Hạng B1
16/8/07
65
0
6
40
Đọc bài này xong thấy nản quá , BTC phải làm gì đi chứ :mad:
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/10/3B9FB817/
 
Hạng D
12/10/04
3.226
540
128
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Giá xe LD giảm ngay là rất khó bác ạ, nó còn liên quan đến nhiều vấn đề, giảm giá mà kẹt xe tăng thì cũng ko giải quyết được vấn đề gì [8|]
 
Hạng B1
18/4/07
68
0
0
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Em chỉ cầu Chúa cho VAMA nhất định không giảm giá xe. Vì như vậy làn sóng phản ứng của công luận sẽ lên đến mức chính phủ chắc chắn sẽ thêm 1 lần giảm thuế cho xe nguyên chiếc. Đến lúc đó thì người tiêu dùng VN cũng được hưởng lợi rồi. Theo em VAMA khó giảm giá xe vì ngòai những lý do mọi người đã nêu. Còn 1 số lý do sau:

1. Đứng sau VAMA thực ra là các ông chủ nước ngòai. Họ sẵn sàng hy sinh VAMA để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường ô tô VN thông qua việc hạ thuế.
2. Nếu VAMA giảm giá thì chỉ nhằm mục đích tăng sản lượng. Nhưng để tăng sản lượng thì họ phải mở rộng sản xuất, đây là điều quá rủi ro trong bối cảnh hiện nay.

Có thể thấy kịch bản sắp đến khá rõ ràng: sau chừng 2 tháng nữa, VAMA vẫn nhất quyết không giảm giá xe, và BTC không còn con đường nào khác ngòai việc tiếp tục giảm thuế nhập khẩu xuống 47%. Lúc đó VAMA sẽ đưa ra các dòng xe khác, giảm giá trong danh dự, và tìm mọi cách lobby chính phủ để trở thành các công ty nhập xe và bảo hành xe chính hãng tại VN.

Một kịch bản đẹp cho chúng ta. Xin cảm ơn VAMA!
 
Hạng C
1/8/07
663
1
18
46
TP.HCM
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Câu trả lời của Toy đây

Trích đoạn: GD_TMV

Lần điều chỉnh thuế nhập khẩu này 70% - 60% có ảnh hưởng đến xe có mức giá cao và số lượng bán thấp. Sau khi xem xét đến tình hình thực tế, phương án chúng tôi dự tính áp dụng là giữ nguyên mức giá bán lẻ và có một số chương trình khuyến mại với các mẫu xe bán chậm.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

VAMA sẽ áp lực, kể cả đi đêm, để được hạ giá nhập khẩu linh kiện như yêu cầu họ đã nêu. Mà giá xe hạ thì họ phải mở rộng sản xuất . Ý bác Nhat Minh khá chính xác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.807
11.685
113
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Trích đoạn: Nhật Minh

Em chỉ cầu Chúa cho VAMA nhất định không giảm giá xe. Vì như vậy làn sóng phản ứng của công luận sẽ lên đến mức chính phủ chắc chắn sẽ thêm 1 lần giảm thuế cho xe nguyên chiếc. Đến lúc đó thì người tiêu dùng VN cũng được hưởng lợi rồi. Theo em VAMA khó giảm giá xe vì ngòai những lý do mọi người đã nêu. Còn 1 số lý do sau:

1. Đứng sau VAMA thực ra là các ông chủ nước ngòai. Họ sẵn sàng hy sinh VAMA để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường ô tô VN thông qua việc hạ thuế.
2. Nếu VAMA giảm giá thì chỉ nhằm mục đích tăng sản lượng. Nhưng để tăng sản lượng thì họ phải mở rộng sản xuất, đây là điều quá rủi ro trong bối cảnh hiện nay.

Có thể thấy kịch bản sắp đến khá rõ ràng: sau chừng 2 tháng nữa, VAMA vẫn nhất quyết không giảm giá xe, và BTC không còn con đường nào khác ngòai việc tiếp tục giảm thuế nhập khẩu xuống 47%. Lúc đó VAMA sẽ đưa ra các dòng xe khác, giảm giá trong danh dự, và tìm mọi cách lobby chính phủ để trở thành các công ty nhập xe và bảo hành xe chính hãng tại VN.

