Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Có cầu Cát Lái hy vọng giao thông sẽ thông thương , cho bà con đỡ khổ cái cảnh kẹt xe , đợi phà .

Sao chính quyền ko cử dân phòng , dân quân , thanh niên tình nguyện , ... ra ổn định trật tự nhỉ ?

Tuyệt nữa nếu có thêm CSGT , CSCĐ , CA phường , ... chỉ 2 hoặc 1 anh cũng đuợc .
Chắc vấn đề lương bổng, phụ cấp.
Ra đó thì không có mục phụ cấp nào được phát, lại càng không có chuyện xin tiền, kể như làm không công nên chắc không ai đi!
 
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
Cứ tầm giờ chiều thì cảnh phà Cát Lái quá tải, đặc biệt là ở đoạn đường Lý Thái Tổ dẫn vào cảng là sẽ có cả hàng xe ô tô dài xếp hàng chờ mua vé chờ dài cả cây số. Việc chờ cả tiếng đồng hồ không lên được phà có lẽ là điều không lạ của nhiều bác tài khi đi qua đây thường xuyên.

Video ghi lại hình ảnh khi phà Cát Lái tiếp tục ùn tắc thì có những xe chen vào làn xe máy chạy đón đầu các xe khác, thì bị hai anh cảnh sát cơ động bắt quay đầu xếp hàng lại từ đầu khiến nhiều người hả dạ.

View attachment 2658081


Người ta xếp hàng đợi bực bội gặp các anh chạy chen lên khỏi phải xếp hàng là thấy tức rồi. Đường đã nhỏ thì chớ, các anh chen kiểu này nắng nóng dội xuống nhìn thấy tội cho xe máy.

Mỗi khi lượng xe đổ về nhiều hơn, nhiều người lại có thói quen bức bối đạp chân ga lấn qua làn xe máy, số khác thì băng sang cả làn xe ngược chiều để vượt lên phía trước. Với thói quen "làm theo đám đông" thì chỉ cần một ô tô mở đường, nhiều xe khác cũng bắt đầu di chuyển theo, ô tô lập hàng 2 lấn gần hết phần đường xe máy. Khi bị lấn chiếm thì đương nhiên làn xe máy trở nên tắc nghẽn, nhiều phương tiện phải leo lề để đi.

Tình trạng mà cả hàng xe chấp nhận hàng giờ đồng hồ để lên phà, nhưng có những người thích đi trên đầu trên cổ người khác lấn qua làn khác chạy đón đầu các xe khác không còn lạ ở đường này.

Nhiều tài xế rất bức xúc khi dù đến sớm, xếp hàng đúng quy định lại bị những phương tiện thiếu ý thức chen ngang, mất thời gian. Nhiều người vì quá bức xúc mà đã nói với nhân viên bến phà không bán vé, yêu cầu những phương tiện chen lấn xếp hàng lại từ đầu. Tuy nhiên đâu cũng vào đấy, quay lại thì lộn xộn hơn mà nhân viên cũng không có thời gian để ý.

Nhiều lúc chạy qua đây thấy kẹt xe rồi nhiều ông chen lấn lên rồi cúp đầu đòi vào hàng là tức kinh khủng, cũng muốn xuống xe lôi đầu mấy ông này bắt xếp hàng lại lắm. Những lần ùn tắc nghiêm trọng, có CSGT xử lý, bắt những phương tiện chen hàng quay đầu thì đỡ, nhưng nhưng đâu lại vào đấy. Khi không có mặt công an thì xe lại chen lấn gây ùn tắc

Tình trạng này không phải ngày một ngày hai, công an cũng xử lí nhắc nhở nhưng tình trạng này vẫn không thay đổi. Tình trạng chen lấn vẫn diễn ra như cơm bữa. Cách thay đổi duy nhất là người tham gia giao thông tại bến phà Cát Lái nên nâng cao ý thức xếp hàng, đừng có khôn lõi hơn người khác thôi.
Chả bao giờ có chuyện tự nhiên mà có ý thức. Ý thức chỉ có được trong khuôn khổ nào đó. Thiết lập khuôn khổ tốt thì ý thức tương ứng sẽ được tạo ra và sẽ thấy các hành vi cụ thể (Hoặc không thấy hành vi không mong muốn).
Tôi bắt đầu cao huyết áp, nên phải hạn chế tối đa đi phà Cát Lái, phà Bình Khánh kẻo mang thêm bệnh. Việc kệ lái xe o-tô tự xếp hàng và không xử lý xe lấn/vượt ẩu đã tạo cơ hội cho hành vi kể trên, khiến mình chờ đợi với tâm trạng bức xúc tăng cao. Biết mình cũng chả phải người giỏi kiềm chế, nên tôi cố né đi vậy.
Nhưng tôi trách tài xế lấn xe 1 thì trách quản lý 10. Nếu có nhân quả thật, có khi nào họ bị giáng chức, kỷ luật không ta?
 
9/7/20
864
1.213
93
28
1 phà tắc thì làm thêm cái phà nữa, mở thêm 1 đoạn đường tầm 100m là ổn.
Nhưng ko, đô thị đông dân nhất nước thích chen chúc kẹt xe hơn :)))
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
1 phà tắc thì làm thêm cái phà nữa, mở thêm 1 đoạn đường tầm 100m là ổn.
Nhưng ko, đô thị đông dân nhất nước thích chen chúc kẹt xe hơn :)))
Theo kinh tế học, sự khan hiếm sẽ mang lại lợi ích khổng lồ cho người kiểm soát sự khan hiếm đó. Bác nghĩ Phà do ai quản lý, ai nâng đỡ?
 
9/7/20
864
1.213
93
28
Theo kinh tế học, sự khan hiếm sẽ mang lại lợi ích khổng lồ cho người kiểm soát sự khan hiếm đó. Bác nghĩ Phà do ai quản lý, ai nâng đỡ?
Chả lợi ích gì, thay vì 1 tiếng kẹt xe bác mở thêm 1 cái nữa phục vụ được nhiều xe hơn vậy ai lợi hơn??? Trong khi đó giá vé phà là niêm yết nhà nước quản lý, kẹt hay ko kẹt giá vẫn vậy

nói chung là do lười ko làm thôi. Nhìn cái phà nhếch nhác, nhân viên thì thiếu là biết.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
2/9/20
113
72
28
25
Lũ súc vật này thì nói làm gì nữa, người ta đang xếp hàng trật tự nó lấn hết đường xe máy phi lên rồi xinhan cúp vào như đường nhà bố chúng nó để lại
Mạt vận cái ý thức
 
  • Like
Reactions: Suxipo and nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Chả lợi ích gì, thay vì 1 tiếng kẹt xe bác mở thêm 1 cái nữa phục vụ được nhiều xe hơn vậy ai lợi hơn??? Trong khi đó giá vé phà là niêm yết nhà nước quản lý, kẹt hay ko kẹt giá vẫn vậy

nói chung là do lười ko làm thôi. Nhìn cái phà nhếch nhác, nhân viên thì thiếu là biết.
Mở thêm cái nữa sao anh lấy được tiền ưu tiên xếp hàng. Xuống phà Vàm Cống lúc trước bác sẽ thấy.
 
Hạng C
10/9/12
612
712
123
qua em mua vé phà vũng sình về cần giờ cho 2b còn bị chen ngang dù có 3 người đang xếp hàng, nói thì cố cãi dù đã 5x tuổi rồi. nghĩ mà chán cho cái ý thức, nhất là sự bỏ qua xuề xoà của mấy người xếp sau khi ông kia cãi ko lại em đã vào đứng ngay sau lưng em. ko cương quyết thì còn tụt hậu lâu dài!
 
  • Like
Reactions: nttanmam