Bác nói xoay 1/2 volang là góc xoay 90o ? Theo em hiểu khi đánh lái đúng, hai tay bao giờ cũng chuyển về vi trí gần 3g và 9g do đó nếu:Em đâu có chê lẩy đau. Em vẫn thích lẩy mà. Em chỉ ko thích khi nó nằm cố định trưen trụ thôi.... Mà như em đax nói thì cở 45' thì lẩy này vẫn bình thường thôi. Chỉ phản biện lại ý bác khỉ là 1/2 vô lăng thôi.... Hehehehe
- vô lăng (lẫy trên vô lăng) ở góc 90o thì lẫy sẽ ở vị trí 12 giờ, 6 giờ. muốn sử dụng lẫy thì tay phải luôn cố định ở đó.
- vô lăng (lẫy trên trục) ở góc 90o thì lẫy vẫn ở vị trí 3 giờ, 9 giờ. muốn sử dụng lẫy thì cứ cố định 2 vị trí đó.
Kết luân của em: ai đánh lái kiểu nào quen thì nên chọn lẫy số kiểu đó.
PS: đi đèo lạ có lẫy nó khá an toàn cho mình, vì khi cua góc lỡ đang số lớn mà cua gắt thì lẫy (-) liền xe sẽ đầm lại, kg có sàn đít, trường hợp này khó dùng cần số hơn vì tay phải giữ vô lăng ở cua gắt. Em đi đèo thường mở GMap lên coi mình đang sắp tới cua cỡ nào, đoạn cong hay thẳng, dài hay ngắn để có quyết đinh về số và vượt.
Em luôn trung thành với MIT. Trước thì Jolie, nay thì G. Thấy em PS này quá chất cũng thấy lung lay. Nhưng mà em "hựng" MIT lắm, MIT chỉ dụ tụi em không hà. Cái nào thấy tạm được thì giá quá cao. Việc quan tâm của MIT đến tụi em thì cũng ít lắm, toàn bán cái cho đại lý không hà, mà đại lý thì chỉ lo bán hàng
Em đau có nói xoay nữa vô lăng là xe đi 90" đâu.. Có mà chết à... Tuy nhiên nữa vô lăng thì xe bẻ gốc cũng 30" rồi cũng đã khó mà tăng tốc và giảm tốc... Nếu bác đang ôm của mà giử tay ở 3 giờ và 9 giờ thì em khôbg có thói quen đó... Tay em lúc đó theo vô lăng luôn ạ... Nhưng nếu 1/2 tay lái thì cua cũng ghê lắm rồi....Bác nói xoay 1/2 volang là góc xoay 90o ? Theo em hiểu khi đánh lái đúng, hai tay bao giờ cũng chuyển về vi trí gần 3g và 9g do đó nếu:
- vô lăng (lẫy trên vô lăng) ở góc 90o thì lẫy sẽ ở vị trí 12 giờ, 6 giờ. muốn sử dụng lẫy thì tay phải luôn cố định ở đó.
- vô lăng (lẫy trên trục) ở góc 90o thì lẫy vẫn ở vị trí 3 giờ, 9 giờ. muốn sử dụng lẫy thì cứ cố định 2 vị trí đó.
Kết luân của em: ai đánh lái kiểu nào quen thì nên chọn lẫy số kiểu đó.
PS: đi đèo lạ có lẫy nó khá an toàn cho mình, vì khi cua góc lỡ đang số lớn mà cua gắt thì lẫy (-) liền xe sẽ đầm lại, kg có sàn đít, trường hợp này khó dùng cần số hơn vì tay phải giữ vô lăng ở cua gắt. Em đi đèo thường mở GMap lên coi mình đang sắp tới cua cỡ nào, đoạn cong hay thẳng, dài hay ngắn để có quyết đinh về số và vượt.
Em thì không bao giờ ôm vô lăng ở 3 giờ 9 giờ... Thường thì vị trí của em lại là 4h và 8g... Tài già dạy em vậy để khi có tình hướng khẳn cấp ko đánh vô lăng quá nhiều tránh lật xe.... Em thấy hợp lý nên cũng quen rồi ạ...
tranh luận chơi thôi bác an mỗi gười mỗi thối quen, nên mỗi hãng có cách thiết kế riêng....
Nhắc lại em chỉ phản biện vụ bác khỉ nói ôm 1/2(30") tay lái mà hắn tăng ga được thì tay lái lụa lắm... Giảm ga thì em ok
Đúng là cách giải thích của bác em mới ngộ ra tại sao PS cố định lẫy.Cá nhân em thì em lại thích lẫy số không quay theo vô lăng. Vì khi đánh lái 1/2 vòng lây (+) (-) bị đảo ngược vị trí như vậy phải làm quyen chuyện đánh lái thì lên xuống phải làm ngược; Vị dụ muốn xuống thì phải nhớ ==> giảm số phải bóm bên trái thay vì bên phải..v..v
Nếu cố định chỉ cần trái - và phải +; Và lý do này nên lẫy mit luôn dài đòn hơn các xe kia để việc lẫy lên/ xuống đều bóm được cả 4 ngón ở khoảng rộng = cả bàn tay xòe...ra.