG,...sẽ ko bị kẹt xe do 4b vì phí lưu thông cao (bù lại ngân sách do giảm thuế TTĐB), vùng ngoại ô, vùng tỉnh xa người dân có thể lái xe 4b vi vu mà tai nạn chết người do 2b giảm nhiều.
"Sắt bọc thịt bao giờ cũng an toàn hơn thịt bọc sắt"
1. Chỉ nên cho giờ cao điểm phí lưu thông và đậu xe cao thôi, vì nó làm tăng chi phí cuộc sống nhiều lắm nếu đánh thuế cả ngày, với lại giới hạn vành đai nội thị ở một số quận trung tâm thôi.
2. Việc hạn chế và cấm xe máy còn có tác dụng là làm giảm phương tiện giao thông có mặt trên đường mọi lúc mọi nơi, đi một số thành phố lớn như Kuala lumpur, Hongkong, Quảng Châu, Đài Bắc, trừ giờ cao điểm là xe cộ đông đúc, còn giờ thường trong ngày, rất ít xe chạy trên đường, không như TPCHM, lúc nào cũng thấy xe máy trên đường vì quá tiện, thích là xách ra chạy, có khi chạy nhong nhong chơi chứ không có mục đích và địa điểm nữa.