Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Hôm trước Tết đi BD xe, thấy mực nước làm mát xuống sát vạch min, em có nhắc KTV châm dùm. Tự nhiên hôm nay mở capo làm vệ sinh mới thấy bình đựng nước làm mát của xe em xen lẫn giữa màu đỏ (màu cũ) và màu xanh (chắc mới châm thêm)!
Vậy có bác nào biết nước làm mát động cơ màu xanh và màu đỏ có khác gì nhau không, đổ lẫn có được không, xin chỉ giáo cho em với (xe em là Fiesta ạ).
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Theo em được biết thì nước màu nào châm màu đó thôi ạ.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Màu nào châm màu đó, chính xác

bác đã châm ở đâu?/ Fiesta phải không?
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
56
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Bác Petrol cho hỏi: xe mình FF1.8 nước màu đỏ thấy thiếu mình châm nước đỏ [<font]Nước làm mát Prestone mua của PhongNguyen có được không? Thank bác cái vụ blutooth bữa trước nha.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
dalatlegan nói:
Bác Petrol cho hỏi: xe mình FF1.8 nước màu đỏ thấy thiếu mình châm nước đỏ [<font]Nước làm mát Prestone mua của PhongNguyen có được không? Thank bác cái vụ blutooth bữa trước nha.
Da, nước làm mát PhongNguyen nhập khẩu là hàng cao cấp, tuy nhiên dùng cùng màu là chắc ăn nhất bác ạ, nếu XANH thì toàn xanh, còn muốn đỏ thì phải xả sạch cái Màu xanh. Không bơm 2 loại máu 1 một cơ thể, e nghĩ đơn giản thế. về tác dụng là như nhau, giúp Bôi trơn bom nước động cơ, chống tạo cặn, thông nghẹt cục bộ, chống ăn mòn oxy hóa, điểm sôi cao giúp động cơ hoạt động àn toàn. Như HÓA TÍNH thì e không phân tích được, họ ghi cái gì trên TEM hàng hóa thì đọc biết thế thôi ạ
 
Hạng B2
25/5/11
177
2
18
49
Hôm trước em cũng hết châm thêm nước cất về thấy nó biến thành màu xanh ở lớp trên cùng, một thời gian sau (7 ngày) thì nó biến thành màu đỏ. Tuy nhiên, việc châm nước thêm không phải nước chuyên dụng cũng không ngại lắm, theo em tìm hiểu thì dung dịch pha sẵn ban đầu là dung dịch 50/50, nếu châm thêm một ít cũng không ngại vì giới hạn cho phép không vượt quá 60/40 là được.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Các hệ xe Châu Âu (Focut,FFi, Mon) thì màu đỏ, còn Nhật hay Asia (Ran, Ev, Es) thì màu xanh, cái này chỉ riêng qui đinh cho F tại VN thôi nhé
Nếu thấy hụt thì e châm nước thường 1 tý cũng không làm loãng hay hại gì hệ thống làm mát thay vì e châm nước khác màu. ý e là vậy, các bác lưu tâm nhé. Thật ra các loai nước dung dịch này toàn dùng nguồn hàng trong nước có sẳn.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Xe em Escape thấy mấy lần bảo dưỡng cũng châm thêm nước màu trắng (chắc là nước cất?). Vậy gút lại là cứ mỗi lần châm thêm không nhiều (giửa vạch min-max) thì nên châm nước cất (màu trắng) hay châm thêm dung dịch làm mát (màu xanh)? cái nào tối ưu ạ?
 
Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Như vậy là đã có phản ứng hóa học xảy ra rồi. Hậu quả là thành phần nước làm mát sẽ thay đổi. Xe em từ trước Tết đến giờ nó vẫn còn màu xanh
phuxe nói:
Hôm trước em cũng hết châm thêm nước cất về thấy nó <span style=""color: #ff0000;"">biến thành màu xanh </span>ở lớp trên cùng, một thời gian sau (7 ngày) thì nó biến thành màu đỏ. Tuy nhiên, việc châm nước thêm không phải nước chuyên dụng cũng không ngại lắm, theo em tìm hiểu thì dung dịch pha sẵn ban đầu là dung dịch 50/50, nếu châm thêm một ít cũng không ngại vì giới hạn cho phép không vượt quá 60/40 là được.