Bọn chúng em chết đầu tiên.
Các tòa nhà không có khách hàng thuê thì chúng em chỉ có đi ăn mày thôi.
Các tòa nhà không có khách hàng thuê thì chúng em chỉ có đi ăn mày thôi.
Em biết là bác "áy náy" việc gì rồi! Hehe...ai là người kiểm tra đầu vô đầu ra cái"ngàn tỷ" ấy chứ giề?!asiantiger nói:Em thì chỉ thấy áy náy ở chỗ này : Tổng dự toán cho ý tưởng này là hơn 1 ngàn tỷ và dự định thu hồi vốn trong ... 2 năm ! Như vậy, em đoán nếu mà đặt mục tiêu của dự án này là nhằm giảmg bớt lượng xe vào khu vực trung tâm thì có lẽ cần xem lại ! 2 năm đã thu hồi được vốn điều đó có nghĩa là lượng xe vào khu trung tâm này không hề giảm, vì lượng xe rất lớn nên khả năng thu hồi vốn mới nhanh như vậy. Nếu thề thì mần làm chi ! Nếu các bác ấy dự đoán khả năng thu hồi vốn là 10-20 năm thì em mới cho là thành công.
Vậy là bác chọn: PA1 Áp dụng cấm Ô tô lưu thông theo biển số chẵn lẻ nhé!
Bác sợ "nước" chảy...sai dòng chứ giề?! chọn PA1 nhé!dinhngo nói:làm vụ nầy giống khai thác thủy điện quá ! cứ chổ nào có nước là đắp đập lấy nước chạy điện mà không cần biết có bao nhiêu dân tình khốn khổ với mấy cái đập đó . rừng vàng biển bạc sắp hết rồi giờ nhìn vô túi của đồng bào coi chú nào nhiều tiền thì lượm .
Các Cty DL và Hotel, Shop không biết...cống nạp thì cấm xe giảm du khách cho "tụi nó" ế phải rồi> Nhưng đồng ý với bác là mấy con đường từ thời Tây_Mẽo mà đem đi dựng cột thu phí thì bất công quá! Chọn PA1 nhé bác!knine nói:Ủa mà nội thành có nhiều chỗ kiếm ra tiền đóng thuế cho nhà nước, xe oto vào nội thành chở người đi làm ra tiền cho XH, chở khách nước ngoài tới cho các Hotel, shop... vắt ra tiền, mắc mớ gì hạn chế xe vào nội thành trong khi đang dùng mọi biện pháp để khách DL ghé thăm nội thành TP.
Kẹt xe thì xây thêm đường trên xao cho xe đi vào nội thành, đường mới xây cần thu hồi vốn thì thu phí hoàn toàn OK, mấy con đường cũ từ thời Tây, Mẽo ...dựng cột thu phí thì kỳ cục quá.
dat2003 nói:Chúng ta là vậy, phải tận thu, thu mọi cái có thể để người dân lo đối phó mà quên đi các chuyện khác....
keitipi nói:Cứ như cái vụ rùa hồ gươm để nhân dân ko thấy đc 1 sự trùng hợp "ngẫu nhiên"
Không cho "bọn nóa" thu thì phải chọn PA1 nhé các bác!Pinga nói:thu; thu nữa; thu ... mãi; ... mãi
Bác không chịu đóng phí thì bác chọn PA1 rồi! Hehevdvan nói:Nếu thực hiện được cái vụ này , hổng biết có bao nhiêu AE trên OS chuyển sang phương tiện khác không , chứ em thì em cứ đóng 30.000 để đi thôi !
Chống tham nhũng thì chọn PA1 nhé bác!NGUYEN T nói:Thật ra,các xxxx lãnh đạo đang nắm trong tay Quyền lực (gần như tuyệt đối),sự giám sát của nhân dân chỉ là hình thức.Và phản biện lại chỉ giống lớp phấn son trang điểm của phái đẹp.
Điểm sai sót có tính quyết định cho sự thất bại của dự án này(về phương diện xã hội) đó là:Khi anh muốn hạn chế xyz% số xe 4 bánh đi vào TT,nghĩa là ít nhất anh phải chuẩn bị xong các hệ thông Giao thông công cộng để giải quyết cho xyz% số người đi xe 4 bánh kia trong khu vực TT khi họ không đi 4 bánh vào được.Mặt khác,anh phải có đủ cơ sở hạ tầng để những người đí ĐI BỘ sau khi sử dụng các Phương tiện giao thông công cộng-đó chính là vỉa hè.Cái này hiện tại không có.Vậy,nếu hạn chế 4 bánh,người ta đi bằng gì?Câu trả lời duy nhất:BẰNG NIỀM TIN!
