Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Nhảm nhí ! Người VN lắp ráp thì VN không bổ đông cũng bổ tây, đéo mịe, hàng thái, in, ấn .. ráp thì cũng như kít, hơn đek gì VN.
Phải đưa Vin Phét lắp thì thành thiên Nga ngay, giá cao tí iu h20 chứ Tony chấp làm chi
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Em đồng ý về phần hiện đại hoá của dây chuyền, tuy nhiên các nguyên liệu, vật liệu để nội địa hoá em tin phía ta không được như Thái - một đất nước chuyên ráp xe cho khu vực Châu Á bao nhiêu năm nay, đac kéo theo nhiều công ty sx đồ phụ trợ chất lượng. Trong khi ở ta, e nghĩ vật liệu “chị ấy” qua nhiều. Ngoài ra, em tin vào tay nghề của thợ Thái khi thấy “độ hoàn thiện” các xe nhập tốt hơn.
Phụ tùng, nguyên vật liệu để sx xe hơi là một chuỗi cung ứng toàn cầu, ko vì VN gần TQ hơn TL nên nhập nhiều phụ tùng từ TQ, việc sử dụng phụ tùng, linh kiện, nguyên vật liệu nào, xuất xứ từ đâu là phụ thuộc vào chiến lược của nhà SX cho 1 dòng xe cụ thể của họ, VD : với Toyota, cùng được lắp ráp tại TL nhưng dòng Camry , Corolla ... là dòng xe toàn cầu, sẽ được sử dụng linh kiện , phụ tùng chất lượng cao hơn, phần lớn xuất xứ từ G7 hoặc OECD, còn dòng IMV như Fortuner, Innova .... thì toàn bộ đều dùng linh kiện từ thế giới thứ 3, kể cả động cơ và hộp số.
 
  • Like
Reactions: mymemory
Hạng B1
29/6/18
66
57
18
Phụ tùng, nguyên vật liệu để sx xe hơi là một chuỗi cung ứng toàn cầu, ko vì VN gần TQ hơn TL nên nhập nhiều phụ tùng từ TQ, việc sử dụng phụ tùng, linh kiện, nguyên vật liệu nào, xuất xứ từ đâu là phụ thuộc vào chiến lược của nhà SX cho 1 dòng xe cụ thể của họ, VD : với Toyota, cùng được lắp ráp tại TL nhưng dòng Camry , Corolla ... là dòng xe toàn cầu, sẽ được sử dụng linh kiện , phụ tùng chất lượng cao hơn, phần lớn xuất xứ từ G7 hoặc OECD, còn dòng IMV như Fortuner, Innova .... thì toàn bộ đều dùng linh kiện từ thế giới thứ 3, kể cả động cơ và hộp số.

Vấn đề nguyên liệu, phụ tùng, phụ kiện để nội địa hoá trong ngành sx xe hơi: có thể được nhập khẩu, hoặc từ các công ty trực tiếp sx chúng ở nội địa. Vấn đề em muốn nói ở đây là chuỗi cung ứng của Thái rất tốt và lâu đời. Nếu bác nhìn qua ngành công nghiệp sx, lắp ráp xe máy của Thái là một vd: rất nhiều món được trực tiếp sx trong nước với chất lượng tốt. Đó là điều em nghĩ ngành CN sx xe máy, oto VN chưa thể có hoặc theo được trong một sớm một chiều.

Về chiến lược sx theo tiêu chuẩn nào để phục vụ thị trường nào thì e đồng ý với quan điểm của bác.
Ngoài lề, theo em TCVN không cao so với tiêu chuẩn các nước khác, em làm việc va chạm thường xuyên với chúng và cả Vietnam Register (VR) nên em hiểu...
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Vấn đề nguyên liệu, phụ tùng, phụ kiện để nội địa hoá trong ngành sx xe hơi: có thể được nhập khẩu, hoặc từ các công ty trực tiếp sx chúng ở nội địa. Vấn đề em muốn nói ở đây là chuỗi cung ứng của Thái rất tốt và lâu đời. Nếu bác nhìn qua ngành công nghiệp sx, lắp ráp xe máy của Thái là một vd: rất nhiều món được trực tiếp sx trong nước với chất lượng tốt. Đó là điều em nghĩ ngành CN sx xe máy, oto VN chưa thể có hoặc theo được trong một sớm một chiều.

Về chiến lược sx theo tiêu chuẩn nào để phục vụ thị trường nào thì e đồng ý với quan điểm của bác.
Ngoài lề, theo em TCVN không cao so với tiêu chuẩn các nước khác, em làm việc va chạm thường xuyên với chúng và cả Vietnam Register (VR) nên em hiểu...
Tôi thì nói là "thuế" , cũng như bạn nhập xe, nhập đồ về vậy. Cái thuế nào ở VN là kinh khủng nhất ? thôi để các bạn đưa ra ...
 
Hạng B2
3/8/17
333
136
43
35
Thaco ko ráp thì cũng chả ai nhập bác ah. Toyota cũng ráp ở VN có ai vứt đâu, bỏ tiền mua chết mợ luôn hehehe
Bác nghe ai đồn thế, Google nó free đó ạ, lên đọc tí cho não có nếp nhăn nhé.