RE: Phần IV: Bộ lốp xe F1
Như đã nói ở trên thì lốp xe F1 được chia làm nhiều loại với cách thiết kế và chất liệu khác nhau để ra được chiếc lốp phf hợp trong từng trường hợp cụ thể.
Lốp cho trời khô (dry weather tire) được chia làm 3 loại: cứng, trung bình và mềm, ở một số đường đua BS còn cung cấp thêm loại lốp siêu mềm cho các đội lựa chọn. Lốp cứng hơn thì sẽ cho độ bám giữa lốp với mặt đường kém hơn so với lốp mềm nhưng nó lại có tuổi thọ cao hơn và ngược lại...nên các đội phải tính toán rất kỹ chiến thuật dùng lốp cho hợp lý. Tại mỗi chặng đia BS sẽ cung cấp cho các đội 2 mẫu lốp trời khô và mẫu có cấu hình mềm hơn sẽ được đánh dấu bằng 1 vệt trắng quanh mặt lốp để người xem tiện phân biệt
Lốp trời mưa được chia làm 2 loại là lốp trời mưa và lốp cho trời mưa lớn......2 loại lốp này có khung nhiệt độ làm việc tối ưu thấp hơn lốp trời khô, có khía thoát nước và cho độ bám đường cao hơn hẳn nhưng ngược lại nó rất dễ bị quá nhiệt nếu mặt đường khô dần...
Như đã nói ở trên thì lốp xe F1 được chia làm nhiều loại với cách thiết kế và chất liệu khác nhau để ra được chiếc lốp phf hợp trong từng trường hợp cụ thể.
Lốp cho trời khô (dry weather tire) được chia làm 3 loại: cứng, trung bình và mềm, ở một số đường đua BS còn cung cấp thêm loại lốp siêu mềm cho các đội lựa chọn. Lốp cứng hơn thì sẽ cho độ bám giữa lốp với mặt đường kém hơn so với lốp mềm nhưng nó lại có tuổi thọ cao hơn và ngược lại...nên các đội phải tính toán rất kỹ chiến thuật dùng lốp cho hợp lý. Tại mỗi chặng đia BS sẽ cung cấp cho các đội 2 mẫu lốp trời khô và mẫu có cấu hình mềm hơn sẽ được đánh dấu bằng 1 vệt trắng quanh mặt lốp để người xem tiện phân biệt
Lốp trời mưa được chia làm 2 loại là lốp trời mưa và lốp cho trời mưa lớn......2 loại lốp này có khung nhiệt độ làm việc tối ưu thấp hơn lốp trời khô, có khía thoát nước và cho độ bám đường cao hơn hẳn nhưng ngược lại nó rất dễ bị quá nhiệt nếu mặt đường khô dần...