Hỏi/Đáp Kỹ Thuật P.S....hú - Bình cũ rượu mới

Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Gọi:
N: là vận tốc của trục bánh xe (vòng/phút)
V: là vận tốc của xe (km/h)
C: là chu vi của bánh xe (m)
Ta có:
V = (N x 60) x (C /1000)
Suy ra:
N = 1000V/60C
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Nếu hú cầu sao đi số 3 lên 80km/h không bị? Xe MT đi tốc độ đó cũng không bị?
Lên 80 km/h kg bị thì em mới nói ở trên, cầu xoay với vận tốc khác so với số 4.
Xe MT thì bác cho em ít thời gian suy nghĩ. Cầu MT và AT có dùng chung không? Lô sản xuất là khi nào?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Nếu bác xài lốp tiêu chuẩn sẽ là 245/65R17.
Khi đó,
C = 3.14 x (17 x 25.4 + 2 x 0.65 x 245 ) / 1000 = 2.36 (m)
Nếu
V = 80 Km/h ta sẽ có
N = (1000 x 80) / (60 x 2.36) = 564.97 vòng/phút
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Lên 80 km/h kg bị thì em mới nói ở trên, cầu xoay với vận tốc khác so với số 4.
Xe MT thì bác cho em ít thời gian suy nghĩ. Cầu MT và AT có dùng chung không? Lô sản xuất là khi nào?
He he bác nhầm, 2 xe: 1 xe đi số 3, 1 xe đi số 4 cùng lên tốc độ 80 thì cầu của 2 xe xoay cùng 1 vận tốc, chỉ tốc độ vòng tua máy khác nhau thôi!
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Trước giờ, em cứ nghĩ tại trục cầu quay khác nhau nên cầu sẽ hú ở một tốc độ quay nào đó. Đúng là sự khác nhau nằm ở hộp số.
Cám ơn bác đã cho ý kiến. Vậy là bác đã nói đúng vấn đề nằm ở máy thật rùi.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Vậy làm sao để lý giải vấn đề của bác duynguyen, sau khi thay thì ổn hơn.
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Vậy làm sao để lý giải vấn đề của bác duynguyen, sau khi thay thì ổn hơn.
Nếu thay cầu có tỷ số truyền khác thì nó sẽ khác thôi bác ạ. Em nhớ cầu PS và Triton có mấy loại, tỷ số truyền từ 3,4:1 đến 4,1:1 cơ mà.
 
  • Like
Reactions: baothan