Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Chăc bản 2.0std không có giả lập số ảo, em đang dùng xe CVT giả lập 6 cấp số ảo, sử dụng rất dễ.
Bác nên ra đại lý chạy thử rồi xem cách dùng thế nào.
đó là điều mình băn khoăn, vì hộp số 2.0 STD ko có giả lập 6 cấp, có giả lập thì như hộp số AT bình thường rồi. Đằng này chỉ có L và Ds+ thôi.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
mình chưa dùng nên chưa rõ. Hộp số 2.0 CVT ko có giả lập 6 cấp số ảo, chỉ có L và Ds+. Theo như bác nmduc tư vấn thì đổ đèo gạt xuống L, sau đó là xe chạy, thấy nhanh thì dậm phanh, rồi 1 hồi nó nhanh hơn nữa thì dậm phanh. Chạy kiểu này mình thấy nó ko ổn sao đó.
Còn hộp số AT có bán tự động thì quá dễ, đi số nào cứ cài số đó. Còn CVT là cứ phải canh tốc độ để dậm phanh.
:) Đoạn tô đậm không chính xác anh nhé, chắc mình diễn đạt kém :)
Vi dụ thế này:
- Đổ đèo, tốc độ đang là 60km/h, ko dậm thắng, chuyển qua L, tua máy nó sẽ vọt lên 3500~4000v đễ hãm xe lại, tốc độ có thể giảm 1 chút, nhưng vẫn loanh quanh 60 chứ ko có về 40-30 nhé.

- Nếu anh thấy vẫn nhanh, muốn chậm hơn nữa => giậm thắng 1 phát => tốc độ xuống 40 km/h, đồng thời tua cũng xuống theo 3000~3200v, lại nhả thắng ra xe sẽ duy trì tốc độ đó.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
đó là điều mình băn khoăn, vì hộp số 2.0 STD ko có giả lập 6 cấp, có giả lập thì như hộp số AT bình thường rồi. Đằng này chỉ có L và Ds+ thôi.
Chính xác thì khi vận hành nó cũng có các mức chuyển số, chỉ là ko thể hiện ra bên ngoài D1,D2,D3 như các xe AT có cấp thôi.

hehe anh mượn 1 chiếc Out hoặc Attrage/Mirage chạy thử là biết, đơn giản thôi :)
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
:) Đoạn tô đậm không chính xác anh nhé, chắc mình diễn đạt kém :)
Vi dụ thế này:
- Đổ đèo, tốc độ đang là 60km/h, ko dậm thắng, chuyển qua L, tua máy nó sẽ vọt lên 3500~4000v đễ hãm xe lại, tốc độ có thể giảm 1 chút, nhưng vẫn loanh quanh 60 chứ ko có về 40-30 nhé.

- Nếu anh thấy vẫn nhanh, muốn chậm hơn nữa => giậm thắng 1 phát => tốc độ xuống 40 km/h, đồng thời tua cũng xuống theo 3000~3200v, lại nhả thắng ra xe sẽ duy trì tốc độ đó.
vậy khi mình muốn nhanh hơn thì dậm tí ga và vòng tua vẫn duy trì 3000-3200 hay giảm đi ? nếu khi đã nhanh hơn và vòng tua giảm đi, vậy muốn chậm lại thì dậm phanh tiếp và vòng tua lúc này sẽ tăng lên để kìm tốc độ hay vẫn duy trì khoảng 2800 ?
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
vậy khi mình muốn nhanh hơn thì dậm tí ga và vòng tua vẫn duy trì 3000-3200 hay giảm đi ? nếu khi đã nhanh hơn và vòng tua giảm đi, vậy muốn chậm lại thì dậm phanh tiếp và vòng tua lúc này sẽ tăng lên để kìm tốc độ hay vẫn duy trì khoảng 2800 ?
Nếu cần số vẫn đang ở L, anh dậm thêm ga thì đương nhiên tua máy lên rồi. Còn ko thì trả về D lại, nó sẽ tăng tốc bình thường trở lại.

Nom na thì nguyên lý nó là: tùy vào tốc độ của xe, khi anh sử dụng số L, tua máy sẽ tương ứng để hãm xe lại, ko cho trôi theo quán tính đổ dốc :).

Muốn giãm tốc thấp hơn nữa: đạp thắng, giữ nguyên ở L.
Muốn trở lại bình thường hay tăng tốc: trả về D hoặc dậm thêm ga.

:)
 
Tập Lái
18/1/18
14
5
3
43
Tết có mấy ngày chứ nhiu việc gì phải ĐUA :)

Em vì có việc cần nên phải cọc rồi...nhưng nếu tụi Mit mà cựa quậy là em nhổ cọc chờ Toyota Rush luôn......Em ghét nhất cái kiểu làm ăn giống bọn Honda và Trường Hải.....thấy xe nhập bị gây khó khăn là lập tức tăng giá để ăn.......
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Toyota, Honda, Mitsubishi...đã tuyên bố ngưng nhập khẩu vào viêt nam vì chiu không nỗi các điều kiện hà khắc mới.
Bây giờ không phải cháy hàng mà không có hàng.
Khổ các đại lý.