Hạng B1
20/6/11
95
1.488
83
Riết rồi đi bộ cũng phải đeo OBU, ra khỏi trung tâm cũng tính tiền luôn (ai kêu ông đi máy quán ngoại ô
24.gif
)
 
Hạng B2
16/11/10
426
2
18
43
Em để ý có 1 bài viết nào đó nói về Sân bay Biên Hòa. Về cơ sở vật chất cũng ngang hoặc hơn sân bay Đà Nẵng, có thể làm sân bay dân dụng.
Lúc này các tỉnh miền Đông, Tây, Nam Bộ là có tới 2 sân bay. Sẽ giảm đi đáng kể số lượng khách hàng ngày ở các tỉnh miền Đông, Nam bộ đi vào trung tâm thành phố. Mà còn giải quyết được bài toán quá tải của sân bay TSN

- Quan điểm của em về bài của bác chủ thì nếu theo các phương án trên cũng không giải quyết được tình trạng như hiện nay. Không phải ai cũng rảnh mà vào trung tâm làm gì cả, có việc thì mới vào.Vậy hạn chế xe ra vào trung tâm thì phải có phương án cho việc hạn chế này, chứ không phải cứ cấm là giải quyết xong. Gặp đối tác, quan hệ làm ăn thì đi xe bus, đi xe đạp hay chạy bộ cho khỏe sao? Bác Quần nói 1200 tỉ đầu tư sau 2 năm thì thu hồi vốn, vậy tương đương theo bác tính là sau 2 năm thì trung bình 50K lượt xe oto/ngày lưu thông vào trung tâm ( em tính 1 luot 30K) thì đâu có hạn chế được cái gì?

- Cách giải quyết thì mọi người cũng thấy làm thế nào là hợp lý rồi: Chuyển cơ quan ban ngành, các trường đại học ra khỏi trung tâm. Lập các đô thị vệ tinh, nếu cần các bác xin Đồng Nai cái thành phố Biên Hòa
18.gif
và Bình Dương cái Thủ Dầu Một. ( Vì 2 tỉnh anh em cũng đang xây thành phố mới hết rồi)...

- Làm như Hà Nội, tưởng việc xử phạt lái xe bia rượu làm dăn đe, thì giờ thấy biến tướng sang thu tiền hoa hồng từ các nhà hàng, quán bia rồi. Các bác XXX cứ đứng đầu con phố ở nhà hàng 1 tuần liên tục thì cửa hàng không đóng cửa mới là lạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
asiantiger nói:
Em thì chỉ thấy áy náy ở chỗ này : Tổng dự toán cho ý tưởng này là hơn 1 ngàn tỷ và dự định thu hồi vốn trong ... 2 năm ! Như vậy, em đoán nếu mà đặt mục tiêu của dự án này là nhằm giảmg bớt lượng xe vào khu vực trung tâm thì có lẽ cần xem lại ! 2 năm đã thu hồi được vốn điều đó có nghĩa là lượng xe vào khu trung tâm này không hề giảm, vì lượng xe rất lớn nên khả năng thu hồi vốn mới nhanh như vậy. Nếu thề thì mần làm chi ! Nếu các bác ấy dự đoán khả năng thu hồi vốn là 10-20 năm thì em mới cho là thành công.
Thu cho đến khi nào huề vốn, có lãi...vẫn im lìm thu tiếp, bao giờ...4b kêu quá thì xem xét lại.
Vậy dự kiến nếu áp dụng rồi thì khó mà...rút lại.
Còn nếu lỗ thì xin...trả lại cho quý ông. Giống cầu Phú Mỹ đó
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Doi may em chan dai ra ngoai thanh thi se giam duoc may chuc ngan thanh vien OS vao trung tam moi ngay nua do;)
Xin loi e go tu mobile
NgocLuu nói:
Em quên mất. Việc này có lỗi của máy em chân dài nữa. Sao các bác không nói?
 
