CVT chỉ đáp ứng moment xoắn thấp cho xe du lịch, chứ làm sao trang bị cho PS.
ưu điểm là đơn giản, rẻ tiền, êm.
Nhược điểm như đã nói, độ bền thấp hơn hộp số hữu cấp, sức kéo hạn chế, ko trang bị cho xe thể thao, xe SUV
Nói về độ bền, bộ đai truyền động + bánh răng nón làm sao bền bằng hệ thống nhông số thủy lực, nếu ưu việt thì các hãng xe sang đầu tư hàng tỷ USD chế tạo hộp số 7Gplus ở Mer, 8 cấp ở BMW và sắp tới 9 cấp làm gì.
Vấn đề Toy Altis, Honda City trang bị CVT tăng giá ko vì hộp số mà là trang thiết bị đi kèm, phân khúc xe nhỏ thì CVT hiệu quả hơn 4 cấp, nhưng phân khúc cao hơn thì Camry hộp số thủy lực 6 cấp.
Chiếc Gala hộp số CVT chưa hư chả nói lên điều gì, Camry 1988 hộp số 4 cấp chạy tới giờ có hư hộp số đâu?
Có xe sang nào xài hộp số CVT đâu mà bảo đắt tiền, chiếc khá nhất là Nissan Teanna thôi.