Chào các bác.
Em là newbie trên OS (vừa signup xong) và rất "am hiểu + có kinh nghiệm" lái oto (đã từng ngồi lái 2 lần trên xe tập - dự là 2 tháng nữa có bằng -, và từng tìm hiểu cả chục giờ đồng hồ trên các diễn đàn về xe cộ)
Mấy năm trước em chỉ mơ tự mua được cái xe máy + thuê nhà không quá chật cho vợ con đỡ khổ. May sao dạo này lại kiếm được ít xèng đâm ra cái mơ nó đổi hẳn: Trước gặp ai cũng bảo thuê nhà rẻ mà tiện nghi hơn mua nhà, đi taxi rẻ mà nhàn hơn mua ô tô. Giờ lại thích đắt + khổ mới đau chứ
Vâng. Em muốn tham khảo các bác thế này ạ:
Em muốn mua 1 con 7 chỗ mới. Đi nội thành Hanoi (ít) + về quê (~100km, đôi ba tuần 1 lần).
Qua tìm hiểu 1 chút thì em kết PS 2014 máy xăng (chưa quyết bản 1 hay 2 cầu).
Về tài chính thì em không lo lắm nhưng lại hơi kibo.
Tầm dưới 1.5 tỉ em có thể chi nhưng em không muốn mua đến cái số cận trên ấy. Vd như em thấy con Santa Fe cũng hay hay nhưng đắt hơn mấy trăm mà "chả để làm gì" thì là em loại khỏi tầm ngắm.
Cũng có người suggest mấy con gì gì đó có vài trăm. Em thấy "cũng có cái hay của nó" vì chưa có xe bao giờ nên em cũng chưa rõ cái sướng, cái khác biệt khi cưỡi các cô vợ 2 chênh tiền nhau này nó ra sao - chỉ biết rẻ hơn là đã sướng hơn 1 chút rồi
Vậy, cụ thể em hỏi (trong trường hợp của em):
1. Có nên xem qua về mấy con rẻ tầm 800 đổ xuống không? Tại sao không?
2. Nên lấy con PS 2 cầu hay 1 cầu? Thêm cả trăm nữa, những cái hơn có bõ không hay chỉ toàn cái ảo?
3. Em nghĩ mua cho công ty (của em) thì rẻ hơn được ối ở cái VAT. Mua & đi xe kiểu vậy có gì bất lợi về sau không?
4. Sau khi có bằng lái, có nên thuê xe chạy chục bữa cho quen rồi hãy mua hay cứ múc luôn về làm quen 1 thể (dán sau xe dòng chữ to tướng "Lái mới - Thông cảm!")?
Cám ơn các bác.
Em là newbie trên OS (vừa signup xong) và rất "am hiểu + có kinh nghiệm" lái oto (đã từng ngồi lái 2 lần trên xe tập - dự là 2 tháng nữa có bằng -, và từng tìm hiểu cả chục giờ đồng hồ trên các diễn đàn về xe cộ)
Mấy năm trước em chỉ mơ tự mua được cái xe máy + thuê nhà không quá chật cho vợ con đỡ khổ. May sao dạo này lại kiếm được ít xèng đâm ra cái mơ nó đổi hẳn: Trước gặp ai cũng bảo thuê nhà rẻ mà tiện nghi hơn mua nhà, đi taxi rẻ mà nhàn hơn mua ô tô. Giờ lại thích đắt + khổ mới đau chứ
Vâng. Em muốn tham khảo các bác thế này ạ:
Em muốn mua 1 con 7 chỗ mới. Đi nội thành Hanoi (ít) + về quê (~100km, đôi ba tuần 1 lần).
Qua tìm hiểu 1 chút thì em kết PS 2014 máy xăng (chưa quyết bản 1 hay 2 cầu).
Về tài chính thì em không lo lắm nhưng lại hơi kibo.
Tầm dưới 1.5 tỉ em có thể chi nhưng em không muốn mua đến cái số cận trên ấy. Vd như em thấy con Santa Fe cũng hay hay nhưng đắt hơn mấy trăm mà "chả để làm gì" thì là em loại khỏi tầm ngắm.
Cũng có người suggest mấy con gì gì đó có vài trăm. Em thấy "cũng có cái hay của nó" vì chưa có xe bao giờ nên em cũng chưa rõ cái sướng, cái khác biệt khi cưỡi các cô vợ 2 chênh tiền nhau này nó ra sao - chỉ biết rẻ hơn là đã sướng hơn 1 chút rồi
Vậy, cụ thể em hỏi (trong trường hợp của em):
1. Có nên xem qua về mấy con rẻ tầm 800 đổ xuống không? Tại sao không?
2. Nên lấy con PS 2 cầu hay 1 cầu? Thêm cả trăm nữa, những cái hơn có bõ không hay chỉ toàn cái ảo?
3. Em nghĩ mua cho công ty (của em) thì rẻ hơn được ối ở cái VAT. Mua & đi xe kiểu vậy có gì bất lợi về sau không?
4. Sau khi có bằng lái, có nên thuê xe chạy chục bữa cho quen rồi hãy mua hay cứ múc luôn về làm quen 1 thể (dán sau xe dòng chữ to tướng "Lái mới - Thông cảm!")?
Cám ơn các bác.