Hạng B2
27/11/14
307
322
63
33
Xe thế này là đẹp rồi (mặc dù vẫn thích cái đầu bản cũ hơn). Bọn Peu này thiết kế đuôi xe công nhận đẹp, nhìn cứ múp múp, êm mượt kiểu gây nghiện:). Động cơ 1.6l nhưng momen xoắn thế kia thì gia tốc chắc vào khoảng 0-60 trong 7.5-8s, còn topspeed chắc chỉ loanh quanh ~200km/h vì hp hơi yếu. Nói chung nếu dòng này chạy bền, ít hỏng vặt, dễ nuôi thì mua ngon. Con 320i có cái gì để so đâu ngoài logo và rwd. Xe thì chật, băng sau gò bó, chi phí nuôi tốn kém, đi ngoài đường thì con 508 này nhìn sang hơn hẳn:)
ủa bác ơi series3 của RWD hả? em tưởng chỉ có C-class RWD, còn A4 hay Series3 vẫn FWD chứ?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Chán nản động cơ 1.6L

Ngay cả bản cũ em thấy nó cũng đâu có gì thua Accord mà bác bảo là chán :)
Honda Accord vs Peugeot 508

1ty5 tui mua BMW 320 i 2.0 ra bảng số lun rùi xe 1.6l mà làm quá giá này ma nó mua
1,5 tỉ bác đc 1 con BMW bản base chả có gì ngoài cảm giác lái danh tiếng của BMW :D Muốn nội thất nó được như thằng 508 thì bác budget bác phải thêm tầm chục chai nữa :) Em FAN BMW nhưng sẽ không bao giờ nói kiểu như bác bởi hàng ghế sau nó nhỏ hơn và chật hơn nhiều so với sedan hạng D :D Bác phán với tư cách thích xe BMW và chỉ coi mình là người lái, nhưng chọn xe cho cả nhà mà nghĩ thế thì thôi thua :)
 
Hạng B2
27/11/14
307
322
63
33
hình như bạn có chút nhầm lẫn hoặc ảo tượng về sự tiết kiệm nhiên liệu và động cơ nhỏ chấm thì phải. Để sản sinh ra cùng công suất như nhau thì động cơ t hơn thì làm việc với tần suất thấp hơn. còn anh động cơ nhỏ tăng áp phải làm việc cường độ cao nhiều hơn. giống như việc cùng đi 1 đoạn đường anh có sải chân dài 1m1 đi thông thả còn anh chán 30cm thì chạy vãi cứt ra trong cùng thời gian. bớt hoang tưởng đi
Chạy vãi ra nhưng có thời gian bay trên ko, nên ít nhìu nó vẫn ít hao hơn động cơ truyền thống. Không phải khi không mà hàng loạt các hãng xe châu Âu đều theo xu thế tăng áp, em xin trích bài báo này, hồi đó em lưu file word, nên ko còn link, có thể dự đoán năm 2020 sẽ khó thành hiện thực :)

Tỷ lệ xe sử dụng hệ thống tăng áp turbo trên thế giới theo tính toán của Global Insight trong năm 2008 và dự kiến năm 2020
Trên toàn thế giới, theo các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Global Insight, hiện chỉ có khoảng 1/4 ô tô sử dụng hệ thống tăng áp, nhưng đến năm 2020, gần 3/4 số ô tô trên thị trường sẽ dùng hệ thống tăng áp.
Trung tâm của quá trình phát triển này là những nhu cầu đầy mâu thuẫn của người lái xe, theo ông Alex Ismail, CEO của Honeywell Transportation, một trong những nhà sản xuất turbo hàng đầu thế giới.
“Mọi người muốn có xe nhỏ hơn và động cơ nhỏ hơn, nhưng lại không chuẩn bị tinh thần hy sinh công suất và tính năng vận hành,” ông giải thích. Giải pháp duy nhất cho những nhu cầu đầy mâu thuẫn này, theo ông Ismail, là động cơ nhỏ với hệ thống tăng áp.
“Với hệ thống tăng áp, các nhà sản xuất ô tô có thể giải quyết được bài toán lắp động cơ nhỏ hơn cho xe, nhưng vẫn không phải giảm tính năng vận hành.”
Trong thập kỷ tới, chủ yếu nhờ sự phát triển của hệ thống tăng áp, dung tích động cơ trung bình ở Mỹ sẽ giảm từ 3.6L xuống 2.9L, theo Global Insight.
Tại Trung Quốc và châu Âu, các thị trường có dung tích động cơ trung bình hiện nay là 1.8L, sẽ giảm xuống lần lượt còn 1.6L và 1.4L.
Như vậy, các hệ thống tăng áp là câu trả lời nhanh nhất cho tình trạng ấm lên của trái đất, với chi phí tính trên mỗi xe thấp hơn bất kỳ công nghệ nào khác, theo ông Ismail.
“Nó có thể giúp ngành công nghiệp ô tô giảm 35-39% lượng khí thải chỉ với chi phí 1.600 USD/xe,” ông nói.

Tóm lại động cơ tăng áp là giải pháp tốt và hiệu quả, nhưng âm thanh của nó ko đã bằng V6 hay V8, nên Mẽo nó vẫn thích truyền thống hơn. Còn Nhật thì có gắng tối ưu hết mức những gì đang có, nên cũng ít thấy xe Nhật có Turbo. Có tụi châu Âu là thích vọc và áp dụng công nghệ mới thui :D
 
Hạng B2
27/11/14
307
322
63
33
botay.com ...... Vay ecoboost cua thang Ford no la gi ha bac ? Day la cong nghe moi, co TURBO...
Thật ra thì nó cũng ko mới mẻ gì đâu ạ, chẳng qua quy định ngặt nghèo về khí thải và nhiên liệu nên dần dần nó dc áp dụng đại trà thôi, chứ turbocharged và supercharged có cũng lâu rồi :) Vì nó ko đến dc đây nên các cỗ máy cồng kềnh 5 10 chấm này nọ nó vẫn cứ là 1 cái gì đó mạnh mẽ trong mắt nhiều người :)
 
hình như bạn có chút nhầm lẫn hoặc ảo tượng về sự tiết kiệm nhiên liệu và động cơ nhỏ chấm thì phải. Để sản sinh ra cùng công suất như nhau thì động cơ t hơn thì làm việc với tần suất thấp hơn. còn anh động cơ nhỏ tăng áp phải làm việc cường độ cao nhiều hơn. giống như việc cùng đi 1 đoạn đường anh có sải chân dài 1m1 đi thông thả còn anh chán 30cm thì chạy vãi cứt ra trong cùng thời gian. bớt hoang tưởng đi


Chốt lại ý bác nhé. sản sinh cùng 1 công suất thì đứa nào có tua máy thấp, dung tích xy lanh thấp hơn thì tiết kiệm hơn :3dcuoi: