Hạng B2
1/3/13
271
142
43


Bác nào đang chạy PS G 3.0 cho ý kiến chân thành giúp em. Em mê phong cách PS G quá xá, đã test drive 1 lần ngắn ngũi 20 phút và cũng đã 3 lần đến show room nhưng xem xong lại về. E mê em này quá nhưng còn lăng tăng quá nên chưa dám cưới.

Fortuner 2013 thì em hỏng khóai. Chẳng lẽ chung thủy với em vợ hiện tại & chờ cho đến Fortuner 2017...
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
macallan nói:
Nếu mê lái & vi vu cùng SUV thì chọn PS G là số 1 ở mức 1TỶ hiện nay. Nhưng PS G có không gian nội thất khá tù túng khi buộc phải đi 6 người lớn, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 không chỉnh được độ nghiên. Em có 1m68 mà ngồi ở hàng ghế này không chịu nổi. PS G chỉ thực sự phù hợp cho 4 người lớn. Sử dụng ngời ở 2 ghế cuối là chuyện chẳng đặng đừng. Trừ PS G 3.0 1 điểm, còn lại 9.

Chất liệu nội thất của PS G nhìn không nịnh mắt, đặc biệt là nơi túi khí bên lơ. Trừ PS G 3.0 1 điểm nữa, còn lại 8...


Chỉnh được bác ạ, bác không thấy phía trên ghế nó có cái dây rút để chỉnh độ nghiêng à? Ngồi ghế hàng cuối vô tư, không bị ù và tưng như FT, trong 3 con PS - FE và FT thì ngồi hàng cuối của PS êm nhất đấy (êm hơn cả Inno). Còn nội thất thì chiếc SUV nào chả tù túng nếu so với MPV như Inno, Zinger...
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
https://tngocdan.wordpress.com/2015/12/10/vua-lat-fortuner-va-tu-duy-nong-dan-cua-nguoi-mua-o-to/

Có nên mua Fortuner – Vua lật Fortuner và tư duy nông dân của người mua ô tô

Posted on 10/12/2015by tngocdan
Có nên mua Fortuner ? Có nên mua Toyota Fortuner ?
Vua lật Fortuner và tư duy nông dân của người mua ô tô

Từ lâu, Toyota Fortuner được giới am hiểu ô tô phong thánh với các danh xưng như là:
  • Thánh lật Fortuner
  • Vua lật Fortuner
  • King of “lật”
  • “Chuồng gà di động”
Với kiến thức phổ thông của 1 người tiêu dùng bình dân, người chủ xe không hề tìm hiểu hoặc không đủ trình độ để tìm hiểu về tính năng, công nghệ trên sản phẩm ô tô mà họ dự định bỏ tiền ra sở hữu, như vậy thông tin hàng hóa ô tô chỉ là thông tin 1 chiều, người bán nói sao thì người mua tin vậy, dần dần cái hiệu ứng dây chuyền gieo rắc cái lòng tin từ người mua này sang người mua khác kiểu như 1 đòn hỏa mù.
Ô tô là 1 mặt hàng khá cao cấp, xa xỉ và mới mẻ so với người vn. Một số hoặc đa số người lần đầu mua ô tô rất cạn hẹp kiến thức về hàng hóa mà họ bỏ ra hàng tỷ đồng. Đơn giản, họ chỉ biết rằng cái nào phổ biến, được nhiều người lựa chọn thì chắc là sản phẩm tốt, cái này thuộc tâm lý bầy đàn hay tâm lý số đông, “phở đông không ngon cũng rẻ”. Người chủ xe với tâm lý mua ô tô kiểu bỏ tiền ra theo mức “giá sẵn lòng trả”, chứ họ không hiểu về giá trị thực của sản phẩm ô tô. Tiêu chí chọn mua ô tô của họ là:
  • Xe thông dụng, phổ biến, nhiều người mua chắc hẳn là sản phẩm tốt (Tâm lý số đông).
  • Giá trị bán lại “resell value” thuộc mức cao, bán lại ít bị lỗ (người VN chưa mua đã lo chuyện bán lại).
  • Xe rộng rãi, chở được nhiều người, nhìn bề thế hầm hố (Tư duy mua hàng kiểu “ngon – bổ – rẻ”)
  • Chi phí bảo dưỡng thấp, bền bỉ, ít hỏng vặt, dễ sửa …(Tư duy “ăn chắc mặc bền” giống như nông dân)
Nhân viên kinh doanh đánh trúng vào tâm lý người mua, họ không cần giải thích lòng vòng về tính năng, thông số kỹ thuật, an toàn, túi khí, khả năng vận hành, công nghệ EDB, EBS,… họ focus vào tâm lý của người mua là cần 1 chiếc xe ngon, bổ rẻ, bán lại ít lỗ, nhiều chổ bảo hành bảo dưỡng, phụ tùng giá rẻ dễ tìm dể mua dễ sửa, … Người bán có trình bày toàn văn về tính năng thì người mua cũng không hiểu, hoặc là nhân viên kinh doanh cũng không hiểu nhiều về kỹ thuật, với họ, kỹ năng thương lượng và dụ được khách hàng mua xe là cần thiết nhất.
v8401453-27.jpg

Với quan điểm cá nhân, Fortuner mệnh danh là vua lật có thể do các yếu tố sau đây.
1. Chiều dài cơ sở ngắn, khoảng cách 2 bánh trươc và 2 bánh sau ngắn so với các xe khác; xe nhẹ, trọng tâm cao,… (so với Pajero sport tham khảo)
[xtable=379x@]
{tbody}
{tr}
{td=182x@}Thông số{/td}
{td=75x@}Pajero Sport{/td}
{td=121x@} Fortuner{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Chiều dài toàn thể (mm){/td}
{td=75x@}4.695{/td}
{td=121x@}4.705{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Chiều ngang toàn thể (mm){/td}
{td=75x@}1.815{/td}
{td=121x@}1.840{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Chiều cao toàn thể (mm){/td}
{td=75x@}1.825{/td}
{td=121x@}1.850{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Khoảng cách hai cầu xe (mm){/td}
{td=75x@}2.800{/td}
{td=121x@}2.750{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Bán kính vòng quay tối thiểu (m){/td}
{td=75x@}5,6{/td}
{td=121x@}5,9{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Khoảng sáng gầm xe (mm){/td}
{td=75x@}205{/td}
{td=121x@}220{/td}
{/tr}
{tr}
{td=182x@}Trọng lượng không tải (kg){/td}
{td=75x@}1.855{/td}
{td=121x@}1.710 – 1.770{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
2. Không có cân bằng điện tử EBS. Cái này là do xe giá rẻ, Toyota Việt nam cắt bớt công nghệ này để hãng xe lời nhiều hơn.
3. Thùng xe rộng rãi, phình ra, có nghĩa là mặt chân đế nhỏ hơn so với diện tích và thể tích của vật thể để đảm bảo cho vật thể ổn định bền vững. Người mua ham muốn xe rộng rãi, thùng xe phình ra là một trong những lý do giúp cho Fortuner dễ lật.
4. Hãy tìm hiểu các dòng xe SUV chính hiệu khác như là Prado, Lexus, BMW … Không chiếc nào thùng xe rộng phình ra như đuôi xe Fortuner.
toyota-fortuner-vs-pajero-sport6.jpg

Lời kết: Chiếc xe Toyota Fortuner dễ lật là do hệ lụy từ tư duy mua ô tô kiểu nông dân của người VN:
  • Người chủ xe với tâm lý mua ô tô kiểu bỏ tiền ra theo mức “giá sẵn lòng trả”, chứ họ không hiểu về giá trị thực của sản phẩm ô tô.
  • Khoái mua xe rộng rãi: Fortuner xe rộng mà chân đế nhỏ thì 100 % là dễ lật.
  • Khoái thương hiệu: người mua chỉ biết thương hiệu Toyota mà không tìm hiểu về giá trị thực của sản phẩm. Fortuner công nghệ bị cắt bớt, người mua bị lừa mà vẫn ngoãn ngoãn tin vào các thánh.
  • Khoái xe bền bỉ, ít hỏng vặt: Fortuner công nghệ nghèo nàn, công nghệ lạc hậu, không trang bị bất kỳ option hiện đại nào thì có gì đâu để hư, nó không thể hư cái mà nó không có. Đơn giản, Fortuner chỉ là cái máy ô tô gắn vào 1 thùng thiếc.
  • Khoái phụ tùng rẻ: Do tính phổ biến của xe nên thị trường tràn lan phụ tùng giả, nên phụ tùng dễ kiếm và giá rẻ.
  • Fortuner đáp ứng nhu cầu của người nông dân đi mua ô tô: đó là 1 chiếc xe “van”, mục đích chở người, chở hàng hóa, giá cả phù hợp, là 1 tài sản bán lại ít mất giá, thương hiệu nổi tiếng nhiều người biết từ công nhân, bảo vệ cho đến sinh viên cho đến 1 người doanh nhân đều biết.
  • Fortuner là 1 chiếc xe phù hợp mục đích kinh doanh vận tải hành khách, chạy dịch vụ, chủ xe mua về rồi cho thuê, hoặc thuê tài xế láy thuê, người chủ xe không trực tiếp láy chiếc xe. Nếu là 1 người mua xe để trực tiếp láy thì hẳn người chủ sẽ tìm hiểu kỷ lưỡng các tính năng về vận hành, an toàn và dĩ nhiên Fortuner sẽ là chọn lựa thứ hạng 4, 5, 6, x, y, z …n chứ không phải chọn lựa hàng đầu.
 
Chỉnh sửa cuối: