Em đã chạy crv 2014 rồi các bác, khi chạy lên 80km/h là bắt đầu có tiếng hú trong xe như thổi sáo ấyThêm vài chục lấy crv hay hơn bác
Theo dự kiến cuối tuần sau, Đại lý em Sadaco và VSM sẽ làm 1 buổi ra mắt 3 dòng xe: Pajero GLS AT, Outlander Sport, Attrage.
Thời gian dự kiến: 16h-18h ,Thứ 7, ngày 15/11/2014
Địa điểm: Đại Lý Mitsubishi Sadaco, 900 Quốc lộ 1A, P. Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM ( gần Ngã tư Ga và Metro Q12)
Bác nào quan tâm thì alo cho em nhé.
Thời gian dự kiến: 16h-18h ,Thứ 7, ngày 15/11/2014
Địa điểm: Đại Lý Mitsubishi Sadaco, 900 Quốc lộ 1A, P. Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM ( gần Ngã tư Ga và Metro Q12)
Bác nào quan tâm thì alo cho em nhé.
Xe bị trễ hẹn, xe về xưởng chỉ cho ngắm không cho thử đến cuối tháng. Xe thì bị cắt mất option an toàn quan trọng nhất, sao không cắt ghế sưởi hay cái gì khác nhỉ? Tình hình là không biết các bác có muốn bán xe không nữa? Giờ cho 10 cái iphone 6 thì mình mới đặt cọc nhé
Cái ghế sưởi ở miền bắc nghe cũng có vẻ hay nhưng mấy cụ ở miền nam chắc chỉ để thử chơi thôi chứ nóng thế thì dùng làm gì nhỉ
Ở VN bây giờ tốc độ kh thua bên Thái đâu nha bác, vả lại ESP đâu cần đến 100km/h mới có tác dụng. Theo luật thì chúng ta có thể chạy 120km/h rồi. Và cũng như bất kỳ nước nào khác trên thế giới, chúng ta đều có thể chạy trên 120km/h, nếu biết không có máy sấy, hehe....
Nói không cần ESP là cách bao biện của mấy chú Sale.
Trên thế giới hiện nay tỷ lệ xe trang bị ESP đã đạt 59%; trong đó EU đã đạt 84% và từ 01/11/2014 EU quy định 100% xe đăng ký sử dụng bắt buộc phải trang bị tính năng an toàn này.
Thông tin đây:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-tu-bat-buoc-cho-oto-tai-chau-au-3102137.html
Vậy mà các ông Sale vẫn cứ bao biện thì lạ quá, hay là các ông ấy trình độ lơ mơ gà mù không biết nhỉ ?
ESP tăng độ ổn định xe khoảng 5-15%, tăng an toàn và giúp xe quẹo gấp hơn khi vào đường vòng. Nếu search trên youtube các bác sẽ thấy nhiều video của xe MIt, Pajero chạy so sánh giữa xe có và không có EPS.
Xe chạy càng nhanh,
công suất xe càng lớn
xe trọng tâm càng cao, thì càng cần ESP
Nguyên lý của ESP là hãm nhẹ bánh bên trong, giúp xe ổn định hơn
Nhưng khi đạp thắng thực sự, thì nhiệm vụ này chuyển cho EDB. Vì lúc này tác dụng thắng của ESP yếu thế trước EDB
http://xe360.vn/kinh-nghiem/su-khac-nhau-giua-abs-va-ebd/16417.html
Nên trong Quảng Cáo, họ nhấn mạnh ABS -EDB . Trên thị trường có nhiều xe ABS thường, không có tính năng này.
Xe chạy càng nhanh,
công suất xe càng lớn
xe trọng tâm càng cao, thì càng cần ESP
Nguyên lý của ESP là hãm nhẹ bánh bên trong, giúp xe ổn định hơn
Nhưng khi đạp thắng thực sự, thì nhiệm vụ này chuyển cho EDB. Vì lúc này tác dụng thắng của ESP yếu thế trước EDB
http://xe360.vn/kinh-nghiem/su-khac-nhau-giua-abs-va-ebd/16417.html
Nên trong Quảng Cáo, họ nhấn mạnh ABS -EDB . Trên thị trường có nhiều xe ABS thường, không có tính năng này.
