Thương hiệu thì cao cấp hơn Kia thật đấy, nhưng muốn soán ngôi sedona thì bán rẻ hơn đi hãy nói chuyện, sedona bản dầu full hiện tại không có đối thủ rồi, doanh nghiệp hay cá nhân gì họ cũng mua! Rõ ràng đó là 1 chiếc ô tô giá hợp lý và công năng đầy đủ! Mer V còn lẹt đẹt nữa kìa. Còn cao cấp hơn thì ng ta chấp nhận bỏ tiền gấp 3 - 4 lần để mua alphard rồi!. Mua chi con nữa mùa này!
Em chả thấy Peugeot có thương hiệu cao cấp hơn KIA gì bác ơi (do dân VN cả thôi), ở xứ giãy chết thì đều là hạng xe bình dân như nhau.... xét về doanh số bán ra em sợ còn thua cả KIA cơ mà.Thương hiệu thì cao cấp hơn Kia thật đấy, nhưng muốn soán ngôi sedona thì bán rẻ hơn đi hãy nói chuyện, sedona bản dầu full hiện tại không có đối thủ rồi, doanh nghiệp hay cá nhân gì họ cũng mua! Rõ ràng đó là 1 chiếc ô tô giá hợp lý và công năng đầy đủ! Mer V còn lẹt đẹt nữa kìa. Còn cao cấp hơn thì ng ta chấp nhận bỏ tiền gấp 3 - 4 lần để mua alphard rồi!. Mua chi con nữa mùa này!
Cái kèo giá là do THACO đưa ra để "cố tình" định vị nó phân khúc giữa thôi
tùy hãng nó có thị trường khác nhau bác ơi, chứ lấy thước đo thị trường US rồi áp cho các thị trường khác làm chuẩn thì sao dc.Em chả thấy Peugeot có thương hiệu cao cấp hơn KIA gì bác ơi (do dân VN cả thôi), ở xứ giãy chết thì đều là hạng xe bình dân như nhau.... xét về doanh số bán ra em sợ còn thua cả KIA cơ mà.
Cái kèo giá là do THACO đưa ra để "cố tình" định vị nó phân khúc giữa thôi
Tính doanh số riêng Peugoet ở Châu Âu năm 2018 gần 1tr xe, bằng Kia bán ở US (580k) + Châu Âu (400k) đó bác. Về lịch sử thương hiệu + công nghệ thì nó cũng ko thua ông nào ở Châu Âu đâu, còn PSA của nó thì quy mô và doanh số chỉ sau VW thôi.
Nhìn nhận khách quan xíu bác ơi
Em gửi bác cái hình, tính theo brand nha báctùy hãng nó có thị trường khác nhau bác ơi, chứ lấy thước đo thị trường US rồi áp cho các thị trường khác làm chuẩn thì sao dc.
Tính doanh số riêng Peugoet ở Châu Âu năm 2018 gần 1tr xe, bằng Kia bán ở US (580k) + Châu Âu (400k) đó bác. Về lịch sử thương hiệu + công nghệ thì nó cũng ko thua ông nào ở Châu Âu đâu, còn PSA của nó thì quy mô và doanh số chỉ sau VW thôi.
Nhìn nhận khách quan xíu bác ơi
Attachments
-
165,6 KB Đọc: 30
Cứ ra lò đi sẽ
biết ! Việt Nam giờ khôn ngoan hơn nhiều rồi , tin làm gì mấy bảng xếp loại bình chọn .
biết ! Việt Nam giờ khôn ngoan hơn nhiều rồi , tin làm gì mấy bảng xếp loại bình chọn .
Bác này nói chuẩn nè. Lấy thị trường trung gian là Úc (bỏ Mẽo ra vì peugeot ko đủ tuổi thò mặt vào Mẽo) thì sẽ thấy peugeot được định vị ngang với Huyndai/Kia chứ ko hơn, dưới Ford 1 bậc.Em chả thấy Peugeot có thương hiệu cao cấp hơn KIA gì bác ơi (do dân VN cả thôi), ở xứ giãy chết thì đều là hạng xe bình dân như nhau.... xét về doanh số bán ra em sợ còn thua cả KIA cơ mà.
Cái kèo giá là do THACO đưa ra để "cố tình" định vị nó phân khúc giữa thôi
Ví dụ cụ thể là Santafe vs 5008:
https://www.carsguide.com.au/hyundai/santa-fe/vs/peugeot-5008
Hoàn toàn bằng giá nhau nhưng Thaco ráp ở VN mà set giá đắt hơn 150tr??? Mà e chắc chắn 5008 bản Úc chắc éo do Thaco ráp rồi đó.
Tiếp theo là Ford Everest và 5008:
https://www.carsguide.com.au/ford/everest/vs/peugeot-5008
FE đắt hơn gần gấp đôi so với 5008 nhưng ở vn lại được thaco định giá = nhau.
Đối chiếu qua đó ta thấy Thaco đang chặt chém cật lực khách hàng thiếu hiểu biết, hoặc đang lợi dụng sự ngây thơ sĩ diện của dân VN vì đa số người mua peugoet họ bị lừa mua đắt rồi tự huyễn hoặc bản thân là mua được xe hạng sang hơn xe bình dân như nhật hàn. Trong khi thực tế tây lông nó cũng xem peugoet như các xe bình dân rách khác ko hơn ko kém với xe hàn nhật.Ng mua peugoet họ phải bỏ 1 số tiền quá lớn để sở hữu chiếc xe ko đúng giá trị. Nếu 1 góc độ nào đó ng ta có thể gọi là tiền ngu