308 và 408 cùng hệ thống lái và treo, phải nói cảm giác lái tuyệt vời. Rất êm và rất bám đường. Theo đánh giá của tạp chí ôtô châu Âu 2013 thì hệ thống lái Peugoet 308 còn được đánh giá điểm cao hơn cả Mercedes C230, BMW 318. Tuy nhiên trang bị điện tử thì không đầy đủ bằng. Các bản động cơ diesel cho thị trường châu Âu chạy hết sức tuyệt vời, nhất là xe chở đủ tải, leo dốc và lấy tốc độ tầm 45-50 km/h trở lên thì động cơ xăng cùng dung tích không bằng được. Chạy 150 km/h động cơ diesel chỉ quay 3200 v/phút thôi nên không "căng"máy như động cơ xăng. Trên 308, tôi đã đi cùng với 1 người bạn Tây liên tục 1300 km, chỉ vào trạm đổ dầu, uống cafe 1 lần 15 phút. Ở đây họ chạy xe đi làm hàng ngày cách nhà trên 100 km là bình thường. Còn 1 Việt kiều tôi quen về nhà hàng tuần 650 km, cái xe của ông này mua 2 năm mà thấy đã chạy 67000 km, thay 2 đĩa phanh trước + 4 cặp má phanh trước sau, chuẩn bị thay 4 cái lốp, họ chẳng đảo lốp bao giờ, xe đi bảo trì garage trung tâm đàng hoàng...
Peugoet đẹp nhẹ nhàng. Ko biết đi êm ko nhỉ?
Êm máy hay êm nhún hở bác? Chắc bác hỏi êm nhún. Ngắn gọn là rất êm. Êm nhưng đầm xe, mặc dù xe nhẹ chứ không nặng như xe Đức (cùng phân khúc). 308 nặng 1250 kg, BMW 318 nặng 1380 kg.