Động cơ Turbo tăng áp đã ứng dụng Oxy như bác nói khá hiệu quả để tăng tốc độ. Còn dùng Oxy nén thì nguy hiểm như bác và các bác kia đã nói nên chắc là không khả thi nên nước ngoài không áp dụng vì không an toàn. An toàn là trên hết bác à.
Chúc bác nghiên cứu được cách nào đó made in VietNam để tăng tốc xe !
Chúc bác nghiên cứu được cách nào đó made in VietNam để tăng tốc xe !
Dùng cái miễn phí vẫn là tốt nhất, oxy thiên nhiên chả có ai tính tiền giờ chuyển qua cái oxy nén thì tốn hơn hai lần tiền.
Về nguyên lý đốt trong thì người ta có một bài toán.
Để em nói cho dễ hiểu thì trong đó lượng oxy có trong xy lanh là cố định dựa vào tỉ lệ oxy trong tự nhiên, cũng dựa vào lượng oxy này mà người ta tính ra được lượng xăng bơm vào xy lanh một lượng chính xác qua kim phun vừa đủ nhằm đốt hết oxy trong xylanh cũng cháy hết xăng trong đó.
Giờ giả sử bác tăng oxy trong xy lanh lên nhưng mà hệ thống phun xăng của bác nó đâu có biết chuyện đó, thế là nó vẫn phun một lượng xăng giống như trước. Suy ra vẫn bi nhiêu đó lực mà thôi cho dù bác có bơm oxy tinh khiết vào thì cũng thế, nó sẽ thải hết ra ngoài qua đường ống bô.
Giờ giả sử thêm một tí là nếu bác tăng xăng lên thì chuyện gì xảy ra!!! nó cũng tương tự việc bác tăng thể tích buồng đốt và sẽ cực kỳ khó mà cân chỉnh cho chính xác lượng xăng được; bên cạnh đó, xe đang chạy mà bình oxy cạn thì máy cũng tèo luôn. Thêm nữa là việc tăng công xuất bất thường sẽ làm thay đổi các tính toán về chịu lực của máy, hệ thống làm mát cũng bị ảnh hưởng luôn.
Giờ nói thêm phức tạp một chút nữa thì các xe hiện đại giờ có thêm một số cảm biến gồm cảm biến khí nạp, cảm biến bướm ga và cảm biến oxy gắn trong ống bô để đo lượng oxy thải ra qua ống bô và đưa thông tin về cho ECU tính toán lại lượng xăng phun cho phù hợp với tình hình địa lý từng vùng miền thôi tết đến rồi, phức tạp quá bác ạh !!!!
Về nguyên lý đốt trong thì người ta có một bài toán.
Để em nói cho dễ hiểu thì trong đó lượng oxy có trong xy lanh là cố định dựa vào tỉ lệ oxy trong tự nhiên, cũng dựa vào lượng oxy này mà người ta tính ra được lượng xăng bơm vào xy lanh một lượng chính xác qua kim phun vừa đủ nhằm đốt hết oxy trong xylanh cũng cháy hết xăng trong đó.
Giờ giả sử bác tăng oxy trong xy lanh lên nhưng mà hệ thống phun xăng của bác nó đâu có biết chuyện đó, thế là nó vẫn phun một lượng xăng giống như trước. Suy ra vẫn bi nhiêu đó lực mà thôi cho dù bác có bơm oxy tinh khiết vào thì cũng thế, nó sẽ thải hết ra ngoài qua đường ống bô.
Giờ giả sử thêm một tí là nếu bác tăng xăng lên thì chuyện gì xảy ra!!! nó cũng tương tự việc bác tăng thể tích buồng đốt và sẽ cực kỳ khó mà cân chỉnh cho chính xác lượng xăng được; bên cạnh đó, xe đang chạy mà bình oxy cạn thì máy cũng tèo luôn. Thêm nữa là việc tăng công xuất bất thường sẽ làm thay đổi các tính toán về chịu lực của máy, hệ thống làm mát cũng bị ảnh hưởng luôn.
Giờ nói thêm phức tạp một chút nữa thì các xe hiện đại giờ có thêm một số cảm biến gồm cảm biến khí nạp, cảm biến bướm ga và cảm biến oxy gắn trong ống bô để đo lượng oxy thải ra qua ống bô và đưa thông tin về cho ECU tính toán lại lượng xăng phun cho phù hợp với tình hình địa lý từng vùng miền thôi tết đến rồi, phức tạp quá bác ạh !!!!
Xem Fast & Furious thấy khi nó cần tăng tốc, bấm nút xả NOS thì xe vọt hẳn lên. Về lý thuyết thì có thể lắp đặt hệ thống này. Nhưng giả sử ở VN muốn lắp thì thế nào nhỉ? xe ntn thì mới chơi được?? Chơi xong có tháo ra được không??
bác nào rành, cho ae mở mang kiến thức với
bác nào rành, cho ae mở mang kiến thức với
Về nguyên lí thì có thể nếu độ ECU có điều khiển kéo dài thời gian phun nhiên liệu hoặc tăng mật độ phun. Nhưng trên thực tế khó mà áp dụng vì trang bị bình ô xy lỏng là cực kì nguy hiểm và cồng kềnh, em cũng từng nghĩ như bác sao mình không tạo thêm các đầu phun thêm khí o xy lỏng vào buồng đốt, cứ cho là về mặt công nghệ ok đi nữa thì ô xy đâu cho đủ để mà duy trì cái sự sung sướng vì trong một khoảng thời gian ngắn lượng o xy tiêu thụ là rất khủng khiếp để duy trì sự cháy ,vậy thì nguồn o xy liên tục lấy đâu ra? chưa kể chỉ một tia lửa nhỏ thôi thì trăm hoa đua nở trên cành liền. Sử dụng Nos vẫn là số 1 vì tương đối an toàn, khí N2O tương đối trơ, chỉ khi nào khối khí này đi ra khỏi NOS chui vào buồng đốt bị nung trên 300 độ C thì nó mới phân huỷ tạo ra mật độ O xy dày đặc cung cấp cho buồng đốt.
Last edited by a moderator:
Không phải cứ đưa O2 vào là cháy mãnh liệt hơn, mà muốn động cơ đạt công suất cao hơn thì phải làm song song 2 việc. Vừa đưa thêm nhiều O2 mà vẫn giữ được tỉ lệ hòa khí.