Một kịch bản đẹp cho chúng ta. Xin cảm ơn VAMA!

Chẳng đẹp chút nào khi chúng ta chỉ tiêu thụ xe nước ngoài, không có công nhân làm việc, không có các cơ sở bán hàng nội địa hoá cho xe trong nước... kinh tế xe hơi VN chỉ là nền kinh tế tiêu thụ.
cái này là đen tối mới đúng.
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Nước có đục thì cá mới nhiều! Cá này không để dành cho các bác đâu nhé, đừng mơ.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Trích đoạn: Kamelot

Trích đoạn: Nhật Minh

Em chỉ cầu Chúa cho VAMA nhất định không giảm giá xe. Vì như vậy làn sóng phản ứng của công luận sẽ lên đến mức chính phủ chắc chắn sẽ thêm 1 lần giảm thuế cho xe nguyên chiếc. Đến lúc đó thì người tiêu dùng VN cũng được hưởng lợi rồi. Theo em VAMA khó giảm giá xe vì ngòai những lý do mọi người đã nêu. Còn 1 số lý do sau:

1. Đứng sau VAMA thực ra là các ông chủ nước ngòai. Họ sẵn sàng hy sinh VAMA để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường ô tô VN thông qua việc hạ thuế.
2. Nếu VAMA giảm giá thì chỉ nhằm mục đích tăng sản lượng. Nhưng để tăng sản lượng thì họ phải mở rộng sản xuất, đây là điều quá rủi ro trong bối cảnh hiện nay.

Có thể thấy kịch bản sắp đến khá rõ ràng: sau chừng 2 tháng nữa, VAMA vẫn nhất quyết không giảm giá xe, và BTC không còn con đường nào khác ngòai việc tiếp tục giảm thuế nhập khẩu xuống 47%. Lúc đó VAMA sẽ đưa ra các dòng xe khác, giảm giá trong danh dự, và tìm mọi cách lobby chính phủ để trở thành các công ty nhập xe và bảo hành xe chính hãng tại VN.

Một kịch bản đẹp cho chúng ta. Xin cảm ơn VAMA!

Chẳng đẹp chút nào khi chúng ta chỉ tiêu thụ xe nước ngoài, không có công nhân làm việc, không có các cơ sở bán hàng nội địa hoá cho xe trong nước... kinh tế xe hơi VN chỉ là nền kinh tế tiêu thụ.
cái này là đen tối mới đúng.
Em là một người yêu nước đúng nghĩa nè bác!

Nhưng em yêu gia đình, công sức, của cải của em hơn nữa. Do vậy nếu xe nhập rẻ hơn hay bằng xe trong nước thì em sẽ mua xe nhập. Mà không phải mình em nhé, cả thế giới này nó thế :)
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Mua xe nhập nguyên chiếc đồng nào nó ra đồng đó. Thuế vào ngân sách đầy đủ. Bảo trì bão dưỡng sửa chữa có công ăn việc làm.
Còn xe liên doanh thì đồng tiền đi đường nào chẳng biết đâu mà lần, cái vào túi trái, cái vào túi phải, cái lương công nhân bóp chẹt, cái khai khống giá, cái đi đêm...:mad:
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Hiện nay đã có 10.000 đơn đặt hàng, VAMA giảm giá thì "phí " lắm . Chiếm đa số trong đơn đặt hàng là của TOY, mà TOY thì nổi tiếng ăn dày tại VN và nắm quyền chi phối trong nhóm lợi ích này . Theo em, xe trong nước giảm trừ khi :
- Sau khi thanh toán hết 10.000 đơn hàng này ( để lụm $ trước cái đã ) cho đến tết .
- Khách hàng chịu rút hết tiền cọc lại để chờ giảm giá ( cái này áp phê cực kỳ nghen):D
- Giảm thuế nhập khẩu xe cũ thêm 20% nữa .
Các bác góp ý thêm .