Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Mua về chở hàng kiêm đi chơi nên đa dụng hơn xe tải. Chưa kể chạy uber cũng nhanh hoàn vốn :))
 
Hạng C
3/1/10
895
7.732
93
Các bác lại định tin báo lá cải nó nói, nhất là nói oto giá rẻ à? :)
 
Hạng B2
11/12/15
237
184
43
Em đồ rằng nếu miễn thuế và đơn vị liên doanh chấp nhận lời ít thì giá tới tay người dùng VN cũng tầm 450 Chai, Nếu giá thư thế thì cũng có thêm lựa chọn cho chúng ta.
Chắc là các liên doanh sẽ dựa trên các đơn vị có sẵn hệ thống dịch vụ ở VN chứ phát triển mới thì giá xe sẽ lên trời.
Hóng mua chiếc giá rẻ trong đợt thăm dò thì trường.
 
Hạng C
19/2/16
955
1.780
93
Sài Gòn
Em thấy VN mình ngộ thiệt , Xe giá cao thì trách móc nhà nước thuế má cao ... Đến khi có xe giá rẽ ( vì miễn thuế ) thì lại chê bai chất lượng , nghi ngờ lung tung ... Thiệt tình em thấy mắc cười quá , dân mình cứ thấy giá cao là ngon , trong khi bị leo giá mà cũng mặc kệ mua ... Toyota chẳng hạn :D
Anh cười cái giề????
1. Xe đắt ko có tiền mua thì chửi
2. Xe rẻ, chửi, vì tiền mua, ko có

Bởi vậy, chỉ có cho, sẽ không ai chửi nữa.
Vậy nhé!!!
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Đừng mơ giá rẻ các chế ơi ! Giá do doanh nghiệp quyết định . Sống chết của anh Doanh chị Nghiệp do ông Tổ nhà nc quyết định nhé .
 
Hạng D
25/3/16
1.055
1.026
113
mong là có 1 chiếc xe hơi có giá 300 triệu được bán ra để từng bước kéo giá các xe khác xuống. Giống như xe 2 bánh Trung Quốc lúc 15-20 năm về trước. Lúc đó tôi mua xe HONDA Dream II giá trên 6 cây vàng. đọc báo thấy nói ở Thái Lan xe Dream II giá chỉ khoảng 700-800 đô-la, thấy mà thèm. Sau đó, nhờ xe 2B Trung Quốc ồ ạt tràn vào, đẩy các hãng xe Nhật vào thế bất lợi. Và sau đó giá xe 2B nhãn hiệu Nhật bắt đầu đi xuống như hôm nay. Mà thật: xe Dream hiện nay ở Việt Nam cũng chỉ khoảng 800 đô-la mà thôi
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Với việc được hưởng ưu đãi thuế, các dòng xe địa hình UAZ, xe thương mại Kamaz hay Gaz với giá bán rẻ sẽ tạo làn gió mới cho thị trường ôtô Việt Nam, với những mẫu xe có giá bán khởi diểm chỉ vào khoảng 300 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]

Ngày 21/3, Chính phủ Nga và Việt Nam đã ký kết nghị định thư về ôtô mở đường cho các hãng ôtô của Nga như Kamaz, Gaz, UAZ sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian đầu, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò thị hiếu của thị trường. Ngoài ra, các linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô cũng được hưởng hạn ngạch miễn thuế trong vòng 5 năm. Nghị định thư sẽ chính thức có hiệu lực từ giữa năm 2016.

Tại thị trường Nga, các mẫu xe địa hình UAZ có giá bán từ 609.000 đến 809.000 rup, tương đương khoảng 200 đến 276 triệu đồng. Nếu vào Việt Nam, với việc miễn thuế nhập khẩu, theo tính toán giá bán cho các mẫu xe này ở Việt Nam dao động trong khoảng 300 triệu đồng. Đây là mức giá rẻ so với mặt bằng thị trường ôtô trong nước.

Ông Trần Ngọc Quân - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết Nghị định thư tạo điều kiện cho các liên doanh ôtô Nga ra đời, tuy nhiên, việc kinh doanh và giá bán các mẫu ôtô hoàn toàn do các doanh nghiệp quyết định.

Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, trong thời đại hội nhập hiện nay cơ hội cho các hãng xe Nga tại Việt Nam phụ thuộc vào năng lực cạnh tranh về giá cả, khả năng tiếp thị cũng như chất lượng sản phẩm của họ. Cũng theo vị chuyên gia, mặc dù tạo các chính sách ưu đãi, cơ quan nhà nước cần phải giám sát việc thực hiện chính sách phát triển nền công nghệ ôtô Việt Nam cũng như tạo công ăn việc làm, đảm bảo môi trường an sinh cho người lao động của các đối tác Nga.

Là những người sống ở Nga nhiều năm, anh Nguyễn Danh Sơn và Nguyễn Vinh (Hà Nội) cho biết, các dòng xe tải và xe chuyên dụng Nga vào Việt Nam sẽ bán tốt và lấn át xe Trung Quốc nhờ chất lượng vượt trội. Trong khi đó, các loại xe địa hình UAZ có thể bán được vì những người hoài cổ dòng xe này và mong muốn sở hữu khá nhiều. Tuy nhiên, theo nhiều người chơi xe, các model từ Nga chất lượng không bằng xe Nhật. Chính vì thế, mức độ phổ biến của các dòng xe này với người dùng Việt Nam thời gian tới vẫn còn bỏ ngỏ.

Chả tin có giá này. Chẳng nhẽ miễn hết cả thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt (50%?), trước bạ, thuế doanh nghiệp,... đều bằng 0? Bài viết nhằm tạo ấn tượng thôi.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Cứ cho là giá bên Nga bản Patriot full option 276 triệu. Trừ 16% VAT bên đó còn 235 triệu. Chở sang VN thành 240 tr. Thuế TTDB 50%, VAT 10% => Giá xe vào đến VN = 240 x 1.5 x 1.1 = 396 triệu. (Vì chỉ được miễn thuế Nk chứ đâu có miễn TTDB và VAT)
Qua hệ thống phân phối thì thấp nhất cũng 450 củ bán ra.
Nhưng 450 củ con này thì hơn morning nhiều. 8 chỗ rộng rãi, gầm cao, có ABS, EBD. Máy đời mới chén có 11l/100km
Chỉ ko biết độ bền bây giờ so với huyền thoại UAZ469 thế nào thôi
 
Hạng B2
9/4/15
155
143
43
Để hiện đại hóa công cụ nông nghiệp em bán nốt mấy con trâu già, em mút 3 con Nga về chế lại 3 cái dàn cày gắn vô cho mấy thằng đệ cài trồng khoai mì ợ.