Hạng B2
24/6/11
286
22
18
Tp HCM
nếu dự án này giảm xe vào trung tâm TP thì làm sao thu hồi vốn? làm sao có lợi nhuận hả các bác
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
Em nghĩ cái dự án của anh Tiên Phong này chắc sẽ được thông qua thôi nhưng sẽ dưới tên gọi là "thí điểm" trong 2 năm.
Khi mang tên "thí điểm" thì dân chúng không phản ứng quá mạnh khi tiến hành bởi người dân sẽ nuôi hy vọng rằng "thí điểm" sẽ thất bại và phải dẹp bỏ dự án.
Nhưng mà cái hay ở chổ là anh Tiên Phong, sau 2 năm đã thu hồi vốn (chắc chắn đã có 1 khỏan lời khổng lồ trong cái dự tóan ngàn tỷ đó rồi). Chính quyền khi đó kết luận dự án không khả thi và dẹp luôn. Hehe.
Cái hay là ở chỗ đó, mấy ông XXX cũng ăn no mà lại được tiếng là lắng nghe tiếng nói người dân, Tien Phong cũng ấm chỉ có dân mình là thiệt thòi thôi.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
andythai nói:
Em để ý có 1 bài viết nào đó nói về Sân bay Biên Hòa. Về cơ sở vật chất cũng ngang hoặc hơn sân bay Đà Nẵng, có thể làm sân bay dân dụng.
Lúc này các tỉnh miền Đông, Tây, Nam Bộ là có tới 2 sân bay. Sẽ giảm đi đáng kể số lượng khách hàng ngày ở các tỉnh miền Đông, Nam bộ đi vào trung tâm thành phố. Mà còn giải quyết được bài toán quá tải của sân bay TSN

- Quan điểm của em về bài của bác chủ thì nếu theo các phương án trên cũng không giải quyết được tình trạng như hiện nay. Không phải ai cũng rảnh mà vào trung tâm làm gì cả, có việc thì mới vào.Vậy hạn chế xe ra vào trung tâm thì phải có phương án cho việc hạn chế này, chứ không phải cứ cấm là giải quyết xong. Gặp đối tác, quan hệ làm ăn thì đi xe bus, đi xe đạp hay chạy bộ cho khỏe sao? Bác Quần nói 1200 tỉ đầu tư sau 2 năm thì thu hồi vốn, vậy tương đương theo bác tính là sau 2 năm thì trung bình 50K lượt xe oto/ngày lưu thông vào trung tâm ( em tính 1 luot 30K) thì đâu có hạn chế được cái gì?

- Cách giải quyết thì mọi người cũng thấy làm thế nào là hợp lý rồi: Chuyển cơ quan ban ngành, các trường đại học ra khỏi trung tâm. Lập các đô thị vệ tinh, nếu cần các bác <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> Đồng Nai cái thành phố Biên Hòa
18.gif
<span style=""color: #ff0000;"">Bình Dương cái Thủ Dầu Một.</span> ( Vì 2 tỉnh anh em cũng đang xây thành phố mới hết rồi)...

- Làm như Hà Nội, tưởng việc xử phạt lái xe bia rượu làm dăn đe, thì giờ thấy biến tướng sang thu tiền hoa hồng từ các nhà hàng, quán bia rồi. Các bác XXX cứ đứng đầu con phố ở nhà hàng 1 tuần liên tục thì cửa hàng không đóng cửa mới là lạ!

Cái phần tô <span style=""color: #ff0000;"">Đỏ</span> là em không cho bác đâu nhé! Hehe
 
Hạng B2
21/9/11
263
107
43
biển số chẵn lẻ sao giải quyết được vấn đề. nhiều gia đình, nhiều công ty sẻ mua thêm xe để đối phó thôi.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Hè hè!
Đường chật người ta lập trạm thu
Thành nội-thành ngoại phí lu bù
Ngoại ô ông quyết xây bãi đỗ
Ngàn tỷ 2 năm đố bác thu.
bash.gif
bash.gif