Hạng D
10/6/09
3.965
2
36
TP-HCM
Thấy mấy "ổng" quyết liệt đem cái vụ hạn chế xe ôtô vào khu vực nội thành ra "xử" nhằm để giảm bớt nạn kẹt xe dữ quá! Mà em nghĩ chắc chắn mấy "ổng" sẽ làm trong nay mai mà thôi!
Vậy với tư cách là một người đang sở hữu một chiếc ôtô và là thành viên của OS chúng ta phải chấp nhận đồng ý lựa chọn một trong 2 phương án đã được tranh cãi rất nhiều trong thời gian qua!

1/ Cấm ô tô lưu thông vào nội thành theo biển số chẵn lẻ. Giảm 50% (theo lý thuyết) <span style=""color: #ffff99;"">(cái này xxx...ăn)</span>

2/ Lập trạm thu phí xe ô tô vào khu vực nội thành. Giảm 40% (theo Cty Tiên Phong) <span style=""color: #ffff99;"">(cái này mấy "ổng" ăn)</span>

vung_thu_phi2.jpg


Hehe...anh em chúng ta cần đi trước một bước "trước khi quá muộn". Các bác bỏ phiếu xong để em tổng hợp nhờ bác Lơ đem trình lên cho mấy "ổng" thực hiện nhá!
Bác Lơ có thể giúp lập Poll để chúng em dễ biểu quyết ạ!
 
Em thì chỉ thấy áy náy ở chỗ này : Tổng dự toán cho ý tưởng này là hơn 1 ngàn tỷ và dự định thu hồi vốn trong ... 2 năm ! Như vậy, em đoán nếu mà đặt mục tiêu của dự án này là nhằm giảmg bớt lượng xe vào khu vực trung tâm thì có lẽ cần xem lại ! 2 năm đã thu hồi được vốn điều đó có nghĩa là lượng xe vào khu trung tâm này không hề giảm, vì lượng xe rất lớn nên khả năng thu hồi vốn mới nhanh như vậy. Nếu thề thì mần làm chi ! Nếu các bác ấy dự đoán khả năng thu hồi vốn là 10-20 năm thì em mới cho là thành công.
 
Hạng D
24/8/09
1.769
967
113
làm vụ nầy giống khai thác thủy điện quá ! cứ chổ nào có nước là đắp đập lấy nước chạy điện mà không cần biết có bao nhiêu dân tình khốn khổ với mấy cái đập đó . rừng vàng biển bạc sắp hết rồi giờ nhìn vô túi của đồng bào coi chú nào nhiều tiền thì lượm .
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Ủa mà nội thành có nhiều chỗ kiếm ra tiền đóng thuế cho nhà nước, xe oto vào nội thành chở người đi làm ra tiền cho XH, chở khách nước ngoài tới cho các Hotel, shop... vắt ra tiền, mắc mớ gì hạn chế xe vào nội thành trong khi đang dùng mọi biện pháp để khách DL ghé thăm nội thành TP.
Kẹt xe thì xây thêm đường trên xao cho xe đi vào nội thành, đường mới xây cần thu hồi vốn thì thu phí hoàn toàn OK, mấy con đường cũ từ thời Tây, Mẽo ...dựng cột thu phí thì kỳ cục quá.
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
Chúng ta là vậy, phải tận thu, thu mọi cái có thể để người dân lo đối phó mà quên đi các chuyện khác....
 
Hạng B2
3/11/10
107
4
18
dat2003 nói:
Chúng ta là vậy, phải tận thu, thu mọi cái có thể để người dân lo đối phó mà quên đi các chuyện khác....
Cứ như cái vụ rùa hồ gươm để nhân dân ko thấy đc 1 sự trùng hợp "ngẫu nhiên"
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
dat2003 nói:
Chúng ta là vậy, phải tận thu, thu mọi cái có thể để người dân lo đối phó mà quên đi các chuyện khác....

thu; thu nữa; thu ... mãi; ... mãi
 
Hạng D
29/10/10
1.106
213
63
Tp Hồ Chí Minh
Nếu thực hiện được cái vụ này , hổng biết có bao nhiêu AE trên OS chuyển sang phương tiện khác không , chứ em thì em cứ đóng 30.000 để đi thôi !
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Thật khổ các bác tài ở trỏng may mà HN chưa thấy động tĩnh gì. Bác nào ở nội thành, đi giao dịch ra khỏi cái vòng đó lúc trở về nhà lại phải đóng tiền chắc?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Thật ra,các xxxx lãnh đạo đang nắm trong tay Quyền lực (gần như tuyệt đối),sự giám sát của nhân dân chỉ là hình thức.Và phản biện lại chỉ giống lớp phấn son trang điểm của phái đẹp.
Điểm sai sót có tính quyết định cho sự thất bại của dự án này(về phương diện xã hội) đó là:Khi anh muốn hạn chế xyz% số xe 4 bánh đi vào TT,nghĩa là ít nhất anh phải chuẩn bị xong các hệ thông Giao thông công cộng để giải quyết cho xyz% số người đi xe 4 bánh kia trong khu vực TT khi họ không đi 4 bánh vào được.Mặt khác,anh phải có đủ cơ sở hạ tầng để những người đí ĐI BỘ sau khi sử dụng các Phương tiện giao thông công cộng-đó chính là vỉa hè.Cái này hiện tại không có.Vậy,nếu hạn chế 4 bánh,người ta đi bằng gì?Câu trả lời duy nhất:BẰNG NIỀM TIN!
Điểm thành công duy nhất của dự án này là gì:Đó chính là tiền sẽ chạy rất nhiều vào túi một nhóm lợi ích nào đó.Số tiền vào Ngân sách chưa chắc đã là nhiều.
Vậy cuối cùng,mục tiêu của dự án này là gì?
Ai cũng biết,và nó không phải là điều những người chủ trương đang hô hào.