Mấy anh ở trển giỏi tìm cách thu thuế lém, không lo thất thu, vậy nên không mơ nổi giá xe giảmRào cản mà CP có thể áp dụng vừa hạn chế mật xe lưu hành, vừa bảo vể sx xe nội địa đang ngáp cá là:
- chỉ cho nhập xe có thuế tiêu thụ đặc biệt cao,
- hạn chế nhập xe đang sx, lắp ráp tại VN, giảm thuế CKD
- Tăng thuế TTĐB,
- Tăng phí đăng ký xe,
(Khó tăng VAT vì mức qui định VAT chung là 10%)
- Tăng phí cầu đường, phí xăng dầu, môi trường,...
Cho nên, chỉ hy vọng giảm 1 tí ngay khi thuế giảm về 0, trước khi CP áp dụng các rào cản.
Thực ra có 1 chiếc xe chạy ổn định rồi cũng ko mong giá xe rẻ.Mấy anh ở trển giỏi tìm cách thu thuế lém, không lo thất thu, vậy nên không mơ nổi giá xe giảm
Xe rẻ thì ai cũng mua được, chạy đầy đường như xe gắn máy thì thôi rồi. Ở tỉnh thì OK, ở SG, HN khỏi đi luôn.
Đã mua 1 chiếc giá cao rồi, giờ giá xe mới giảm, xe cũ sẽ bán rất rẻ, số tiền bù vô mua xe mới cũng lớn.
Chắc mua 2, 3 chiếc wá!!
Cho thuê xe cũ làm Uber. Cho kẹt xe tè le luôn!
Kẹt xe có đảng và nhà nước lo, anh em mình khỏi lo nhé. Có tiền cứ mua thôi. Giá xe giờ cũng đang giảm, tất nhiên sẽ không có chuyện giảm mạnh, nhưng cũng đáng để anh em cân nhắc. Chuyện tăng thuế phí gì đó thì để từ từ tính, đừng tính trước giùm nhà nước.