Điểm thành công duy nhất của dự án này là gì:Đó chính là tiền sẽ chạy rất nhiều vào túi một nhóm lợi ích nào đó.Số tiền vào Ngân sách chưa chắc đã là nhiều.
Vậy cuối cùng,mục tiêu của dự án này là gì?
Ai cũng biết,và nó không phải là điều những người chủ trương đang hô hào.
Ai bỉu bác hổng biết...chơi làm chi?! Hehe cấm xe ô tô vào cho tòa nhà của bác ế chơi!Mr Fil nói:Bọn chúng em chết đầu tiên.
Các tòa nhà không có khách hàng thuê thì chúng em chỉ có đi ăn mày thôi.
Thôi để em giúp bác chọn đại cái PA1 biết đâu may ra các chủ xe có chiêu nào khác để lái ô tô đến tòa nhà của bác nhé!
Thấy tại Châu Á có mỗi Singapore là được xem như triển khai thành công. Không phải vô cớ các nước như ThaiLand "kém tư duy" quá hay sao mà không làm theo nhỉ. HongKong cũng "kém quá" nhỉ. Tokyo cũng thế.
?? Hong Kong: Not implemented?? The first 21-month trial (1983 to 1985)?? The second trial (1998 to 1999)?? The third study (2006 to 2007)
?? Tokyo: Not implemented?? The intensive study (2000 to 2002)?? Diesel Retrofit Program took to improve air quality in 2003
?? Bangkok: Not implemented?? The feasibility study was done (early1990s), but no proven technology at that time
?? Singapore: Successfully implemented?? Area Licensing Scheme: 1975 to 1998?? Electronic Road Pricing : 1998 to present
Vậy là HCM sắp hơn cả Tokyo, HongKong, Bangkok rồi. Đúng là các bác GTVT sau khi các tối kiến cấm xe theo ngày chẵn lẻ bị dập tơi bời thì nay đã rút kinh nghiệm, mượn hơi chú Singapore để bày trò thu phí nghe hết sức mỹ miều này. Không đâu như ở đây, ai đời lại giao chính chủ đầu tư nghiên cứu khả thi, chẳng lẽ chủ đầu tư bảo là không khả thi chứ. Thật là ....
?? Hong Kong: Not implemented?? The first 21-month trial (1983 to 1985)?? The second trial (1998 to 1999)?? The third study (2006 to 2007)
?? Tokyo: Not implemented?? The intensive study (2000 to 2002)?? Diesel Retrofit Program took to improve air quality in 2003
?? Bangkok: Not implemented?? The feasibility study was done (early1990s), but no proven technology at that time
?? Singapore: Successfully implemented?? Area Licensing Scheme: 1975 to 1998?? Electronic Road Pricing : 1998 to present
Vậy là HCM sắp hơn cả Tokyo, HongKong, Bangkok rồi. Đúng là các bác GTVT sau khi các tối kiến cấm xe theo ngày chẵn lẻ bị dập tơi bời thì nay đã rút kinh nghiệm, mượn hơi chú Singapore để bày trò thu phí nghe hết sức mỹ miều này. Không đâu như ở đây, ai đời lại giao chính chủ đầu tư nghiên cứu khả thi, chẳng lẽ chủ đầu tư bảo là không khả thi chứ. Thật là ....
Hết nói nổi, cứ lấy singapore ra mà so với Sài gòn, nó khập khiễng không thể tả được! Họ thu phí vì họ là thiên đường, còn ta thu phí vì ta là địa ngục ^^
vanquan1310 nói:Hết nói nổi, cứ lấy singapore ra mà so với Sài gòn, nó khập khiễng không thể tả được! Họ thu phí vì họ là thiên đường, còn ta thu phí vì ta là địa ngục ^^
Vậy Sư tử đảo thượng đế trị vì, còn Xì gòn Diêm vương lo vụ thu phí hả bác?
"Hạn chế ô tô vào nội thành" chỉ là một cụm từ hoa mỹ nhằm che dấu mục đích khác thôi, nếu đúng là muốn hạn chế, giảm lượng ô tô thì sử dụng PA1 của bác chủ nhưng như vậy thì đâu có được, bậy bạ quá hơn 1000 tỷ chứ đâu phải chuyện đùa mà nhất là G lên cao, nhiêu đó cũng là hơi thiếu. Để nghĩ xem sau 4B sẽ đến cái gì nữa đây, tình hình khó khăn chắc phải lụm luôn "động vật phát triển cao" quá.