Em để ý có 1 bài viết nào đó nói về Sân bay Biên Hòa. Về cơ sở vật chất cũng ngang hoặc hơn sân bay Đà Nẵng, có thể làm sân bay dân dụng.
Lúc này các tỉnh miền Đông, Tây, Nam Bộ là có tới 2 sân bay. Sẽ giảm đi đáng kể số lượng khách hàng ngày ở các tỉnh miền Đông, Nam bộ đi vào trung tâm thành phố. Mà còn giải quyết được bài toán quá tải của sân bay TSN
- Quan điểm của em về bài của bác chủ thì nếu theo các phương án trên cũng không giải quyết được tình trạng như hiện nay. Không phải ai cũng rảnh mà vào trung tâm làm gì cả, có việc thì mới vào.Vậy hạn chế xe ra vào trung tâm thì phải có phương án cho việc hạn chế này, chứ không phải cứ cấm là giải quyết xong. Gặp đối tác, quan hệ làm ăn thì đi xe bus, đi xe đạp hay chạy bộ cho khỏe sao? Bác Quần nói 1200 tỉ đầu tư sau 2 năm thì thu hồi vốn, vậy tương đương theo bác tính là sau 2 năm thì trung bình 50K lượt xe oto/ngày lưu thông vào trung tâm ( em tính 1 luot 30K) thì đâu có hạn chế được cái gì?
- Cách giải quyết thì mọi người cũng thấy làm thế nào là hợp lý rồi: Chuyển cơ quan ban ngành, các trường đại học ra khỏi trung tâm. Lập các đô thị vệ tinh, nếu cần các bác <span style=""color: #ff0000;"">
xin</span> Đồng Nai cái thành phố Biên Hòa
và
<span style=""color: #ff0000;"">Bình Dương cái Thủ Dầu Một.</span> ( Vì 2 tỉnh anh em cũng đang xây thành phố mới hết rồi)...
- Làm như Hà Nội, tưởng việc xử phạt lái xe bia rượu làm dăn đe, thì giờ thấy biến tướng sang thu tiền hoa hồng từ các nhà hàng, quán bia rồi. Các bác XXX cứ đứng đầu con phố ở nhà hàng 1 tuần liên tục thì cửa hàng không đóng cửa mới là lạ!