Để thay dầu hs trước coi sao,cái đó cần và trước sau gì cũng làm,kim làm 40k,bướm ga mới làm đây khoảng mấy k.Bác vệ sinh kim phun, bướm ga chưa? Kế tiếp ra gara đo áp suất xăng, sau đó vệ sinh các cảm biến đường nạp xem.
Lì ga, nghe như kiểu hộp số CVT hoặc dầu hộp số cần thay.
Nhưng ko rõ con này xài hộp số gì. Còn dầu hộp số thì thường nếu theo xe thì đến 70k miles mới thay ( tầm 100-110k km, Toyota, khuyến cáo theo xe, cho lần đầu). Con này mới 52k km # 32k miles thôi.
Nhưng ko rõ con này xài hộp số gì. Còn dầu hộp số thì thường nếu theo xe thì đến 70k miles mới thay ( tầm 100-110k km, Toyota, khuyến cáo theo xe, cho lần đầu). Con này mới 52k km # 32k miles thôi.
Xe Mit thay dầu hộp số và cầu lúc 50 60k km, điều kiện việt nam. Ở Mỹ xe cứ lên xe là chạy thẳng,, hao mòn nhẹ hơn.Lì ga, nghe như kiểu hộp số CVT hoặc dầu hộp số cần thay.
Nhưng ko rõ con này xài hộp số gì. Còn dầu hộp số thì thường nếu theo xe thì đến 70k miles mới thay ( tầm 100-110k km, Toyota, khuyến cáo theo xe, cho lần đầu). Con này mới 52k km # 32k miles thôi.
Dầu cầu, dầu hộp số, dầu CVT..không làm nặng, không làm lì xe ..mà chỉ bảo quản.
Trong điều kiện việt nam, khả năng nước vào cao, nên thay theo hướng dẫn của nhà máy là khoảng 50k km.
Không thể lấy chế độ bảo dưỡng của xe này, áp cho xe kia được.
Lì ga nó khác lì xe pa! Lì ga là đạp mà ko đáp ứng tăng tốc lập tức, nhất là khi cần tốc độ cao tức thời. Còn lì xe là đạp kiểu gì xe cũng lì.Khác với đông cơ, hộp số, cầu ..nhớt chỉ dinh tí xíu để hai đầu răng tiếp xúc nhau không bị mài mòn
Nói nhớt cầu, nhớt hộp số cũ mà làm lì xe là sai
Một lần nữaLì ga nó khác lì xe pa! Lì ga là đạp mà ko đáp ứng tăng tốc lập tức, nhất là khi cần tốc độ cao tức thời. Còn lì xe là đạp kiểu gì xe cũng lì.
Thiếu nhớt hộp số, cầu xe không ảnh hưởng gì lì xe hay lì máy hết.
Còn đây là khái niệm về hao mòn, bảo dưỡng.
Xe đến hạn phải thay nhớt hay đi bảo dưỡng, nếu không sẽ hao mòn rất nhanh.
Hãng đại lý, họ tính toán, kinh nghiệm...mới đưa ra km cụ thể
Toyota Việt nam cũng qui đinh 5k thay nhớt, bác đưa ra Toyota bên Mỹ bảo 10k.
Hộp số ở đây bảo 50k, bác đưa 100k
Xe hư bác có chịu đâu.
và đây là xe Mit, không phải Toyota
Xe đến hạn phải thay nhớt hay đi bảo dưỡng, nếu không sẽ hao mòn rất nhanh.
Hãng đại lý, họ tính toán, kinh nghiệm...mới đưa ra km cụ thể
Toyota Việt nam cũng qui đinh 5k thay nhớt, bác đưa ra Toyota bên Mỹ bảo 10k.
Hộp số ở đây bảo 50k, bác đưa 100k
Xe hư bác có chịu đâu.
và đây là xe Mit, không phải Toyota
Ko sao, vốn xe TT Mỹ nó khác xe VN. Đi xe nào làm đúng theo nó là được.Còn đây là khái niệm về hao mòn, bảo dưỡng.
Xe đến hạn phải thay nhớt hay đi bảo dưỡng, nếu không sẽ hao mòn rất nhanh.
Hãng đại lý, họ tính toán, kinh nghiệm...mới đưa ra km cụ thể
Toyota Việt nam cũng qui đinh 5k thay nhớt, bác đưa ra Toyota bên Mỹ bảo 10k.
Hộp số ở đây bảo 50k, bác đưa 100k
Xe hư bác có chịu đâu.
và đây là xe Mit, không phải Toyota
View attachment 3081687
Toy bèo ở đây khuyến cáo 70k miles mới thay dầu ( chứ ko phải nhớt) cho dầu hộp số theo xe, 50k cho các lần kế tiếp.
Hôm nay em đã thay dầu hs,dầu máy,lọc nhớt,tình trạng thì cải thiện rõ rệt,ga là nhớm lên liền y như cũ,em nghĩ là dầu hs chứ lọc và dầu máy thay hoài vẫn vậy,làm em nghĩ đến gió ,xăng ,lửa (mất 1 mớ cho bớt ngu),dầu hs 40k thay là vừa nếu đi ít nhu em,thank ae hỗ trợ hướng dẫn.
Bên đó đường dài lên miles lẹ lắm,mấy đứa quen nó kêu để xe thờ hay sao ko dám chạy.Ko sao, vốn xe TT Mỹ nó khác xe VN. Đi xe nào làm đúng theo nó là được.
Toy bèo ở đây khuyến cáo 70k miles mới thay dầu ( chứ ko phải nhớt) cho dầu hộp số theo xe, 50k cho các lần kế tiếp.
@ali33 Em nghĩ dầu hs nó bị lão hoá đó anh.