Lúc máy chạy ralenty Bác ơi ! rồ ga lên tí thí thì hết . lúc trước chỉ bị lúc mới đề máy thôi giớ lanh canh suốt ngày .
Vụ tiếng ồn dưới nắp capo , nguyên nhân là .....có nhiều nguyên nhân.
Phải nghe trực tiếp, mới biết được nguyên nhân do đâu.
anh thích làm vọc sĩ thì có thể vọc theo phương pháp loại trừ, kiểm tra từ ngoài vô trong. Còn nguyên nhân gốc rễ & khắc phục thì phải nhờ thợ chuyên nghiệp
1/ Tắt, mở máy lạnh coi tiếng lách cách có thay đổi? cái này có thể loại trừ nguyên nhân tiếng lách cách từ cục lạnh...(hy vọng vậy)
2/ Kiểm tra mấy cái dây đai truyền động, coi mấy cái rãnh có mòn, mòn cục bộ/ nứt...?
3/ Nếu dây đai ok, có thể bạc đạn cục phát điện. Tiếng bạc đạn nứt, mòn, bể cũng lách cách. Tắt máy, tháo đai truyền động cục phát...dùng tay quay quay , coi có tiếng gì lạ..
Nếu qua bước 1,2,3 vẫn còn lách cách thì có thể là tiếng của nắp van gõ vào nắp culasse. Xe Peugeot ở VN, thường là 4 xilanh xếp thẳng hàng & 8van (4hút & 4xả), mỗi xilanh xếp theo thứ tự 1 đến 4. Con 505 của anh là máy nằm dọc...chắc cũng k0 ngoại lệ...
-đề máy, tháo dây nguồn bugi của xilanh 1 , lắng nghe. Nếu còn, gắn lại, tháo tiếp xilanh 2...lặp lại tương tự
Nếu qua các bước trên, mà vẫn còn lách cách , thì có thể là dây sên cam ..k0 thì là nguyên nhân khác... kekekekek...
chúc a tìm ra nguyên nhân của nguyên nhân
....k0 nữa thì garage thẳng tiến...ekekekek