Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Ôtô chạy cao tốc Trung Lương chịu phí tới 320 nghìn đồng/chặng
Cập nhật lúc 11h38" , ngày 08/02/2012 -
(VnMedia)- Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương. Theo đó, mức thu cao nhất một chặng đối với ô tô tải chạy trên một chặng của cao tốc có thể lên tới 320 nghìn đồng.
 
Cụ thể, theo Thông tư 14/2012/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 7/2/2012 và có hiệu lực cùng ngày, mức thu phí được áp dụng theo chặng, với mức tiền cụ thể cho mỗi km trên cao tốc, áp dụng khác nhau với các loại ô tô con, xe tải, xe container. Theo đó, xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng có mức thu 1.000 đồng/km; xe từ 12-30 chỗ là 1.500 đồng/km, xe tải 10-18 tấn thu 4.000 đồng/km và xe từ 18 tấn trở lên thu tới 8.000 đồng/km.

Xe chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ chịu mức phí cao theo chặng

 
Mức thu cụ thể như sau:
 

Số thứ tự

Loại phương tiện

Mệnh giá
(đồng/km)

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng
1.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có trọng tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn
1.500

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có trọng tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn
2.200

4

Xe có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20fit
4.000

5

Xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40fit
8.000


Trên cơ sở biểu phí trên, mức thu cụ thể cũng được Bộ Tài chính đưa ra với từng chặng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương đối với từng loại xe. Chẳng hạn, xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt công cộng chạy Chợ Đệm - Thân Cửu Nghĩa có độ dài 40 km sẽ chịu mức phí 40 nghìn đồng, trong khi xe từ 12-30 chỗ ngồi là 60 nghìn đồng, xe tải từ 4-10 tấn là 88 nghìn đồng, xe tải từ 10-18 tấn là 160 nghìn đồng, xe tải trên 18 tấn và xe container 40fit là 320 nghìn đồng.
 
Bộ Tài chính cũng quy định, cơ quan thu phí được trích để lại 7% số tiền phí sử dụng đường bộ thực thu được để trang trải cho hoạt động thu phí. Tổng số tiền phí thực thu được, sau khi trừ số tiền được trích, số còn lại (93%) cơ quan thu phí phải nộp vào ngân sách Nhà nước.
 
Hạng C
24/12/06
759
60
28
Sau khi quy định đc áp dụng, bảo đảm chất lượng CTTL sẽ đạt chuẩn vì sử dụng lâu ngày mà kg hư đường.....(không còn xe chạy thì sao hư đc).....
 
Tập Lái
25/4/10
11
1
1
Mịa nó thu phí kiểu này thì ai mà đi nữa. Bỏ không cho chó & bò nó ỉa đi
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
Các bác cứ nói quá, đi liên khương đà lạt có đoạn ngắn mà 25k rùi, quốc lộ 13 vào bình dương cũng 15k. Đi trung lương khoảng hơn 40k thì có gì đâu. Thu cao để bớt xe tải, đi đỡ mệt hơn.
 
Hạng D
20/1/11
2.133
7
38
Quốc lộ 1 cũng chạy 80km/h mà chẳng phải tốn tiền lại không lo bị bắn tốc độ và bị ăn vỏ, tuy có hơi chậm hơn chút....
 
Hạng B2
11/5/10
344
165
43
51
Vậy là đã thu tiền từ hôm qua hả các bác
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.647
93
51
Q.1 HCMC
40k phí đường này so với 30k đường đi qua BD (& 40k đường về) thì là quá rẻ. Hơn nữa đường này còn có lựa chọn QL1A cũ nên chả trách ai được. Mức phí cho xe tải cao vầy chắc là ko muốn xe tải vào đường này rồi; xe tải VN vào đường cao tốc chạy hãi bỏ bu.
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
Vậy là đường cao tốc chỉ dành cho người giàu chạy thôi còn dân nghèo như chúng em phải đi QL1
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif