Hạng B1
25/2/07
77
0
0
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Nhưng em yêu gia đình, công sức, của cải của em hơn nữa. Do vậy nếu xe nhập rẻ hơn hay bằng xe trong nước thì em sẽ mua xe nhập. Mà không phải mình em nhé, cả thế giới này nó thế
Bác giống em quá,em yêu cái gia đình em đầu tiên,mà vama nó bán xe đắt,giả sử em mua của nó thì em bị nó fang còn gì,tiền việt thì bây giờ mất giá lắm
 
Hạng B1
16/8/07
65
0
6
40
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Trích đoạn: Kppham

Hiện nay đã có 10.000 đơn đặt hàng, VAMA giảm giá thì "phí " lắm . Chiếm đa số trong đơn đặt hàng là của TOY, mà TOY thì nổi tiếng ăn dày tại VN và nắm quyền chi phối trong nhóm lợi ích này . Theo em, xe trong nước giảm trừ khi :
- Sau khi thanh toán hết 10.000 đơn hàng này ( để lụm $ trước cái đã ) cho đến tết .
- Khách hàng chịu rút hết tiền cọc lại để chờ giảm giá ( cái này áp phê cực kỳ nghen):D
- Giảm thuế nhập khẩu xe cũ thêm 20% nữa .
Các bác góp ý thêm .
Đúng rồi ! Nếu giảm giá xe thì TOY sẽ thiệt nhiều nhất , theo em thì chắc phải đợi qua tết âm lịch thị trường mới có chuyển biến rõ rệt . Tuy nhiên cũng có khả năng CP và các Bộ ban ngành sẽ sớm có biện pháp ở tầm vĩ mô . VD : nghiên cứu giảm bớt hoặc lộ trình bỏ thuế TTĐB , giảm thuế NK linh kiện ( cái này còn đang rất nhiều tranh cãi ) ... Nói chung trong ngắn hạn 3 tháng theo em sẽ chỉ có xe nhập khẩu giảm , xe LD sẽ không giảm , xe cũ chịu ảnh hưởng không đáng kể ....
 
Hạng B2
18/9/07
364
7
28
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Bác kamelot ơi, từ yêu nước này sao trìu tượng quá vậy?
Làm đúng luật , nôp đủ thuế, mua xe đúng giá trị ( thực), là thưong mình,thương vợ con là yêu nước đấy!


----------------------------------------------------------------
Nếu không yêu nước thì có mà chết khát à?
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Thuế giảm 10% thì chỉ "lợi" cho các đại gia mua xe vài từ 100K trở lên, phân khúc tiêu thụ mạnh thì ở mức 25-35K, chính vì thế việc giảm thêm 10% sẽ không gây khó khăn buộc các nhà sản xuất trong nước giảm giá... :D
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

mà đại gia mua xe từ 100K trở lên thì sự giảm này chỉ tương đương giảm được 5,88% thôi , chưa " xi nhê "gì , nhưng quan trọng là VAMA sẽ theo đó xin giảm thuế NK linh kiện , mà cái này mới ảnh hưởng tới mình đây ( theo cách tính của bác NoWD
Cách tính thuế cũ: 1 (giá CIF) x 1.7 (nhập) x 1.5 (tiêu thụ đặc biệt) x 1.1 (VAT) = 2.805 lần giá CIF
Cách tính thuế mới: 1 (giá CIF) x 1.6 (nhập) x 1.5 (tiêu thụ đặc biệt) x 1.1 (VAT) = 2.64 lần giá CIF
Vậy theo biểu thuế mới này thì theo lý thuyết giá xe có thể tối đa giảm là: ((2.805 - 2.64)/2.805) x 100% ~ 5.88%
nên túm lại AE mê xe lại ráng dài cổ chờ nữa !!!
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.685
113
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Trích đoạn: vinhvit

Bác kamelot ơi, từ yêu nước này sao trìu tượng quá vậy?
Làm đúng luật , nôp đủ thuế, mua xe đúng giá trị ( thực), là thưong mình,thương vợ con là yêu nước đấy!


----------------------------------------------------------------
Nếu không yêu nước thì có mà chết khát à?

Các bác hiểu sai nghĩa tôi muốn nói rồi.
Xe liên doanh hiện nay chúng nó vẫn chưa chịu nội địa hóa như đã hứa, vin đủ lý do, do đó công nhân ta có việc làm ở công nghiệp xe hơi là rất ít.
Do đó phải giảm giá xe nhập, để ép xe trong nước xuống giá, muốn xuống giá, thì nó phải giảm giá thành bằng cách không ăn dày ở phụ tùng, rồi phải nội địa hóa thêm nhiều để giảm giá, như vậy mới lợi cả đôi đường chứ.
Tôi là một trong những người có chương trình hoạt động hưởng ứng phong trào "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" cách đây 15 năm và vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ. Nhưng đó là vì lúc đó hàng Việt Nam bắt đầu có chất lượng không thua hàng ngoại bao nhiêu, chứ yêu nước mà để cho các chú gian thương gian dối làm giàu thì xin miễn, huống chi ở công nghiệp xe hơi, là bọn tư bản nước ngoài nó mang lợi nhụân về chính quốc.
 
Hạng B2
11/10/07
353
2
18
www.otosaigon.com
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Em cũng giống Bác npt, em cũng yêu gia đình em, công sức và tiền của em, nên không thể bỏ tiền phi lý mua xe bây giờ để cho mấy thằng VAMA thu lợi trên mồ hôi của mình nên ráng nhịn thèm . Bác Nhật Minh nói đúng :
1. là mình nhịn thèm từ từ mua xe
2. là thằng VAMA đừng giảm giá mà cứ giữ nguyên như thế. Như vậy thì dư luận càng lớn hơn, sức ép từ dân chúng càng lớn hơn và Chính phủ thì không thể đứng yên không làm gì . Như thế thằng VAMA mới bị 1 trận cho đáng đời và cuối cùng là anh em mê xe hơi được hưởng lợi.
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Trích đoạn: Kamelot

rồi phải nội địa hóa thêm nhiều để giảm giá, như vậy mới lợi cả đôi đường chứ.

Nội địa hóa cũng chẳng làm giảm được giá thành đâu bác ơi (do quy mô sản xuất của ta còn nhỏ mà) . Vì cái phần nội địa đấy vẫn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt mà.
Bây giờ muốn giảm giá thì chỉ có giảm thuế tiêu thụ đặc biệt thôi
 
Hạng B2
21/9/06
184
17
18
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Hee, tui thì nghĩ là sau khi giảm thuế nhập khẩu xe mới kỳ này, để xem VAMA xử sự ra sao, nếu vẫn kiên quyết giữ giá, thì BTC quất thêm vụ giảm thuế NK xe cũ 20%, thay đổi lại cách tính thuế theo từng loại, không cá mè một lứa như hiện nay, thì bảo đảm là anh em chúng ta tha hồ có nhiều lựa chọn, tui khoái vụ xe cũ nhập khẩu lắm các bác ạ!!
 
Hạng B1
9/7/05
50
0
0
RE: otô nhập giảm giá , xe trong nước giữ nguyên!!!

Tạm kết luận là giảm 10% không có ảnh hưởng đến giá của VAMA, hi vọng tuần sau anh Trung BTC sẽ ký thêm cái giảm giá cụm linh kiện từ 18 xuống 15%, khi đấy may ra VAMA nó mới buộc phải giảm giá.
nếu BTC không muốn giảm thuế cụm linh kiện thì phải giảm thêm cỡ 15% thuế nhập khẩu nữa , khi đó giá xe nhập khẩu hạng trung như Camry, CIVIC, sẽ cao hơn xe lắp ráp trong nước cỡ 5-4%, do vậy mới tạo đủ áp lực để bọn VAMA phải giảm siêu lợi nhuận đang kiếm được ở VN.
http://www.laodong.com.vn/Home/sknb/2007/10/60863.laodong