Ở Thái Lan có những đường cao tốc 180km/h. Ở Viet nam tương lai phổ biến sẽ là 120km.h.
Các bác còn nhớ cái này không: F= 1/2 mv[sup]2 [/sup]? đại khái là thế (mình không đánh được các mã chữ khác)
Nói chung là lực ly tâm (gây mất ổn định) tăng cấp bình phương với vận tốc, còn lực ESP vẫn phụ thuộc vào lực đè lên bánh xe.
Ví dụ một xe 180km/h có ESP (Thái lan vẫn nhiều xe không có ESP) sẽ tăng thêm ổn định 10% so với xe không có nó
(100-10)% x 1/2 mv2=1/2mv2[sub]1 [/sub]
180km/h=180x1000met/3600 giay=50met/giay >>v[sub]1[/sub]=50 x (100-10)% = 45met/giay=> 162 km/h.
Thai lan họ vẫn chạy 180km/h không có ESP.
Nếu so sánh độ ổn định thì một xe 180 km/h có ESP tương đương với 162 km/h không có ESP nếu ESP xe này là 10%.
Tóm lại Nếu lấy thái lan làm chuẩn an toàn để viet nam so sánh, thì xe các bác chạy đến 162km/h và muốn chạy nhanh hơn nữa thì hãy tính đến ESP một cách nghiêm túcCac Bác nghĩ xem khi nào xe , hay đường viet nam có thể chạy đến 162 km/h.
Khi nào các xe tốc hành, xe SUV bị trượt nhiều thì mới đến phiên chiếc xe này.
Dĩ nhiên đây là ý kiến của T. Các bác xem xét và cân nhắc theo ý kiến riêng của mình.
Chắc chắn, khi đường Vietj nam lên đến 140km/h thì các nhà sản xuất đêu sẽ trang bị het mọi xe.
Với các xe hiện có EDB thì sẽ là bán lắp thêm (vì linh kiện dã có sẳn).
Chênh lệch giữa xe Camry có/không có ESP là 50 triệu. Xe này ở các thị trường cao có, vè vietj nam không cần nên tháo ra để giảm chi phí, nếu các bác mua và láp lại thì khoảng 50 triệu trở lại.
Các bác còn nhớ cái này không: F= 1/2 mv[sup]2 [/sup]? đại khái là thế (mình không đánh được các mã chữ khác)
Nói chung là lực ly tâm (gây mất ổn định) tăng cấp bình phương với vận tốc, còn lực ESP vẫn phụ thuộc vào lực đè lên bánh xe.
Ví dụ một xe 180km/h có ESP (Thái lan vẫn nhiều xe không có ESP) sẽ tăng thêm ổn định 10% so với xe không có nó
(100-10)% x 1/2 mv2=1/2mv2[sub]1 [/sub]
180km/h=180x1000met/3600 giay=50met/giay >>v[sub]1[/sub]=50 x (100-10)% = 45met/giay=> 162 km/h.
Thai lan họ vẫn chạy 180km/h không có ESP.
Nếu so sánh độ ổn định thì một xe 180 km/h có ESP tương đương với 162 km/h không có ESP nếu ESP xe này là 10%.
Tóm lại Nếu lấy thái lan làm chuẩn an toàn để viet nam so sánh, thì xe các bác chạy đến 162km/h và muốn chạy nhanh hơn nữa thì hãy tính đến ESP một cách nghiêm túcCac Bác nghĩ xem khi nào xe , hay đường viet nam có thể chạy đến 162 km/h.
Khi nào các xe tốc hành, xe SUV bị trượt nhiều thì mới đến phiên chiếc xe này.
Dĩ nhiên đây là ý kiến của T. Các bác xem xét và cân nhắc theo ý kiến riêng của mình.
Chắc chắn, khi đường Vietj nam lên đến 140km/h thì các nhà sản xuất đêu sẽ trang bị het mọi xe.
Với các xe hiện có EDB thì sẽ là bán lắp thêm (vì linh kiện dã có sẳn).
Chênh lệch giữa xe Camry có/không có ESP là 50 triệu. Xe này ở các thị trường cao có, vè vietj nam không cần nên tháo ra để giảm chi phí, nếu các bác mua và láp lại thì khoảng 50 triệu trở lại.
Chỉnh sửa cuối: