Hạng B2
11/12/11
382
246
43
TKM nói:
Nếu có 308 mà giá tương đương Kia Forte thì Kia khó sống rồi. Peugeot phát triển thị trường ở VN quan trọng phải là kênh phân phối linh kiện & chi phí bảo trì, bảo dưỡng phải đảm bảo. Trước nhà em đi Peugeot cái gì cũng phải nhập về thay & chi phí ở Thuận Lân căng quá nên mới nản cho em nó ra đi; chứ Peugeot đi rất bền & ít hao xăng, ít hư vặt.

Tại sao cứ phải là Thuận Lân....thiếu gì garage tốt ở SG cho Peugeot. Peugeot trở lại là tin tốt cho Peugeot fan....:)
 
Hạng B1
14/9/12
59
2
0
Em không biết Bác kaonguyen2 lấy thông tin ở đâu. Có một điều chắc chắn là phụ tùng xe Peugeot sản xuất ở Trung Quốc cho các xe thông dụng như 307, 207, 206 rẻ hơn chính hãng Peugeot rất nhiều.
Trục cơ của xe Peugeot 307 mua bên TQ chỉ có gần 1 triệu, một bộ côn gồm cả bàn ép, lá côn, bi T chỉ có 1,5 triệu. Những thứ này mà mua chính hãng từ Peugeot ở Pháp thì Bác cứ nhân hệ số từ 3-5 lên.

Tiện thể Peugeot 408 là chiếc xe được thiết kế lúc đầu dành cho thị trường TQ, sau đó mới được mở rộng bán sang các thị trường mới nổi khác như Châu Mỹ La Tinh và một số nước Đông Nam Á (Các Bác tham khảo chơi ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Peugeot_408) . Tuy nhiên doanh số 408 ở TQ cứ gọi 307 bằng cụ. Nếu Peugeot quyết định đem mẫu 408 để làm thương hiệu thì được chứ nếu coi nó là sản phẩm chủ lực thì e rằng không hợp lý. Peugeot nổi tiếng nhất là ở các dòng xe cỡ nhỏ như 205, 206 (206 bán được gần 8 triệu; 205 bán trên 5 triệu cái).
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
PG tại VN nên bắt đầu bằng 208 và thời gian bảo hành là từ 3-5 năm.
 
Tập Lái
8/3/13
25
0
0
- MONG THƯƠNG HIỆU PEUGEOT TRỤ VỮNG TẠI VIỆT NAM NHỜ VÀO CKD .
- VÀ MONG PEUGEOT NHÌN VÀO HÌNH ẢNH CỦA CITROEN - RENAULT LÀM VÍ DỤ THỰC TẾ .
 
PG406VN nói:
Em không biết Bác kaonguyen2 lấy thông tin ở đâu. Có một điều chắc chắn là phụ tùng xe Peugeot sản xuất ở Trung Quốc cho các xe thông dụng như 307, 207, 206 rẻ hơn chính hãng Peugeot rất nhiều.
Trục cơ của xe Peugeot 307 mua bên TQ chỉ có gần 1 triệu, một bộ côn gồm cả bàn ép, lá côn, bi T chỉ có 1,5 triệu. Những thứ này mà mua chính hãng từ Peugeot ở Pháp thì Bác cứ nhân hệ số từ 3-5 lên.
Cảm ơn Bác vì các thông tin. Tuy nhiên, em chỉ đưa thông tin về DÂY CHUYỀN SX thôi bác ạ. Do em đang thực hiện dự án SẢN XUẤT này.
Về PHỤ TÙNG riêng lẻ. Hiện giá cả phụ thuộc vào mặt hàng ( mã hải quan) và các hiệp định thương mại nhập từ Pháp và Trung Quốc ( yếu tố thuế + ship hàng) nên có sự chênh lệch cao này. Tuy nhiên, nếu nguyên bộ CKD thì khác bác ạ.
Trân trọng!
 
Hạng B1
14/9/12
59
2
0
Giá phụ tùng em đưa ra là giá ở Pháp chính quốc chứ không phải ở Việt Nam đâu Bác nên chưa có thuế nhập khẩu khi về VN.
Bình thường nhập cả bộ CKD về thì thuế nhập khẩu chắc chắn sẽ cao hơn vì không đảm bảo độ rời rạc của các chi tiết.
Bản thân Peugeot 408 cũng chỉ được sản xuất cho các thị trường như TQ, Châu Mỹ La tinh nên các phụ tùng chắc chắc sẽ nhập chủ yếu từ các nước này để hạ giá thành. Còn về dây chuyền lắp ráp thì như thông tin của Bác có thể nhập từ Pháp nhưng chắc Trường Hải cũng sẽ cố gắng để nội địa hóa một phần dây chuyền nhằm giảm thuế.
Vấn đề chủ yếu là giá của P408 liệu có cạnh tranh được với các xe cùng phân khúc hay không (civic, focus, altis)? Trong khi đó nếu lắp P307 với giá thành rẻ chắc sẽ có cửa cạnh tranh với mấy em fiesta, i20.