RE: Phần IV: Bộ lốp xe F1

Như đã nói ở trên thì lốp xe F1 được chia làm nhiều loại với cách thiết kế và chất liệu khác nhau để ra được chiếc lốp phf hợp trong từng trường hợp cụ thể.

Lốp cho trời khô (dry weather tire) được chia làm 3 loại: cứng, trung bình và mềm, ở một số đường đua BS còn cung cấp thêm loại lốp siêu mềm cho các đội lựa chọn. Lốp cứng hơn thì sẽ cho độ bám giữa lốp với mặt đường kém hơn so với lốp mềm nhưng nó lại có tuổi thọ cao hơn và ngược lại...nên các đội phải tính toán rất kỹ chiến thuật dùng lốp cho hợp lý. Tại mỗi chặng đia BS sẽ cung cấp cho các đội 2 mẫu lốp trời khô và mẫu có cấu hình mềm hơn sẽ được đánh dấu bằng 1 vệt trắng quanh mặt lốp để người xem tiện phân biệt

Lốp trời mưa được chia làm 2 loại là lốp trời mưa và lốp cho trời mưa lớn...:D...2 loại lốp này có khung nhiệt độ làm việc tối ưu thấp hơn lốp trời khô, có khía thoát nước và cho độ bám đường cao hơn hẳn nhưng ngược lại nó rất dễ bị quá nhiệt nếu mặt đường khô dần...
 
Hạng B2
7/7/07
259
0
0
Hà Nội
RE: Phần IV: Bộ lốp xe F1

Bác Bắp cho hỏi thêm về vụ qui định của FIA về sử dụng lốp cho vòng đua? Các đội thích dùng loại nào thì dùng hay có qui định cụ thể cho mỗi lọai? VD không được dùng lốp mềm 2 lần cho 1 cuộc đua....
 
RE: Phần IV: Bộ lốp xe F1

trong điều kiện trời khô thì mỗi đội phải dùng đủ 2 loại lốp được cung cấp, ngoài ra mỗi tay đua được cấp 14 bộ lốp khô, 4 bộ lốp trời mưa và 3 bộ lốp mưa lớn để sử dụng trong 3 lần chạy tập, 1 buổi phân hạng và cả chặng đua sẽ khiến các đội phải tính toán rất nhiều.

Tuy nhiên nếu khi đang dua mà trời mưa thì quy định sử dụng cả 2 loại lốp khô nói ở trên không còn áp dụng nữa...:D
 
Hạng B2
7/7/07
259
0
0
Hà Nội
RE: Phần IV: Bộ lốp xe F1

Trích đoạn: kebab

trong điều kiện trời khô thì mỗi đội phải dùng đủ 2 loại lốp được cung cấp,
Vậy là chiến thuật của các đội chỉ là chọn dùng loại nào trước, loại nào sau thôi nhỉ? Cũng không đến mức đau đầu lắm.[8|]