Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: GD_TMV
Lần điều chỉnh thuế nhập khẩu này 70% - 60% có ảnh hưởng đến xe có mức giá cao và số lượng bán thấp. Sau khi xem xét đến tình hình thực tế, phương án chúng tôi dự tính áp dụng là giữ nguyên mức giá bán lẻ và có một số chương trình khuyến mại với các mẫu xe bán chậm.
Trích đoạn: Nhật Minh
Em chỉ cầu Chúa cho VAMA nhất định không giảm giá xe. Vì như vậy làn sóng phản ứng của công luận sẽ lên đến mức chính phủ chắc chắn sẽ thêm 1 lần giảm thuế cho xe nguyên chiếc. Đến lúc đó thì người tiêu dùng VN cũng được hưởng lợi rồi. Theo em VAMA khó giảm giá xe vì ngòai những lý do mọi người đã nêu. Còn 1 số lý do sau:
1. Đứng sau VAMA thực ra là các ông chủ nước ngòai. Họ sẵn sàng hy sinh VAMA để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường ô tô VN thông qua việc hạ thuế.
2. Nếu VAMA giảm giá thì chỉ nhằm mục đích tăng sản lượng. Nhưng để tăng sản lượng thì họ phải mở rộng sản xuất, đây là điều quá rủi ro trong bối cảnh hiện nay.
Có thể thấy kịch bản sắp đến khá rõ ràng: sau chừng 2 tháng nữa, VAMA vẫn nhất quyết không giảm giá xe, và BTC không còn con đường nào khác ngòai việc tiếp tục giảm thuế nhập khẩu xuống 47%. Lúc đó VAMA sẽ đưa ra các dòng xe khác, giảm giá trong danh dự, và tìm mọi cách lobby chính phủ để trở thành các công ty nhập xe và bảo hành xe chính hãng tại VN.
Một kịch bản đẹp cho chúng ta. Xin cảm ơn VAMA!
Em là một người yêu nước đúng nghĩa nè bác!Trích đoạn: Kamelot
Trích đoạn: Nhật Minh
Em chỉ cầu Chúa cho VAMA nhất định không giảm giá xe. Vì như vậy làn sóng phản ứng của công luận sẽ lên đến mức chính phủ chắc chắn sẽ thêm 1 lần giảm thuế cho xe nguyên chiếc. Đến lúc đó thì người tiêu dùng VN cũng được hưởng lợi rồi. Theo em VAMA khó giảm giá xe vì ngòai những lý do mọi người đã nêu. Còn 1 số lý do sau:
1. Đứng sau VAMA thực ra là các ông chủ nước ngòai. Họ sẵn sàng hy sinh VAMA để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường ô tô VN thông qua việc hạ thuế.
2. Nếu VAMA giảm giá thì chỉ nhằm mục đích tăng sản lượng. Nhưng để tăng sản lượng thì họ phải mở rộng sản xuất, đây là điều quá rủi ro trong bối cảnh hiện nay.
Có thể thấy kịch bản sắp đến khá rõ ràng: sau chừng 2 tháng nữa, VAMA vẫn nhất quyết không giảm giá xe, và BTC không còn con đường nào khác ngòai việc tiếp tục giảm thuế nhập khẩu xuống 47%. Lúc đó VAMA sẽ đưa ra các dòng xe khác, giảm giá trong danh dự, và tìm mọi cách lobby chính phủ để trở thành các công ty nhập xe và bảo hành xe chính hãng tại VN.
Một kịch bản đẹp cho chúng ta. Xin cảm ơn VAMA!
Chẳng đẹp chút nào khi chúng ta chỉ tiêu thụ xe nước ngoài, không có công nhân làm việc, không có các cơ sở bán hàng nội địa hoá cho xe trong nước... kinh tế xe hơi VN chỉ là nền kinh tế tiêu thụ.
cái này là đen tối mới đúng.